Độc lạ quán ăn nước nổi chuẩn miền Tây ở Sài Gòn: Khách tới phải xắn quần, lội nước bì bõm

Thi Kỳ - Ngày 12/07/2024 06:00 AM (GMT+7)

Giữa lòng Sài Gòn có một quán ăn đặc biệt, thực khách tới quán là phải xắn quần, lội nước bì bõm để vào bên trong dù bất kể trời mưa hay nắng đổ lửa.

Đó là quán ăn độc lạ nằm ở đường Lê Thị Riêng (quận 12), gây bão mạng xã hội thời gian qua bởi mô hình kinh doanh ẩm thực mới mẻ. Cảm giác vừa ngâm chân trong nước, vừa thưởng thức các món ăn đặc sản chuẩn vị miền Tây khiến thực khách không khỏi phải xuýt xoa. 

Độc lạ quán ăn nước nổi chuẩn miền Tây ở Sài Gòn: Khách tới phải xắn quần, lội nước bì bõm - 1

Anh Lê Hoàng Khiêm - chủ quán ăn cho biết bắt nguồn từ ý tưởng những mùa nước nổi ở miền Tây, nơi anh sống từ thuở nhỏ nên sau khi lập nghiệp, anh muốn đem không gian miền Tây bình dị lên Sài Gòn. Với không gian của sân vườn rộng 300m2, quán ăn được thiết kế dân dã, dưới sàn được xây kín để chứa nước, sâu khoảng 25cm. Mỗi ngày từ 10h sáng, nước sẽ được bơm từ giếng lên, liên tục trong một tiếng thì đầy và xả nước lúc 16h khiến thực khách khi đến quán có được những kỷ niệm khó quên.

"Sở dĩ mình chỉ bơm đầy nước vào ban ngày vì Sài Gòn nắng nóng, bơm nước để thực khách thưởng thức bữa trưa ngoài trời được thoải mái, mát mẻ hơn. Quán cũng chỉ tạo không gian nước nổi đến buổi chiều để không gây cảm lạnh cho khách, tránh côn trùng, ruồi muỗi vào ban đêm. Ngày nào quán cũng thay nước và dọn dẹp khu ăn uống để đảm bảo sạch sẽ", anh Khiêm nói.

Độc lạ quán ăn nước nổi chuẩn miền Tây ở Sài Gòn: Khách tới phải xắn quần, lội nước bì bõm - 2

Thay vì dùng mái tôn, quán dùng "mái che tự nhiên" từ những tán cây lớn, tạo cảm giác mát mẻ, thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên. Khách đến ăn, trước khi vào quán để giày dép trên kệ, xắn quần lên trên đầu gối mới có thể bước vào ăn. Hoặc thực khách có thể lựa chọn ngồi ở khu vực trên bờ. 

Quán mở từ 10h sáng đến 10h tối, trung bình khoảng 200 thực khách, đông nhất thường rơi vào buổi trưa. Việc thời tiết Sài Gòn nóng bức, trải nghiệm ăn uống mùa nước nổi giống miền Tây khiến không ít người hiếu kỳ, tìm tới trải nghiệm vào buổi trưa.

Cô Ngô Thị Kiều Hạnh (ngụ quận 12), cho biết bản thân rất thích thú trước mô hình mới lạ gần nhà này nên muốn trải nghiệm thử cảm giác sông nước miền Tây. “Ban đầu cô đi thử cho biết nhưng đồ ăn ở đây rất ngon, phục vụ rất tốt, vượt ngoài kỳ vọng của cô. Nếu có bạn bè tới chơi, cô sẽ dẫn họ tới đây trải nghiệm”, cô Hạnh vui vẻ nói.

Độc lạ quán ăn nước nổi chuẩn miền Tây ở Sài Gòn: Khách tới phải xắn quần, lội nước bì bõm - 3

Đồng quan điểm, chú Nguyễn Quang Quý chia sẻ bản thân thích nhất trải nghiệm vừa ăn vừa lội nước tại quán. “Ban đầu tôi có hơi e dè nhưng lúc tới thì thấy không gian rất thoáng đãng, mát mẻ, có cả khu cho chèo thử xuồng, rất có không khí miền Tây”.

Dù mang lại không ít điều mới mẻ, độc lạ trong mô hình kinh doanh ẩm thực nhưng khi các clip chia sẻ về quán ăn viral trên TikTok, bên cạnh những bình luận ủng hộ, không ít người quan ngại về vấn đề vệ sinh, đặc biệt là nguồn nước sử dụng trong khu vực trải nghiệm “vừa ăn vừa lội nước”.

Chia sẻ về vấn đề này, chủ quán khẳng định mỗi ngày nước sẽ được bơm mới và sau khi xả xong, đều được dọn dẹp vệ sinh khô ráo để khi thực khách đến quán vào buổi tối, không gây trở ngại và ảnh hưởng đến sức khoẻ. "Ngày nào quán cũng thay nước và dọn dẹp khu ăn uống để đảm bảo sạch sẽ. Vì thế, khách tới quán có thể an tâm về vấn đề vệ sinh", anh Khiêm nói.

Độc lạ quán ăn nước nổi chuẩn miền Tây ở Sài Gòn: Khách tới phải xắn quần, lội nước bì bõm - 4

Mặc dù để duy trì mô hình độc lạ này, quán ăn phải bỏ ra một khoản doanh thu để bơm nước mỗi ngày nhưng vì niềm đam mê mong muốn có một địa điểm ăn uống mới mẻ, tái hiện cảnh mùa nước nổi ở miền Tây giữa lòng Sài Gòn nên chủ quán vui vẻ chấp nhận. Những phản hồi tích cực, ý kiến góp ý của mọi người chính là động lực để quán ăn độc lạ này tiếp tục hoạt động, tạo nét riêng biệt, chấm phá cho ẩm thực Sài Gòn.

Vị vua duy nhất tử trận khi đánh giặc, là người tài năng, quyết đoán, được đánh giá có công lớn trong sử Việt?
Ông là vị vua thứ 9 của triều đại nhà Trần. Tuy mang nhiều hoài bão, đầy bản lĩnh tài năng nhưng đáng tiếc ông lại tử trận trên sa trường. Dù vậy, ông...

Thâm cung bí sử

Theo Thi Kỳ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhịp sống Sài Gòn