Đổi 30kg thóc lấy một cuốn tranh, người đàn ông đem đi thẩm định, bật khóc khi chuyên gia nói 4 chữ

Ngày 21/03/2023 00:08 AM (GMT+7)

Tưởng rằng mình sở hữu một kho báu, người đàn ông đã bật khóc nức nở khi nghe chuyên gia thẩm định.

Trung Quốc là quốc gia có nền lịch sử văn hóa lâu đời nên những đồ vật gắn liền với lịch sử cũng nhiều vô số kể. Rất nhiều đồ vật cổ đã được xác định là báu vật, mang giá trị cực lớn. Tuy nhiên, dưới cơn sốt sưu tầm đồ cổ rầm rộ, rất nhiều đồ giả cũng xuất hiện, gây náo loạn thị trường. Từ đó, việc thẩm định đồ cổ đã trở thành một nghề. Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV còn mở hẳn một chương trình mang tên "Thẩm định bảo vật", quy tụ nhiều chuyên gia uy tín để giúp khách mời kiểm tra đồ vật xem đó là thật hay giả. Chương trình này đã đem lại tỷ suất người xem "khủng" nhờ thu hút sự tò mò của mọi người.

Mới đây, một người đàn ông đến từ tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, cũng đã xuất hiện trên chương trình "Thẩm định bảo vật" để nhờ chuyên gia kiểm định cuốn tranh của mình. Chỉ đáng tiếc, cái kết dành cho người đàn ông này không hề viên mãn.

Đổi 30kg thóc lấy một cuốn tranh, người đàn ông đem đi thẩm định, bật khóc khi chuyên gia nói 4 chữ - 1

Người đàn ông này tuổi đã khá cao, ăn mặc giản dị, còn dắt thêm 3 đứa cháu xuất hiện trên sân khấu. Thấy vậy, người dẫn chương trình liền hỏi đùa: "Ông đến đây để giám định cổ vật hay là đưa cháu xuất hiện trên TV vậy?". Người đàn ông cười đáp lại: "Tôi đến tham gia chương trình. Các cháu ở nhà không có ai chăm sóc nên tôi đưa hết đến đây".

Sau đó, người đàn ông đã mang ra một cuốn sách tranh cũ nát và bắt đầu giải thích. Ông kể rằng vào khoảng năm 1970-1980, ông đã vô tình nhìn thấy một người bán hàng rong đang bán cuốn tranh này. Bản thân ông là người yêu thích hội họa từ nhỏ nên ngay khi nhìn thấy cuốn tranh, ông đã bị nó cuốn hút. Ông cho rằng nó có thể có giá trị rất lớn nên đã không tiếc đổi 30 cân thóc lấy cuốn tranh này.

Người dẫn chương trình tiếp lời: "Có vẻ như lúc đó ông cũng là một người giàu có, bởi thời điểm ấy 30 cân thóc đáng giá rất nhiều tiền". Ông lão nói rằng bản thân bị nội dung bên trong cuốn tranh hấp dẫn nên đã giấu vợ đổi thóc lấy nó mà không hối hận một chút nào.

Đổi 30kg thóc lấy một cuốn tranh, người đàn ông đem đi thẩm định, bật khóc khi chuyên gia nói 4 chữ - 2

Người đàn ông này tiếp tục tâm sự thêm rằng ông rất tin cuốn tranh này là đổ cổ, muốn đổi nó lấy tiền để mua cho 3 đứa cháu mỗi đứa một căn nhà. Khán giả nghe thấy vậy liền cười ồ lên, còn chuyên gia cũng không muốn bỏ lỡ thời gian, nhanh chóng cầm cuốn tranh lên để thẩm định.

Sau khi lật đi lật lại, kiểm tra kỹ càng cuốn tranh đó, chuyên gia thốt lên 4 chữ: "Không có giá trị". Chuyên gia nói rằng đây chỉ là một cuốn tranh bình thường thời xưa, không mang bất cứ giá trị lịch sử, văn hóa hay hội họa nào, vì vậy đương nhiên cũng không có giá trị gì trên thị trường.

Nghe thấy vậy, ông lão rơm rớm nước mắt, bật khóc ngay tại chương trình. Ông cho biết trước đây gia đình mình rất nghèo, 30 cân thóc là cả một gia tài nhưng vì liều lĩnh và tin vào bản thân, ông vẫn sẵn sàng đánh đổi. Giờ đây, ông cảm thấy vô cùng hối hận, xấu hổ với vợ con và các cháu.

Chồng bỏ 170 triệu mua củ tỏi tặng vợ, người vợ tức giận đem thẩm định, tròn mắt khi chuyên gia nói
Đem "củ tỏi" mà chồng tặng đi thẩm định, người phụ nữ đã nhận về câu trả lời không thể ngờ tới.

Tin tức 24h

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h