Động thái lạ của Tổng thống Donald Trump khi có nguy cơ thua đối thủ Joe Biden

Ngày 05/11/2020 10:08 AM (GMT+7)

Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có nguy cơ thua đối thủ của Joe Biden của đảng Dân chủ. Động thái mới nhất của ông làm nhiều người lo lắng.

Hiện tại, số phiếu của Donald Trump là 214/270, còn ông Joe Biden là 264/270. Trong thế cục này rõ ràng, ông Trump đang rơi vào trạng thái nguy hiểm. Theo cập nhật mới nhất: 

- Ông Donald Trump thắng: Alabama, Kentucky, Tennessee, Oklahoma, Arkansas, Mississippi, Tây Virginia, Indiana, Missouri, Nam Carolina, Lousiana, Nam Dakota, Bắc Dakota, Wyoming, Nebraska, Kansas, Utah, Idaho, Florida, Ohio, Texas, Iowa

- Ông Joe Biden thắng: Illinois, New Jersey, Virginia, Massachusetts, Connecticut, Rhode Island, Washington DC, Delaware, Vermont, New York, Colorado, New Hampshire, Oregon, Washington, California, Arizona, New Mexico, Hawaii, Minnesota, khu vực quốc hội số hai Nebraska, Wisconsin, Michigan.

Động thái lạ của Tổng thống Donald Trump khi có nguy cơ thua đối thủ Joe Biden - 1

Donald Trump không chấp thuận kết quả và tố gian lận.

Trước tình thế "hiểm nghèo" này, ông Trump đã có động thái lạ khiến những người ủng hộ lo lắng. Tổng thống Donald Trump dường như đang bất đồng với chiến lược mà đội ngũ pháp lý đưa ra trong việc thách thức trước tòa án về thất bại của ông ở bang chiến trường Wisconsin và Michigan bằng cách yêu cầu quyền tiếp cận dữ liệu các trang web kiểm phiếu.

Nói về Twitter, Donald Trump viết: "Các luật sư của chúng tôi đã yêu cầu 'quyền tiếp cận có ý nghĩa', nhưng điều đó thì có ích lợi gì? Thiệt hại đã xảy ra cho tính toàn vẹn trong hệ thống của chúng ta, cũng như cuộc bầu cử tổng thống. Đây là điều nên được thảo luận".

Một nguồn tin thân cận với Trump cho biết Tổng thống có vẻ mệt mỏi sau khi thức cả đêm tại Nhà Trắng theo dõi kết quả kiểm phiếu. Ông Trump trao đổi với một số người ủng hộ đằng sau cánh cửa đóng kín ở Nhà Trắng, trong lúc đội ngũ pháp lý của ông được huy động để bắt đầu nỗ lực kiện tụng.

Không chấp nhận kết quả hiện tại, Tổng thống Trump liên tục cáo buộc bầu cử có gian lận nhưng ông vẫn không đưa ra bằng chứng. Đáp lại, giới chức bầu cử ở hàng loạt bang chiến trường kiên quyết bảo vệ tính toàn vẹn trong việc kiểm đếm phiếu của họ.

Bình luận "thiệt hại đã xảy ra" của Tổng thống Trump cho thấy ông có lẽ đang dần cảm thấy bi quan về tương lai, giới quan sát đánh giá.

Hiện tại, nếu ông Trump muốn chiến thắng trước đối thủ Joe Biden thì ông phải thắng hết 4 bang "nặng ký" là Nevada (6 phiếu), Pennsylvania (20 phiếu), North Carolina (15 phiếu) và Georgia (16 phiếu).

Bầu cử Mỹ: Ông Biden chỉ còn 6 phiếu đại cử tri để trở thành tổng thống
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã dẫn trước Tổng thống Donald Trump ở bang Wisconsin sau khi việc kiểm phiếu tại đây hoàn tất và vượt lên...
Theo Đỗ Quyên (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bầu cử tổng thống Mỹ 2020