Đồng ý kết hôn sau 13 ngày quen biết, cô gái không ngờ phải nhận cái kết đau lòng

Ngày 15/10/2018 00:08 AM (GMT+7)

Quen nhau qua mạng và kết hôn chớp nhoáng, cô gái tưởng mình đã tìm được bến bờ hạnh phúc, nào ngờ lại trở thành mục tiêu của âm mưu giết người, lừa đảo ngay từ đầu.

Vào khoảng 7h sáng ngày 10/5/2013, đồn cảnh sát thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc nhận được thông báo từ người dân về một thi thể nữ trôi nổi trong hồ nhân tạo của một khu công nghiệp điện tử. Tới khoảng 16h cùng ngày, một người đàn ông họ Lý đến đồn cảnh sát trình báo việc vợ mình, họ Liêu mất tích kể từ lúc lái xe điện đi mua đồ tối hôm 9/5. Cảnh sát xác nhận thi thể được vớt lên từ hồ nhân tạo chính là chị Liêu, vợ anh Lý.

Tiến hành điều tra sâu, cảnh sát biết được anh Lý li dị vợ đầu vào tháng 2/2013. Đến ngày 20/3, anh quen chị Liêu qua WeChat và hai người kết hôn chỉ sau 13 ngày quen biết.

Đồng ý kết hôn sau 13 ngày quen biết, cô gái không ngờ phải nhận cái kết đau lòng - 1

Đồng ý kết hôn sau 13 ngày quen biết, cô gái không ngờ phải nhận cái kết đau lòng - 2

Anh Lý và chị Liêu đã kết hôn chỉ sau 13 ngày quen biết.

Đến ngày 8 và 10/3, anh Lý đã mua cho vợ mới 2 gói bảo hiểm tai nạn cá nhân có tổng trị giá 3 triệu NDT (hơn 10 tỷ đồng) và một gói bảo hiểm tai nạn du lịch giá 1,5 triệu NDT (hơn 5 tỷ đồng). Trong cả 3 bản hợp đồng, người thừa kế hợp pháp là anh Lý. Đến ngày 9/5 thì chị Liêu tử vong.

Cảnh sát đã phát hiện số điện thoại đuôi "716" nhắn tin đến máy của chị Liêu vài ngày trước khi án mạng xảy ra, hẹn chị đến hiện trường. Sau khi xác minh thêm, cảnh sát biết được chủ nhân số máy này là người đàn ông tên Chu, là đồng nghiệp và bạn học của anh Lý.

Nghi ngờ Lý và Chu đã âm mưu gây ra tội ác, cảnh sát quyết định bắt giữ họ. Qua quá trình thẩm vấn, xác minh, Chu đã thú nhận tội ác của mình. Sau đó, Lý cũng phải thừa nhận tất cả, nói mình giết chị Liêu để lừa gạt tiền bảo hiểm.

Đồng ý kết hôn sau 13 ngày quen biết, cô gái không ngờ phải nhận cái kết đau lòng - 3

Anh Lý đã lên kế hoạch sát hại vợ để lừa gạt món tiền bảo hiểm.

Hóa ra, Lý đã cố tình tiếp cận và kết hôn với chị Liêu để giết vợ và lừa gạt. Muốn vụ "tai nạn" trở nên thực tế hơn, anh Lý đã nhờ anh Chu dụ dỗ chị Liêu ngoại tình và hứa trả cho hắn 200 nghìn NDT (hơn 671 triệu đồng) làm thù lao.

Chu nhắn tin dụ chị Liêu đến điểm hẹn, sau đó hắn chở chị trên chiếc xe điện, cố tình lao xuống hồ nước nhân tạo trong khu công nghiệp rồi dìm đầu nạn nhân xuống nước tới khi chết. Khi Liêu qua đời, chị mới kết hôn được 2 tháng 5 ngày.

Viện kiểm sát đã tiến hành truy tố Lý và Chu về vụ giết người và âm mưu lừa đảo bảo hiểm này. Tòa tuyên án cả 2 bị cáo mức án tử hình, riêng Chu được hưởng án treo trong 2 năm.

Đồng ý kết hôn sau 13 ngày quen biết, cô gái không ngờ phải nhận cái kết đau lòng - 4

Chiếc xe đạp điện và hiện trường vụ án.

Do cố ý giết hại vợ để được hưởng bảo hiểm nên Lý đã bị tước quyền thừa kế trong hợp đồng. Tuy nhiên, gia đình chị Liêu cho rằng họ có quyền thừa kế nên đã yêu cầu công ty bảo hiểm tại Thượng Hải chi trả bảo hiểm tai nạn cá nhân. Sau đó, yêu cầu này đã bị từ chối.

Trong tuyệt vọng, một thành viên trong gia đình chị Liêu đã đệ đơn lên tòa án yêu cầu công ty phải trả chi phí bảo hiểm 3 triệu NDT và trả lãi từ ngày 14/3/2016 đến ngày thanh toán theo lãi suất ngân hàng cho vay.

Đồng ý kết hôn sau 13 ngày quen biết, cô gái không ngờ phải nhận cái kết đau lòng - 5

Đồng ý kết hôn sau 13 ngày quen biết, cô gái không ngờ phải nhận cái kết đau lòng - 6

Hai bị cáo đứng trước vành móng ngựa.

Công ty bảo hiểm lập luận rằng Lý mua bảo hiểm cho vợ với mục đích lừa đảo, chị Liêu ký vào hợp đồng là đã tiếp tay cho kế hoạch gian lận của chồng. Theo luật bảo hiểm, nếu người được thừa kế cố tình làm cho người được bảo hiểm chết, công ty bảo hiểm không cần chi trả phí bảo hiểm.

Nhưng chủ tọa trong vụ kiện này đã làm rõ 2 luận điểm: thứ nhất, chính sách bảo hiểm đã tuyên bố rõ ràng người được bảo hiểm là chị Liêu. Thứ hai, tòa cho rằng chị Liêu nhận thức rõ ràng về các chính sách và biết mình là người được bảo hiểm.

Cũng theo luật bảo hiểm của Trung Quốc, sau khi người được bảo hiểm chết, người thụ hưởng mất quyền thừa kế theo quy định thì phí bảo hiểm sẽ được chi trả theo luật thừa kế. Theo luật, gia đình của chị Liêu là người thừa kế hợp pháp. Trong phán quyết cuối cùng, công ty bảo hiểm vẫn phải chi trả cho gia đình chị 3 triệu NDT (hơn 10 tỷ đồng).

Cái chết của chị Liêu như một bài học cảnh tỉnh cho những người phụ nữ đang muốn tìm kiếm bạn trai hoặc chồng rằng, hãy cẩn thận khi yêu đương qua mạng, luôn suy nghĩ thật kỹ trước những mối quan hệ tiến triển quá nhanh.

Cô dâu tử vong khi về thăm mẹ và màn kịch đáng sợ từ món tiền bảo hiểm 3 tỷ
Mọi người đều tưởng rằng cô dâu qua đời vì tai nạn giao thông nhưng hóa ra đằng sau đó là cả một kịch bản kinh hoàng mà người chồng đã dựng nên.
Bảo Linh (Dịch từ Ifeng)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự