Đột nhiên thấy hộ khẩu có thêm tên 1 đứa trẻ, chồng phát hiện bí mật động trời vợ che giấu

Ngày 14/07/2023 11:00 AM (GMT+7)

Chỉ có 3 đứa con nhưng người chồng không hiểu tại sao lại có tên đứa trẻ thứ tư trong hộ khẩu nhà mình, cuối cùng anh đã phát hiện bí mật động trời của vợ.

Một người đàn ông sống tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) đã vô tình kiểm tra giấy tờ hộ khẩu của mình thì phát hiện có tên một đứa trẻ lạ trong đó. Người đàn ông này vốn chỉ có 3 đứa con nhưng không biết từ lúc nào lại có tên đứa trẻ thứ tư trong hộ khẩu. Nhờ đó, anh mới phát hiện bí mật của vợ và tức giận kiện cô ấy ra tòa.

Truyền thông địa phương đưa tin, anh Lương là một quân nhân chuyên nghiệp, đã kết hôn với cô Phan vào năm 2014. Cặp đôi có với nhau 3 đứa con nhưng cuộc hôn nhân của họ lại không mấy hạnh phúc. Do những bất đồng không thể hòa giải được, cô Phan đã quyết định sống ly thân với chồng, đưa một trong 3 đứa con ra ngoài sống vào tháng 2/2021.

Tuy sống xa nhau nhưng anh Lương và cô Phan vẫn thỉnh thoảng liên lạc qua điện thoại hoặc tới gặp các con để không khiến những đứa trẻ cảm thấy bị bỏ rơi. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một thời gian sau, anh Lương vô tình kiểm tra hộ khẩu của mình thì vô cùng bất ngờ khi thấy có thêm tên của một bé gái thứ tư trong giấy tờ. Anh Lương không hiểu chuyện gì đang xảy ra, lập tức gọi điện hỏi cô Phan thì biết được vào tháng 7/2022, cô Phan đã âm thầm hạ sinh một bé gái thứ tư và đăng ký tên con theo hộ khẩu của anh Lương.

Suốt trong quá trình trước đó, anh Lương và cô Phan hiếm khi gặp nhau, cũng không hề nảy sinh quan hệ tình dục. Do đó, anh Lương chắc chắn đứa trẻ thứ tư này không phải là con ruột của mình, nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với người đàn ông khác, sau đó bắt anh phải chịu trách nhiệm cho đứa trẻ. Cuối cùng, cô Phan cũng phải thừa nhận rằng cô đã sống thử với người đàn ông khác rồi chẳng may có con. Quá tức giận, anh Lương đã đệ đơn kiện cô Phan ra tòa, đòi bồi thường 800.000 nhân dân tệ (hơn 2,6 tỷ đồng).

Anh Lương cho biết thêm rằng sau một thời gian sống ly thân, anh và cô Phan đã quyết định ly hôn vào tháng 11/2022. Tuy nhiên, cô Phan lại sinh con ngoài giá thú vào tháng 7/2022, ở thời điểm đó 2 người vẫn là vợ chồng hợp pháp của nhau, do vậy cô Phan đã xâm phạm quyền vợ/chồng của anh Lương.

Cô Phan thì biện luận rằng anh Lương nợ nần chồng chất sau khi mua ô tô, khiến gia đình rơi vào cảnh túng quẫn, khi về nhà lại thường xuyên say rượu và bạo hành vợ con. Những hành vi của anh Lương càng trở nên hung hăng hơn kể từ năm 2016. Cô Phan bị chồng đánh đập trước mặt các con nên vô cùng đau đớn và tuyệt vọng, thậm chí còn phải nộp đơn xin bảo vệ vào năm 2020. Vì bị bạo hành cả về thể xác lẫn tinh thần, cô Phan mới phải chuyển ra ngoài sống. Sau đó, cô Phan đã nảy sinh tình cảm với một người đàn ông họ Lâm. Thế nhưng, cô Phan khẳng định anh Lương biết rõ về mối quan hệ này mà không hề ngăn cản, do đó anh Lương cũng có một phần trách nhiệm.

Sau khi xem xét vụ việc, thẩm phán cho rằng việc cô Phan sinh một đứa con ngoài hôn nhân đã gây tổn hại cho anh Lương. Xét tới hoàn cảnh, địa vị và tình hình kinh tế của đôi bên, tòa án kết luận cô Phan phải bồi thường cho anh Lương 350.000 nhân dân tệ (hơn 1,1 tỷ đồng).

Vợ kém 9 tuổi đột nhiên bốc hơi, chồng phát hiện sự thật sốc trong nhà ông hàng xóm U70
Tìm kiếm vợ khắp thành phố mà không thấy đâu, cuối cùng người chồng lại phát hiện sự thật sốc ở ngay gần mình.

Hôn nhân gia đình

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình