Đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất đang bao phủ miền Bắc khi nào kết thúc?

H.A - Ngày 21/02/2022 07:42 AM (GMT+7)

Miền Bắc đang trải qua những ngày rét buốt nhất kể từ đầu mùa, lúc 6h sáng nay một số nơi ở vùng núi cao nhiệt độ xuống dưới 0 độ C.

Hiện nay (21/2), không khí lạnh vẫn tiếp tục tăng cường xuống phía Nam. Dự báo do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ngày và đêm nay ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7-10 độ, vùng núi 2-5 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết. 

Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ; riêng phía Bắc trời rét đậm, có nơi rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay có mưa nhỏ vài nơi, trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7-9 độ.

Nhiệt độ đo tại trạm quan trắc lúc 6h sáng nay 21/2

Nhiệt độ đo tại trạm quan trắc lúc 6h sáng nay 21/2

Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết ổn định, nhiệt độ giảm nhẹ, ngày nắng, chiều tối mưa rào và giông vài nơi.

Tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đã xuất hiện tình trạng băng giá, mưa tuyết tại một số vùng cao. Điển hình tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ đo được vào sáng 20/2 vào khoảng 0,3 độ C; Sa Pa (Lào Cai) 3,3 độ C; Đồng Văn (Hà Giang) 4,2 độ C; Mộc Châu (Sơn La) 5 độ C; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 5 độ C. Riêng đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có băng giá.

Dự báo ngày 22/2, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7-10 độ C, vùng núi 2-5 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết. Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ C. Riêng các tỉnh phía Bắc trời rét đậm, có nơi rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 9-11 độ C.

Băng tuyết phủ trắng xóa trên đỉnh Phia Oắc ngày 20/2

Băng tuyết phủ trắng xóa trên đỉnh Phia Oắc ngày 20/2

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết hiện tượng thời tiết rét đậm, rét hại còn kéo dài tới ngày 22/2.

Từ ngày 23-24/2 trời rét đậm với nhiệt độ trung bình ngày dưới 15 độ C. Từ ngày 24/2 thời tiết ấm dần lên, tuy nhiên trời vẫn rét và nhiệt độ vào buổi sáng sớm vẫn thấp. 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 21/2:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Nhiệt độ thấp nhất: 8-11 độ, có nơi dưới 6 độ. Nhiệt độ cao nhất: 12-15 độ; riêng khu Tây Bắc có nơi trên 15 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có giông, phía Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời rét, phía Bắc trời rét đậm, rét hại. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: phía Bắc 8-11 độ, phía Nam 12-15 độ. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 11-14 độ, phía Nam 15-18 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có giông; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3, ven biển cấp 3-4. Phía Bắc trời lạnh. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: phía Bắc 19-22 độ; phía Nam 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 21-24 độ, phía Nam 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Ngày đầu rét đậm rét hại, giá rau xanh bất ngờ tăng mạnh, chanh sả dự kiến cháy hàng
Dù đợt rét đậm, rét hại mới bắt đầu nhưng giá rau xanh tại Hà Nội đã có chiều hướng gia tăng, dự kiến trong những ngày tới giá rau sẽ còn tăng tiếp.

Rét đậm ở miền Bắc

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết