Tin tức 24h: 5 địa phương hỏa tốc cho học sinh dừng đến trường vì ca COVID-19 tăng đột biến

H.A - Ngày 20/02/2022 19:05 PM (GMT+7)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, một số địa phương đã ra công điện khẩn yêu cầu tạm dừng việc cho học sinh học trực tiếp.

5 diễn biến

5 địa phương hỏa tốc cho học sinh dừng học trực tiếp vì ca nhiễm tăng đột biến

1. Đắk Lắk

Sáng nay 20/2, Ủy ban Nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột quyết định tạm dừng dạy học trực tiếp đối với học sinh mầm non, tiểu học và học sinh lớp 6.

2. Vĩnh Phúc

Trước đó, tỉnh Vĩnh Phúc hoả tốc tạm dừng học trực tiếp đối với học sinh Tiểu học và THCS từ ngày 21/2 và chuyển sang học online cho đến khi có thông báo mới.

Quyết định này được đưa ra khi tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, số lượng F0 đang tăng nhanh tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, cùng với dự báo về không khí lạnh tăng cường trong những ngày tới gây rét đậm, rét hại và mưa ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

3. Hà Nội

Ngày 18/2, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định hoãn kế hoạch cho học sinh lớp 1 - lớp 6 nội thành Hà Nội đi học trở lại từ ngày 21/2 như dự kiến vì tình hình dịch bệnh cũng như ảnh hưởng của không khí lạnh. Đến ngày 21/2, Hà Nội mở cửa trường học đối với học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 ở 18 huyện, thị xã, học sinh từ lớp 7 trở lên tại các trường ở 12 quận.

4. Lào Cai

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Lào Cai vừa gửi văn bản hỏa tốc yêu cầu tạm dừng tổ chức dạy và học trực tuyến trên địa bàn thành phố Lào Cai đối với toàn bộ cấp học kể từ ngày 19/2 cho đến khi có thông báo mới.

Được biết, UBND tỉnh đã giao Sở GD&ĐT Lào Cai chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Lào Cai triển khai hình thức dạy học trực tuyến và nhiều biện pháp khác để vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch cũng như hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định. Đặc biệt, cấp học Mầm non tạm dừng công tác dạy học theo Công văn số 583 của UBND tỉnh.

5. Nghệ An

Còn tại Nghệ An, vẫn duy trì việc học trực tiếp trừ 1 số địa bàn trong tỉnh đã cho bậc tiểu học và lớp 6 sang học trực tuyến do số ca mắc Covid-19 tăng cao. Gần đây mỗi ngày Nghệ An có trên 1.000 ca mắc Covid-19. Riêng ngày 19/2 số ca mắc Covid-19 mới ở Nghệ An là 1.360 ca.

Nguồn: (Tổng hợp)

Những tình tiết gay cấn trong vụ cháy Chung cư Carina khiến 13 người tử vong

VKSND TP HCM cho biết vừa hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang TAND TP HCM để xét xử vụ án "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy" xảy ra tại chung cư Carina Plaza (1648 Võ Văn Kiệt, quận 8, TP HCM) làm 13 người chết, 60 người bị thương.

Trong vụ án này, VKSND TP HCM truy tố 2 bị can Nguyễn Văn Tùng (SN 1977, Giám đốc Công ty Hùng Thanh) và Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1985, nguyên Trưởng Ban quản lý Chung cư Carina) về tội danh trên.

Trong vụ án này, VKSND TP HCM xác định có 13 người tử vong, 72 người bị thương; tài sản thiệt hại gồm 492 xe máy, 81 ô tô và 5 xe đạp.

Kết quả điều tra thể hiện: Công ty Hùng Thanh (chủ đầu tư Chung cư Carina) thuê Công ty SEJCO quản lý, vận hành, quản lý xe tại tầng hầm tòa nhà. Sau đó, Công ty SEJCO đã thuê các đơn vị bảo vệ để thực hiện công tác bảo vệ tầng hầm, các khu vực khác tại chung cư.

Chung cư Carina

Chung cư Carina

Khoảng 19 giờ 12 phút, ngày 22-3-2018, anh Đặng Ngọc Lâm điều khiển xe gắn máy Attila Victoria đi qua khu vực kiểm soát ra vào - lấy thẻ giữ xe để vào bãi giữ xe tầng hầm - Lô A chung cư Carina. Anh Lâm đề xe tại khu vực để xe số 6 và sau đó đi thang máy lên căn hộ của mình.

Lúc 1 giờ 15 phút 56 giây ngày 23-3-2018, xuất hiện tia lửa tại khu vực để chân xe gắn máy hiệu Attila của anh Đặng Ngọc Lâm. Lúc 1 giờ 15 phút 3 giây, xuất hiện khói và lửa nhỏ tại khu vực để chân xe;

Đến 1 giờ 18 phút 43 giây, xuất hiện khói và lửa bùng lên tại phía trước đầu xe; khoảng 1 phút sau lửa bùng lên dữ dội và khoảng 2 phút sau lửa bùng lên cao ngang ống thông gió trên trần tầng hầm.

Lúc 1 giờ 23 phút 47 giây, hệ thống chiếu sáng khu vực tầng hầm bị tắt; sau đó lửa bùng lên dữ dội cháy lan gây thiệt hại cho xe môtô và xe ôtô đang để trong hầm; khói, khí nóng và độc luôn theo lối buồng thang thoát hiểm dẫn lên các tầng nổi phía trên chung cư.

Công an TP HCM kết luận nguyên nhân cháy xuất phát từ việc chập điện xe Attila để ở tầng hầm Block A. Từ khi xuất hiện đám cháy nhỏ đến khi bùng phát dữ dội ngang ống thông gió trên tầng hầm là 8 phút. Thời gian dài, lửa và khói bốc lên dữ dội nhưng những người có trách nhiệm quản lý chung cư đã không chữa cháy kịp thời dẫn đến hẩu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Lời khai của Nguyễn Văn Tuấn thể hiện: Tuấn biết những hư hỏng, tê liệt của hệ thống PCCC vẫn chưa được sửa chữa, thay thế nhưng do anh Nguyễn Minh Mẫn (lúc này là Tổ trưởng Tổ kỹ thuật chung cư Carina) không báo cáo, kiến nghị Công ty Hùng Thanh sửa chữa.

Tuấn khai: "Qua báo cáo miệng của anh Mẫn, tôi biết hệ thống PCCC đã hư hỏng từ trước, chưa được sửa chữa, chỉ mới sửa hệ thống đèn sự cố và đèn exit, 1 máy bơm dù chủ đầu tư đã tháo dỡ, mượn, toàn bộ vòi chữa cháy tại chung cư bị hư hỏng không sử dụng được nên tôi đề xuất thay vòi chữa cháy. Tôi chưa có báo cáo đề xuất thay thế sửa chữa bằng văn bản cho chủ đầu tư và Công ty SEJCO".

VKSND TP HCM kết luận các bị can Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Quốc Tuấn biết rõ tình trạng hệ thống PCCC tại chung cư Carina đã bị hư hỏng, không hoạt động nhưng đã không kịp thời thay thế hoặc kiến nghị thay thế, sửa chữa, khắc phục dẫn đến khi phát sinh cháy, hệ thống PCCC không hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả.

Đối với ông Trần Kim Lương (nguyên Phó Giám đốc Công ty SEJCO), VKSND TP HCM nhìn nhận ông Lương là người trực tiếp ký hợp đồng với Công ty Hùng Thanh để vận hành, quản lý chung cư Carina cũng như quản lý bãi xe. Tuy nhiên, trách nhiệm của ông Lương không có mối quan hệ nhân quả với vụ cháy do đó hành vi của ông Lương chưa đủ cơ sở xem xét trách nhiệm hình sự.

Đối với ông Đỗ Văn Vinh (nguyên cán bộ quản lý địa bàn thuộc PCCC Công an quận 8): Trong thời gian ông Vinh quản lý địa bàn đã thực hiện 7 lần kiểm tra, trong đó 2 lần phát hiện lỗi vi phạm và đề nghị xử lý vi phạm hành chính. Kết quả điều tra nhận thấy chủ đầu tư và Ban Quản lý chung cư Carina có dấu hiệu đối phó với công tác kiểm tra PCCC. Do đó, hành vi của ông Vinh chưa đủ cơ sở xem xét trách nhiệm hình sự nhưng đã bị kỷ luật bằng hình thức "Khiển trách".

Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/nhung-tinh-tiet-gay-can-trong-vu-chay-chung-cu-carina-khie...

Bình Định: Khẩn trương điều tra làm rõ thông tin ‘vứt xác xuống biển phi tang’

Trong những ngày qua, dư luận tỉnh Bình Định xôn xao vụ việc hai người đàn ông tại huyện Phù Mỹ mâu thuẫn trong chuyện tiền bạc, nợ nần, dẫn đến xô xát, gây bất tỉnh, rồi một người bị vứt xác xuống biển phi tang.

Cụ thể, một số trang mạng xã hội và báo chí đưa tin: Vào sáng 6/1/2022, anh Phan Văn Dũng (DN 1988, trú tại xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ) nhiều lần đến nhà anh Đinh Công Nhật (SN 1986, trú tại xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ) để đòi số tiền nợ 28 triệu đồng nhưng không có anh Nhật ở nhà.

Chiều cùng ngày, anh Dũng ra một bến đậu ghe thuyền tại địa phương thì thấy anh Nhật đang ở đây. Hai bên đã xảy ra mâu thuẫn trong việc đòi nợ và khất nợ dẫn đến xô xát.

Theo lời khai của Nhật tại cơ quan Công an, người này đã dùng tay xô anh Dũng ngã khiến nạn nhân bất tỉnh. Thấy anh Dũng không tỉnh lại, anh Nhật dùng ghe chở nạn nhân đến cửa biển Đề Gi (thuộc xã Cát Khánh, huyện Phù Cát) và ném ở đó.

Sau khi gây án xong, anh Nhật đi biển ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và mới về địa phương vào giữa tháng 2.

Qua trao đổi với Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định vào sáng 20/2, hiện lực lượng cảnh sát điều tra Công an tỉnh vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc trên. Thông tin trên các báo và mạng xã hội trong những ngày qua là không chính xác.

Hiện vẫn chưa tìm được Phan Văn Dũng ở đâu, nên chưa thể khẳng định người này còn sống hay đã chết. Còn Đinh Công Nhật vẫn chưa khai được điều gì rõ ràng.

Hiện Công an tỉnh Bình Định vẫn đang triển khai lực lượng điều tra có vụ việc này xảy ra hay không; khi nào làm rõ được sẽ thông tin cụ thể đến cơ quan báo chí.

Nguồn: https://congan.com.vn/vu-an/binh-dinh-khan-truong-dieu-tra-lam-ro-thong-tin-vut-xac-xuo...

Giá vàng hôm nay 20/2: Nóng hầm hập, kết thúc tuần tăng giá mạnh nhất trong 8 tháng

Kết thúc phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.897 USD/ounce, tăng 38 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tính chung cả tuần qua, giá kim loại quý đã tăng tới 3%, đây là mức tăng mạnh nhất trong vòng 8 tháng qua.

Tuần qua, căng thẳng địa chính trị leo thang cùng với lo ngại rằng các ngân hàng trung ương không thể kiềm chế được lạm phát trong một sớm một chiều đã đẩy giá vàng vượt mức 1.900 USD/ ounce. Tuy phiên giao dịch cuối tuần giá quý kim quay đầu giảm nhưng vẫn nằm trên đỉnh 8 tháng.

Với sự bứt phá ngoạn mục này của thị trường vàng, hầu hết các chuyên gia đều nhận định giá vàng có nhiều khả năng tăng cao hơn nữa trong thời gian tới.

Khá nhiều yếu tố sẽ tác động đến giá vàng trong thời gian tới. Giám đốc nghiên cứu của nền tảng giao dịch vàng BullionVault, ông Adrian Ash cho biết, trong những tuần tới, giá vàng có thể có xu hướng giảm nếu căng thẳng tại Đông Âu giảm bớt, nhưng cơ bản các động lực tăng giá vẫn được duy trì. Theo ông, xu hướng này vẫn mạnh và giá vàng có thể nhanh chóng tiếp tục đi lên để đạt được mục tiêu tiếp theo là 1.920 USD/ounce.

Khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy phần lớn các nhà phân tích thị trường đều nhận định giá tăng trong ngắn hạn. Dù rằng có thể khi căng thẳng giữa Mỹ và Nga giảm bớt thì nhu cầu trú ẩn an toàn bằng vàng sẽ giảm nhưng lực mua khi thị trường có các nhịp nhúng xuống sẽ là khá lớn.

Trong số 18 người tham gia khảo sát, 13 chuyên gia, chiếm tới 72%, kỳ vọng giá vàng tăng. Chỉ 3 nhà phân tích, tương đương 22%, nhận định thị trường tuần tới tiêu cực. 1 nhà phân tích, hay 5%, tỏ ra trung lập với vàng trong thời gian tới.

Cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street cũng cho kết quả tương tự. Trong tổng số 864 phiếu thăm dò có tới 564 phiếu (tương đương 65%) cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 196 người (tương đương 23%) nhận định giá vàng sẽ giảm, số còn lại cho rằng thị trường vàng sẽ giao dịch quanh mức như hiện tại.

Giá vàng kết tuần ở mức đỉnh 8 tháng

Giá vàng kết tuần ở mức đỉnh 8 tháng

Tuần này, thị trường vàng trong nước giao dịch quanh mốc 63 triệu đồng/lượng. Các nhà phân tích nhận định, giá vàng trong nước sẽ còn tăng tiếp nếu giá vàng thế giới tăng trong tuần tới.

Diễn biến trong tuần, giá vàng liên tục điều chỉnh tăng từ sáng đầu tuần 14-15/2, sau đó giảm vào sáng 16/2 và tăng trở lại vào sáng 17-18/2.

Đáng chú ý, sáng 18/2, giá vàng vụt tăng mạnh lên 63,52 triệu đồng, vượt ngưỡng kỷ lục 63,5 triệu đồng/lượng ghi nhận vào ngày 7/2.

Kết tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 62,55-63,25 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 62,35-63,15 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 62,6-63,17 triệu đồng/lượng.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-vang-hom-nay-20-2-nong-ham-hap-ket-thuc-tuan-tang-gia-manh-nhat-t...

Anh trai 5 tuổi nghịch súng tự chế của bố, bắn trúng ngực em 4 tuổi

Ngày 20-2, tin từ bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa cho biết các y, bác sĩ vừa phẫu thuật gắp thành công viên đạn bi găm trong ngực trái của bé tra L.V.V. (SN 2018; ngụ xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) do anh trai nghịch súng tự chế của bố bắn trúng.

Trước đó, ngày 18-2, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp nhận bệnh nhi trên từ Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân trong tình trạng bị thương ở ngực trái, chảy nhiều máu.

Theo thông tin từ gia đình, trong quá trình chơi đùa, không may V. bị anh trai (5 tuổi) dùng súng cồn (súng tự chế) bắn vào ngực trái cạnh tim.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tiến hành phẫu thuật gắp một viên đạn bi ra khỏi ngực bé trai. Sau khi phẫu thuật, tình trạng hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, môi hồng và không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Ông Lương Văn Long, Chủ tịch UBND xã Xuân Chinh, xác nhận sự việc trên và thông tin thêm rằng bố cháu V. sử dụng súng cồn (súng tự chế) đi săn về quên tháo đạn. Lúc ở nhà người anh nghịch súng, không may bắn phải em.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/anh-trai-5-tuoi-nghich-sung-tu-che-cua-bo-ban-trung-nguc-em-...

Loạt trò gian lận không tin nổi của tiểu thương bán hải sản, khách giận tím mặt khi phát hiện
Với chiêu trò, thủ đoạn tinh vi, những người bán này đã qua mặt khách hàng bằng các mánh khóe gian lận không thể lường trước được. Người mua chẳng...

Tiêu dùng thông minh

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h