Du khách Đức mất tích ở Úc sống sót nhờ ăn... ruồi

Ngày 08/03/2014 09:57 AM (GMT+7)

Một du khách người Đức bị mất tích trong vùng hẻo lánh của nước Úc vẫn sống sót, khỏe mạnh nhờ ăn ruồi và côn trùng.

Anh Daniel Dudzisz, 26 tuổi người Đức, dự kiến đi hàng nghìn kilômét từ tiểu bang New South Wales qua tiểu bang Queensland để tới Uluru - một di sản thế giới nằm ở phía nam của lãnh thổ phía Bắc Australia.

Trên đường đi qua sông Barcoo, một trận lũ lụt kéo đến khiến Dudzisz bị mắc kẹt và phải trú thân ở các bụi cây.

Du khách Đức mất tích ở Úc sống sót nhờ ăn... ruồi - 1

Anh Daniel Dudzisz sống sót nhờ ăn ruồi và côn trùng

Chiều muộn hôm qua Dudzisz đã được đón về bởi một người lái xe mô tô ở gần Cooper Creek, Windorah. Cảnh sát nói Dudzisz "an toàn, khỏe mạnh" và tinh thần bình thường.

Thanh tra cảnh sát Mark Hendenson nói với ABC rằng, anh Dudzisz đã bị mất tích và bị mắc kẹt trong bụi rậm khoảng 10 ngày. 'Anh ta đùa rằng sẽ không bao giờ bị đói ở các vùng rừng núi xa xôi của nước Úc vì đầy ruồi, chứa nhiều đạm".

“Dudzisz có mang theo bánh đậu nướng và ngũ cốc khi rời Windorah, nhưng chúng nhanh chóng hết, và kể từ đó anh ấy bắt đầu ăn ruồi".

Du khách Đức mất tích ở Úc sống sót nhờ ăn... ruồi - 2

Người dân địa phương cho biết Dudzisz đã đi tới cửa hàng tạp hóa và mua một mớ đồ ăn rồi dừng chân ở một khu dã ngoại trong công viên trước khi tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Dudzisz nói không cần trợ giúp y tế khi được cứu. Ông Henderson nói: "Anh ta đói, đó là điều chắc chắn, nhưng ngoài ra thì tinh thần vẫn bình thường".

Hà An (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan