Được cô giúp việc mời đi ăn bữa sang, chủ nhà tá hỏa khi phát hiện sự thật

DOÃN KỲ - Ngày 15/12/2022 18:30 PM (GMT+7)

Thấy cô giúp việc đột nhiên mua sắm thả ga, dùng đồ đắt tiền, ăn những món ngon, chủ nhà bắt đầu sinh nghi và sốc nặng khi biết sự thật.

Chuyện thuê người giúp việc luôn phát sinh nhiều vấn đề bởi không phải ai cũng dễ dàng tìm được một người giúp việc vừa tận tâm, chăm chỉ lại trung thực, thật thà. Mới đây, một người chủ nhà tại Singapore đã gặp phải một người giúp việc lừa đảo, suýt chút nữa bị trộm sạch tiền.

Theo tờ Shin Min Daily News đưa tin, bà Chen, 76 tuổi, sống tại Singapore, đã thuê một cô giúp việc tên Faridah, 41 tuổi. Cô Faridah bắt đầu làm việc từ tháng 5/2019, công việc chủ yếu là nấu nướng và dọn dẹp, đồng thời hỗ trợ bà Chen chăm sóc người chồng đau ốm. Tiền lương mỗi tháng mà bà Chen trả cho cô Faridah là 700 đô la Singapore (SGD) (hơn 12 triệu đồng).

Cô Faridah

Cô Faridah

Trong khoảng thời gian làm việc tại nhà bà Chen, cô Faridah đã phát hiện ra rằng cụ bà này thường cất thẻ ngân hàng bên trong két an toàn, đặt phía trên tủ quần áo của mình.

Sau hơn 2 năm cô Faridah làm việc, bà Chen cũng dần trở nên tin tưởng người giúp việc này nên bắt đầu đưa thẻ ngân hàng của mình cho cô ta, đồng thời nói chi tiết về tài khoản của mình để thỉnh thoảng nhờ cô ta rút tiền hộ. Thật không thể ngờ, bà Chen lại đặt niềm tin sai chỗ.

Vào tháng 3/2022, cô Faridah đã lấy trộm thẻ ngân hàng của bà Chen, dùng những thông tin mà bà ấy cung cấp để rút trộm 500 SGD (hơn 8,7 triệu đồng). Thấy chủ nhà không phát hiện ra điều này, Faridah tiếp tục rút tiền bất hợp pháp nhiều lần trong khoảng thời gian từ ngày 20/3 đến ngày 8/9/2022.

Két an toàn nơi bà Chen cất thẻ ngân hàng

Két an toàn nơi bà Chen cất thẻ ngân hàng

Có lần, bà Chen đã kiểm tra số dư trong tài khoản của mình vào tháng 3/2022 nhưng không nhận ra bất cứ điều gì bất thường. Tuy nhiên, bà Chen cũng cảm thấy kỳ lạ và sinh nghi khi cô Faridah thường xuyên mua sắm quần áo mới, phụ kiện mới, tiêu xài xa xỉ hơn mức sống của một người giúp việc. Cô Faridah còn thường xuyên ăn những món đắt tiền như bít tết và không thích ăn những món bình thường như nhà bà Chen nữa.

Có lần, bà Chen còn được cô Faridah mời đi ăn mà không biết cô ta đang dùng tiền của chính bà. "Cô ấy nói rằng cô ấy đã trúng xổ số và muốn mời tôi một bữa ăn. Tôi cảm thấy chuyện đó rất kỳ lạ nhưng thời điểm đó tôi không nghi ngờ gì", bà Chen nhớ lại.

Tổng cộng, cô Faridah đã lấy trộm 12.000 SGD (hơn 209 triệu đồng) từ bà Chen. Sau mỗi lần bòn rút thành công, cô ta lại cất thẻ nhớ về chỗ cũ, coi như chưa có chuyện gì xảy ra. Các cuộc điều tra sau đó cho thấy cô Faridah cũng đã tiêu tiền vào tín dụng trả trước di động và vé số.

Cô Faridah đã mua rất nhiều quần áo, phụ kiện sau khi trộm tiền của chủ nhà

Cô Faridah đã mua rất nhiều quần áo, phụ kiện sau khi trộm tiền của chủ nhà

Tới ngày 10/9/2022, bà Chen cuối cùng cũng phát hiện ra hành vi xấu xa của cô giúp việc Faridah khi đi rút tiền. Bà muốn rút 300 SGD nhưng giao dịch bị từ chối. Khi kiểm tra tài khoản, bà Chen vô cùng sốc khi phát hiện mình chỉ còn 244,65 SGD (hơn 4 triệu đồng).

Bà Chen đã nhanh chóng về nhà chất vấn cô Faridah. Cô ta cũng bất ngờ khi bị phát hiện, sau đó cầu xin bà Chen đừng báo cảnh sát, cô ta hứa sẽ trả hết nợ và mong bà Chen tiếp tục để cô ta làm việc tại nhà.

Tất nhiên, bà Chen không đồng ý. Theo lời khuyên của những thành viên trong gia đình, bà Chen đã quyết định báo cảnh sát vì cho rằng cô Faridah có thể sẽ lặp lại hành vi này nếu cô ta hết tiền.

Bà Chen cho biết, số tiền mà cô Faridah lấy trộm là tiền tiêu vặt mà các con cháu cho bà. Bà Chen đã rất tức giận và đau lòng khi bị lừa mất số tiền tích cóp trong nhiều năm bởi một người mà mình từng tin tưởng.

Người đàn ông 60 tuổi đột tử khi lên giường với 3 cô gái, người nhà bàng hoàng khi mở cửa
Sau khi hẹn gặp 3 người phụ nữ trong khách sạn, người đàn ông 60 tuổi được tìm thấy đã tử vong trong tư thế bị trói chặt.

An ninh hình sự

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h