Được tổng thống mai mối nhưng cô dâu mặt nặng trĩu u buồn, không nhìn chú rể lấy một cái

Khánh Hằng - Ngày 09/02/2021 19:11 PM (GMT+7)

Trong ngày vui của chính mình nhưng khuôn mặt của cô dâu lại nặng trĩu, lý do phía sau khiến ai nấy không khỏi ngỡ ngàng.

Đám cưới là một trong những ngày trọng đại nhất trong cuộc đời mỗi người, do đó bất cứ ai cũng luôn cảm thấy hạnh phúc, vui sướng và hồi hộp trong ngày cưới của mình. Ấy vậy mà tại Tajikistan, có một cô dâu lại bày ra khuôn mặt u buồn, nặng trịch, giống như không phải ngày cưới của mình, hoặc không mong có đám cưới này xảy ra. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn trái ngược.

Đám cưới giữa cô dâu Marjona Hudoidodova, 22 tuổi và Saidsho Asrorov, 23 tuổi, diễn ra tại thành phố Bohtar, đất nước Tajikistan, được ca ngợi là "đám cưới của năm". Nó được gọi như vậy không phải vì độ hoành tráng, xa hoa hay nổi tiếng của cô dâu, chú rể, mà chỉ đơn giản vì đây là cuộc hôn nhân được chính tổng thống của đất nước này mai mối cho.

Được tổng thống mai mối nhưng cô dâu mặt nặng trĩu u buồn, không nhìn chú rể lấy một cái - 1

Được tổng thống mai mối nhưng cô dâu mặt nặng trĩu u buồn, không nhìn chú rể lấy một cái - 2

Chú rể Saidsho Asrorov là một giáo viên lịch sử, vốn là một cử tri trung thành của ông Emomali Rahmon - Tổng thống đất nước Tajikistan, một quốc gia nằm ở Trung Á. Vì quá hâm mộ ông Emomali, anh Saidsho đã viết một bài thơ dài đọc tặng ông, nhờ đó mà được gặp "thần tượng" của mình.

Khi ông Emomali biết anh Saidsho chưa kết hôn, vị tổng thống đã ra lệnh cho "Ủy ban mai mối" người Hồi giáo địa phương tìm kiếm cho anh Saidsho một người vợ thích hợp. Rất nhanh sau đó, cô Marjona đã được chọn làm đối tượng kết hôn với anh Saidsho.

Đám cưới giữa cô dâu Marjona với chú rể Saidsho được diễn ra hồi tháng 8/2017 theo phong tục truyền thống của người Hồi giáo địa phương. Trong một số bức ảnh, người ta có thể thấy rõ cô dâu Marjona luôn mạng khuôn mặt buồn bã, nặng nề, lúc nào cũng hướng ánh mắt xuống dưới đất, thậm chí còn chẳng thèm cười hoặc liếc nhìn chồng mình lấy một cái. Nhiều người tưởng rằng cô Marjona không hài lòng với cuộc hôn nhân sắp đặt này nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại.

Được tổng thống mai mối nhưng cô dâu mặt nặng trĩu u buồn, không nhìn chú rể lấy một cái - 3

Được tổng thống mai mối nhưng cô dâu mặt nặng trĩu u buồn, không nhìn chú rể lấy một cái - 4

Thái độ của cô dâu Marjona trong ngày cưới thực chất chỉ là đang tuân theo quy định địa phương. Theo phong tục tại Tajikistan, cô dâu không được phép mỉm cười hay nhìn vào chú rể vì điều đó có thể cho thấy 2 người đã thân thiết với nhau từ trước chứ không phải một cặp vợ chồng sắp cưới. Hơn nữa, nếu một cô dâu tỏ ra quá hạnh phúc thì điều đó cũng chứng tỏ cô ấy không cảm thấy đau buồn khi phải rời xa gia đình mình để về nhà chồng.

Mặc dù đây là một cuộc hôn nhân được sắp đặt nhưng cô dâu Marjona chia sẻ trên báo chí địa phương rằng cô không gặp phải áp lực nào khi kết hôn với anh Saidsho. Thậm chí, cô còn cảm thấy rất vui khi tìm được một người đàn ông mà vẫn có thể tiếp tục làm việc.

Ở Tajikistan, người dân theo đạo Hồi nghiêm ngặt, phụ nữ kết hôn không được phép ra ngoài làm việc nữa, nhưng anh Saidsho lại đồng ý cho cô Marjona tiếp tục đi làm. Cô Marjona nói: "Những người mai mối đã liên lạc với bố mẹ tôi. Bố mẹ tôi đã đồng ý cho tôi kết hôn với người đàn ông đó, với điều kiện tôi được tiếp tục làm việc. Tôi muốn tiếp tục làm y tá trong bệnh viện".

Được tổng thống mai mối nhưng cô dâu mặt nặng trĩu u buồn, không nhìn chú rể lấy một cái - 5

Được tổng thống mai mối nhưng cô dâu mặt nặng trĩu u buồn, không nhìn chú rể lấy một cái - 6

Khi được hỏi cô Marjona có gặp phải áp lực nào hay không, cô gái trẻ trả lời: "Cho đến nay thì không".

Những cuộc hôn nhân sắp đặt là vô cùng phổ biến trong cộng đồng Hồi giáo ở Tajikistan, tuy nhiên trường hợp được tổng thống mai mối như trên là rất hiếm. Tổng thống Emomali Rahmon đã chính thức ra mặt tìm vợ giúp anh Saidsho và chỉ mất 10 ngày để người đàn ông này có vợ.

Hóa ra, anh Saidsho đã ngưỡng mộ cô y tá Marjona từ lâu nhưng cả hai chưa từng chính thức gặp mặt. Những người mai mối cũng giới thiệu cô Marjona là một người phụ nữ "được đào tạo, có học thức và xứng đáng đến từ làng Gulzor". Tuy nhiên do gia đình quá nghèo nên anh Saidsho không dám đến hỏi cưới cô Marjona.

Anh Saidsho xuất thân từ một gia đình có thu nhập thấp, bố mẹ đã nghỉ hưu. May nhờ có sự ra mặt của tổng thống, đám cưới của anh đã được chính quyền chi trả mọi chi phí, ngoài ra còn giúp đỡ quà cưới cho gia đình cô dâu.

Chú rể 80 tuổi ngồi xe lăn cưới vợ, nhìn sang cô dâu ai cũng ngỡ ngàng
Kết hôn ở tuổi 80, chú rể thậm chí phải ngồi xe lăn trên sân khấu, tuy nhiên đối tượng kết hôn của ông lại là một người phụ nữ chỉ đáng tuổi con.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h