Dưới 18 tuổi chưa có MBH đạt chuẩn sẽ được tặng mũ

Ngày 13/05/2015 17:01 PM (GMT+7)

Trẻ em Việt Nam từ 6 - 17 tuổi chưa có mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng sẽ được tặng mũ bảo hiểm.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa phát động chương trình vận động hỗ trợ mũ bảo hiểm "Trọn nghĩa đồng bào, ấm tình cha mẹ".

Theo đó, Ủy ban ATGT quốc gia kêu gọi sự tham gia của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm tự nguyện hỗ trợ mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng với các đối tượng cần thiết để nâng cao an toàn giao thông cho người dân nói chung và đặc biệt là trẻ em.

Chương trình sẽ tìm đến hỗ trợ mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng cho người dân Việt Nam thuộc 2 nhóm đối tượng. Đối tượng thứ nhất là trẻ em Việt Nam từ 6 - 17 tuổi, hiện chưa có mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng. Đối tượng còn lại là người dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam, có mức sống ở mức nghèo hoặc cận nghèo hiện chưa có mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng.

Ban ATGT cấp huyện nghiên cứu, lập danh sách các nhóm đối tượng thuộc diện hỗ trợ của chương trình trên địa bàn và gửi về Ban của tỉnh. Ban điều phối chương trình sẽ tiếp nhận, kiểm tra danh sách và phối hợp với nhà tài trợ để quyết định hỗ trợ. Nhà tài trợ có thể tự tổ chức hỗ trợ mũ bảo hiểm cho người dân.

Dưới 18 tuổi chưa có MBH đạt chuẩn sẽ được tặng mũ - 1

 Một trường hợp đưa trẻ tới trường với nón bảo hiểm đầy đủ.

Chương trình nằm trong kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông năm 2015 vận động toàn xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp, cá nhân có uy tín tham gia phổ biến quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho người đi xe máy, xe đạp điện. Mục đích chương trình là tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho người tham gia giao thông bằng xe đạp, xe máy, đặc biệt là trẻ em. Điều đó góp phần giảm thiểu thiệt hại do hậu quả tai nạn giao thông gây ra cho người dân.

Trả lời chúng tôi, ông Khuất Việt Hùng (Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia) cho biết, với chủ trương này, tất cả đối tượng dưới 18 tuổi, bất kết giàu nghèo, nông thôn hay thành thị, đều được xem xét hỗ trợ mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Ban ATGT tỉnh và huyện sẽ phối hợp với các nhà trường để lên danh sách học sinh chưa có mũ bảo hiểm đạt chuẩn và gửi lên.

Khi được hỏi về cách kiểm soát nếu tất cả đối tượng dưới 18 tuổi đều đăng ký chưa có mũ bảo hiểm đạt chuẩn, ông Khuất Việt Hùng cho rằng, điều này sẽ do nhà trường và địa phương đảm nhiệm. Ban ATGT địa phương và nhà trường sẽ kiểm tra, xác minh những em học sinh chưa có mũ bảo hiểm đạt chuẩn để đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng.

Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot