Đường lây nhiễm COVID-19 của 33 ca tại BV Bạch Mai: Ổ dịch đi ra từ bếp ăn bệnh viện

Ngày 31/03/2020 15:00 PM (GMT+7)

Trong số 33 ca nhiễm COVID-19 có liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, có đến 22 ca ở nhà ăn bệnh viện và là nhân viên công ty Trường Sinh. Hãy cùng nhìn lại nguồn phát bệnh, lây nhiễm tại ổ dịch lớn nhất cả nước này.

Đường lây nhiễm COVID-19 của 33 ca tại BV Bạch Mai: Ổ dịch đi ra từ bếp ăn bệnh viện - 1

Liên quan đến vấn đề nguồn lây nhiễm COVID-19 tại BV bạch Mai, báo cáo với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch sáng 30/3, TS Dương Đức Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho hay từ kết quả xét nghiệm, các chuyên gia y tế nhận định bước đầu đã xác định Công ty TNHH Trường Sinh là nguồn lây nhiễm chính tại Bệnh viện Bạch Mai.

Tính đến thời điểm ngày 31/3, Bệnh viện Bạch Mai xét nghiệm khoảng 7.000 người gồm nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại bệnh viện. Tại Việt Nam (tính đến 12h ngày 31/3) đã ghi nhận 204 ca dương tính với COVID-19, trong đó 64 trường hợp đã được điều trị khỏi.

Trong số 33 ca mắc tại Bệnh viện Bạch Mai có tới 22 ca được ghi nhận từ nhà ăn của bệnh viện, tất cả đều là nhân viên của Công ty Trường Sinh. Đặc biệt, bệnh nhân thứ 178 (quê ở Thái Nguyên) đã có hành vi khai báo gian dối khi về cơ sở y tế địa phương khiến cho hơn 400 người phải cách ly tùy từng mức độ khác nhau. Hiện tại, các trường hợp phải cách ly từ ca 178 đã cho kết quả âm tính lần 1. Còn bệnh nhân đã được chuyển xuống BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 điều trị.

Nhằm hạn chế sự lây lan ra cộng đồng, sáng ngày 31/3 UBND Thành phố Hà Nội đã tiến hành làm test nhanh cho những người dân sống gần khu vực Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, ưu tiên test trước cho những trường hợp đi khám ngoại trú, chăm sóc bệnh nhân nội trú, qua lại bệnh viện từ ngày 10/3 đến ngày 28/3.

Phía trong bệnh viện, hiện đã tiến hành xây dựng bệnh viện dã chiến nhằm sẵn sàng ứng phó với trường hợp xấu nhất xảy ra. Ngày 30/3 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đồng ý cho bệnh viện được cấp cứu cho những bệnh nhân nặng. Tuy nhiên, phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch trong bệnh viện.

Lê Phương - Nguyễn Quân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin bài cùng chủ đề Cách phòng, chữa COVID-19

Tin hay đừng bỏ lỡ