Em bé sơ sinh bụng to bất thường, bác sĩ phát hoảng khi tìm thấy một em bé nữa

Khánh Hằng - Ngày 31/07/2021 11:15 AM (GMT+7)

Các bác sĩ đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một em bé khác bên trong một em bé sơ sinh vừa chào đời.

Mới đây, các bác sĩ tại Israel đã vô cùng bất ngờ và kinh ngạc khi phát hiện ra một em bé sơ sinh được sinh ra với một em bé khác trong bụng. 

Chia sẻ trên tờ báo Times of Israel, bác sĩ, chuyên gia sơ sinh Omer Globus nói về trường hợp kỳ lạ xảy ra hồi đầu tháng 7 vừa qua tại Trung tâm Y tế Assuta ở thành phố Ashdod, quận Nam, Israel: "Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện đó là một phôi thai".

Trước đó, các bác sĩ lần đầu tiên phát hiện ra điều kỳ lạ khi họ tiến hành siêu âm cuối thai kỳ cho người mẹ, sau đó họ nhận thấy dạ dày của thai nhi lớn lên bất thường.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sau khi em bé trên chào đời, các chuyên gia y tế đã tiến hành chụp X-quang và các xét nghiệm khác cho em bé, kết quả xác nhận bé gái này thực sự đã mang một phôi thai khác trong người. Theo trang Globus, em bé thứ hai không phải là một bào thai đã hình thành đầy đủ mà là một phôi thai đã phát triển một phần với một số xương và một quả tim.

Hóa ra, bé gái sơ sinh trên đã mắc phải hội chứng "thai nhi trong bụng", hay còn gọi là "bào thai trong bào thai" (Fetus In Fetu). Đây là một tình trạng bất thường, trong đó một em bé khỏe mạnh lại có thêm "người em song sinh khác" ký sinh vào người mình, thường là ở vùng bụng. Người ta ví hội chứng này giống như con búp bê Nga và nó chỉ ảnh hưởng với tỷ lệ 1/500.000 ca sinh trên thế giới.

Không rõ nguyên nhân gây ra hội chứng "bào thai trong bào thai". Tuy nhiên, các nhà khoa học tin rằng bào thai ký sinh hình thành khi một bào thai bị hấp thụ bởi một thai nhi khác trong một thai kỳ song sinh giống hệt nhau.

Bào thai có xương và tim nằm trong bụng bé gái sơ sinh.

Bào thai có xương và tim nằm trong bụng bé gái sơ sinh.

Trang Globus giải thích: "Nó xảy ra như một phần của quá trình phát triển của bào thai khi có những lỗ sâu đóng lại trong quá trình phát triển và một trong những phôi thai đi vào không gian như vậy. Thai nhi ký sinh bên trong chỉ phát triển một phần nhưng không sống và vẫn ở đó".

May mắn thay sau đó, các bác sĩ Israel đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ thành công phôi thai trong bụng bé gái. Em bé này sẽ bình phục hoàn toàn mà không gặp bất cứ vấn đề sức khỏe nào trong tương lai.

Đây không phải là lần đầu tiên trường hợp "bào thai trong bào thai" được phát hiện và khiến các bác sĩ kinh ngạc. Năm 2016, một em bé ở bang Tamil Nadu có tình trạng khó thở, chán ăn, bụng phình to bất thường, sau đó được các bác sĩ phát hiện có một bào thai khác trong bụng. Một em bé sơ sinh khác tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, cũng được chẩn đoán mắc hội chứng "bào thai trong bào thai". Rất may, hội chứng này có thể được chữa khỏi bằng cách phẫu thuật cắt bỏ bào thai ký sinh, hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của các em bé.

9 tháng mang thai bình thường, mẹ bầu hạ sinh đứa con 3 đầu khiến ai nấy sửng sốt
Rất nhiều người đã hành hương tới gặp em bé 3 đầu này vì cho rằng đó là một điều linh thiêng, "hóa thân của Chúa".

Chuyện lạ thế giới

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới