Gã người tình suýt giết chết cô giáo bị chung thân

Ngày 21/03/2014 15:37 PM (GMT+7)

Chỉ vì ghen tuông, Hiệp dùng dao đâm với chủ ý tước đoạt mạng sống của người mình yêu. Cô gái may mắn được cứu sống nhưng không thể lao động, còn gã bị tuyên án chung thân.

Sáng sớm 21/3/2014, công an trại giam Chí Hòa (TP.HCM) trích xuất Bùi Tiến Hiệp (SN 1991, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) đến ủy ban nhân dân phường 12, quận Gò Vấp để tham gia phiên tòa sơ thẩm  do TAND TP.HCM xét xử lưu động. Người đến tham dự phiên tòa ngày càng đông nhưng gã vẫn ngồi im, thinh lặng. Gã giật mình khi vị chủ tọa gọi đến tên.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 2/2013, Hiệp và chị Trần Thị Thanh H. (SN 1992) quen biết và yêu nhau. Một thời gian sau, do thấy tính cách không phù hợp, chị H. đòi chia tay nhưng gã không đồng ý và đe dọa: “Tính mạng của Huyền nằm trong tay Hiệp”.

Gã người tình suýt giết chết cô giáo bị chung thân - 1

Hiệp khai nhận hành vi đã gây ra

Ngày 9/6/2013, trên xe khách từ Phú Thọ đến sân bay Nội Bài, chị H. gặp lại bạn cũ là Lưu Văn T. (SN 1992). Chị H. kể về chuyện tình cảm của mình và nhờ T. giả làm người yêu của mình để nói chuyện qua điện thoại di động với Hiệp. Anh T. đã nói với Hiệp không được quan hệ tình cảm và liên lạc với chị H. nữa vì mình là người yêu mới của chị H.. Nghe như vậy, Hiệp đã nảy sinh ý định đâm chết chị H. rồi tự sát.

Ngày 16/6/2013, Hiệp đến xin việc và được nhận vào làm tại quán lẩu dê “Đại Sơn” (quận Gò Vấp). Khoảng 6 giờ hôm sau, gã lén lấy trộm một con dao của quán lẩu giấu trong người rồi đi đến quán bánh cuốn (phường 14, quận Gò Vấp) ngồi ăn và đợi chị H. Chừng 6h20 cùng ngày, chị H. điều khiển xe gắn máy đi làm ngang, Hiệp nhảy ra chặn đầu xe rồi dùng dao đâm vào người làm chị H. bị té ngã xuống đất. Vẫn chưa thỏa, gã tiếp tục dùng dao đâm vào người chị H.

Gã người tình suýt giết chết cô giáo bị chung thân - 2

Gã sát nhân trong phiên tòa

Lúc này, ông Đặng Minh Hiền, chủ quán bánh cuốn chạy ra can thì bị Hiệp cầm dao đòi đâm nên phải bỏ chạy. Hiệp tiếp tục đâm vào người chị H. cho đến khi nằm im. Cứ ngỡ chị H. đã tử vong, Hiệp dùng dao tự đâm vào vùng cổ và bụng mình để tự sát.

Người dân đưa chị H. lẫn Hiệp đến bệnh viện 175 để cấp cứu. Do được chữa trị kịp thời, cả hai cùng được cứu sống. Riêng chị H. bị thương tích 91%. Đến ngày 18/6/2013, cơ quan điều tra bắt giữ gã ác thú.

Từng đốt nhà vì không cho cưới

Đứng trước vành móng ngựa, Hiệp thừa nhận mọi hành vi đã gây ra. Gã cho biết, quen biết nhau trong vòng 6 tháng, nhiều lần tỏ tình thì chị H. cũng thể hiện tình cảm bằng cách muốn được chăm sóc gã. Tuy nhiên, lắm khi, chị cũng tỏ ra buồn bã vì gã là đàn ông mà lại không có công ăn việc làm ổn định, trong khi đó, chị là giáo viên mầm non.

Gã người tình suýt giết chết cô giáo bị chung thân - 3

Ngã quị khi bị tuyên án chung thân

Ngoài ra, Hiệp đẩy mọi tội lỗi cho chị H. vì cho rằng muốn chia tay và đã có người yêu khác. Gã khai: “Có người đàn ông gọi điện đến yêu cầu bị cáo không được quen với H. nữa. Bởi, H. đã có thai với người này”. Để làm rõ tình tiết của vụ án, chủ tọa công bố lời khai của anh T., là người đã gọi điện cho Hiệp: “Tôi đang là sinh viên năm hai…, H. kể chuyện trong khoảng thời gian gần đây có một thanh niên cứ điện thoại, nhắn tin quấy rối chuyện yêu đương. H. nhờ tôi điện thoại bảo là người yêu để người này đừng quấy phá nữa. Sau đó, tôi gọi thì bị người này dọa sẽ giết cả tôi lẫn H.. Sau đó, tôi tắt máy và không gọi lại nữa”.

Cũng trong phiên tòa, khi được hỏi: “Bị cáo còn nhớ mình đâm vào người nạn nhân bao nhiêu nhát không?”. Hiệp cúi gầm mặt: “Bị cáo đâm nhiều quá nên không nhớ là bao nhiêu nhát nữa”. Vị chủ tọa công bố: “Theo kết quả giám định pháp y, chị H. bị thương 12 nhát. Trong đó, nhiều nhát gây thủng phổi, thủng thận, thủng gan, thủng ruột non…”. Cũng chính vì những vết thương này, đến nay, chị H. không thể lao động.

Không chỉ thế, chủ tọa tiết lộ, trước một tuần khi vụ án xảy ra có một chuyện “động trời” khác liên quan đến Hiệp. Chủ tọa xoáy sâu vào việc này nhưng gã khai loanh quanh, không trả lời vào trọng tâm. Tuy nhiên, cuối cùng gã cũng phải thừa nhận. Lúc đó, cả gã lẫn chị H. đều về quê chơi. Hôm mẹ đi họp, gã đưa chị H. về nhà. Lúc chị H. đang ngủ thì mẹ về. Gã ngại ngùng không biết nói gì.

Gã người tình suýt giết chết cô giáo bị chung thân - 4

Hiệp chôn chặt cuộc đời sau song sắt chỉ vì ghen tuông

Chiều cùng ngày, chị H. về nhà. Riêng Hiệp xin mẹ được cưới vợ. Người mẹ khuyên, gã còn nhỏ, chưa có công ăn việc làm không nên cưới sớm. Gã giận, nói nhiều lời hỗn hào với mẹ. Vì không muốn gia đình ồn ào, người mẹ sang nhà em gái gần đó. Lát sau, mẹ gã hốt hoảng khi xin thấy lửa, khói bốc lên từ căn nhà của mình. Bà liền hét lớn nhờ hàng xóm chữa cháy. Rất may, lửa chỉ mới thiêu được căn nhà bếp thì bị dập tắt. “Bị cáo chính là người đốt”, gã thừa nhận.

Giờ nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của Hiệp là đặc biệt nguy hiểm. Bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội. Mặc dù bị cáo thành khẩn khai báo, hỗi lỗi nhưng cần cách ly vĩnh viễn khỏi xã hội để làm gương cho người khác. Do đó, tòa tuyên Hiệp chung thân về tội giết người.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng