Gần 250 người nhiễm virus corona xuất viện bất chấp nguy cơ tái nhiễm?

Ngày 01/02/2020 19:21 PM (GMT+7)

Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc hôm 1-2 thông báo có 243 bệnh nhân nhiễm virus corona (nCoV) đã được xuất viện sau khi hồi phục tính đến ngày 31/1.

Theo NHC, chỉ trong ngày 31-1, có 72 trường hợp được xuất viện sau điều trị. Các bệnh nhân nói trên không còn các triệu chứng sốt cao trong vòng 3 ngày và 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus corona.

Tuy nhiên, chuyên gia NHC hôm 31-1 cảnh báo bệnh nhân đã hồi phục sau khi bị viêm phổi do virus corona (nCoV) gây ra vẫn có nguy cơ tái nhiễm.

Ông Zhan Qingyuan, người đứng đầu nhóm chuyên gia về nCoV tại bệnh viện hữu nghị Trung Quốc-Nhật Bản ở thủ đô Bắc Kinh, phát biểu trong cuộc họp báo: "Một số loại kháng thể thường sẽ được sản sinh để bảo vệ cơ thể người sau khi nhiễm virus. Tuy nhiên, những kháng thể này có thể không tồn tại lâu. Vì vậy, những bệnh nhân đã hồi phục vẫn có nguy cơ tái nhiễm virus lần thứ 2".

Gần 250 người nhiễm virus corona xuất viện bất chấp nguy cơ tái nhiễm? - 1Ông Zhan Qingyuan phát biểu trong cuộc họp báo hôm 31-1. Ảnh: CGTN

Do đó, ông Zhan khuyên những bệnh nhân đã hồi phục cần tăng cường bảo vệ sức khỏe và tránh để bị cảm lạnh. Ông cũng khuyến cáo họ nên kiểm tra theo dõi thường xuyên.

Hầu hết các bệnh nhân bị bệnh nặng do ảnh hưởng từ sự bùng phát virus corona ở TP Vũ Hán là người cao tuổi. Các chuyên gia cho rằng đó là do hệ thống miễn dịch của những đối tượng này yếu hơn người trẻ.

Ông Zhan khuyến cáo: "Điều quan trọng là phải tăng cường các nỗ lực phòng ngừa và bảo vệ ở người cao tuổi. Cần phải chú ý đặc biệt đến lối sống hàng ngày của người già, như chế độ ăn uống, ngủ và trạng thái tinh thần".

Phản ứng trước ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), phát ngôn viên NHC Mi Feng cho rằng: "Trung Quốc tự tin và có khả năng kiểm soát hiệu quả, cuối cùng sẽ đánh bại dịch bệnh".

Người phát ngôn này cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế hiểu và hỗ trợ các nỗ lực của Trung Quốc trong việc ngăn chặn dịch bệnh, đồng thời hợp tác để duy trì an ninh y tế khu vực và toàn cầu.

Đến nay đã có 11.943 ca nhiễm trên toàn cầu và 259 trường hợp tử vong do viru corona (nCoV) gây ra ở Trung Quốc.

Trong khi đó, Các nhà kinh tế cho rằng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có thể giảm tới 2 điểm % trong quý 1/2020 và sự lây lan của dịch bệnh khiến nhiều lĩnh vực ở nền kinh tế thứ hai thế giới vẫn phải ngừng hoạt động sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Mức giảm này tương đương với tổn thất kinh tế 62 tỉ USD.

Thiếu khẩu trang y tế dùng, người dân Trung Quốc đối phó bằng cách hết sức sai lầm
Theo các thông tin từ truyền thông Trung Quốc, nước này đang rơi vào tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế nghiêm trọng, trong bối cảnh dịch Corona...
Theo Xuân Mai
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19