Gặp gỡ mẹ đơn thân chăm con bằng chân cưới anh chồng điển trai từng hot MXH: Tiết lộ mối quan hệ tốt đẹp với mẹ chồng

NGỌC HÀ - Ngày 16/05/2023 06:15 AM (GMT+7)

“Hiện tại Vy không ở chung với mẹ chồng, cũng không bị “bắt dâu”. Mẹ chồng mình rất dễ tính, vợ chồng mình muốn ở đâu cũng được, không nhất thiết phải ở cùng gia đình chồng”, Tường Vy tâm sự.

Vài năm trước, dư luận được phen ngỡ ngàng trước hình ảnh mẹ đơn thân ở Đà Lạt (Lâm Đồng) chăm con, trang điểm bằng chân. Và hình ảnh đó đã chạm tới trái tim của không ít mẹ bỉm sữa với quan niệm “tình mẫu tử có thể biến hoá mọi khó khăn của người mẹ, kể cả khuyết thiếu đôi tay”.

Đó là Tường Vy (SN 1995) – có thể nhắn tin, chải tóc, mặc quần áo, trang điểm, chăm con… dù đôi tay không lành lặn như bao cô gái trẻ khác. “Hai cánh tay của mình đã teo nhỏ, gần như không thể sử dụng được. Gần 20 năm qua, mình dùng đôi chân để làm mọi việc trong sinh hoạt thường ngày”, cô gái Đà Lạt từng chia sẻ.

Về nguyên do khiến đôi tay teo nhỏ, Tường Vy từng tiết lộ rằng cô chào đời khoẻ mạnh nhưng trong một lần bị sốt cao đã lên cơn co giật, sùi bọt mép. Sau đó hai cánh tay cứ yếu dần, teo nhỏ và co rút rồi mất sức do hậu quả từ trận sốt.

Ý thức việc đôi tay không thể cầm nắm, Tường Vy bắt đầu dùng chân để làm việc như một phản xạ. Ban đầu cô nàng còn lóng ngóng nhưng dần dần học được cách điều khiển các ngón chân linh hoạt, cầm nắm vật cũng dễ dàng hơn.

Tường Vy (SN 1995) – có thể nhắn tin, chải tóc, mặc quần áo, trang điểm, chăm con… dù đôi tay không lành lặn như bao cô gái trẻ khác.

Tường Vy (SN 1995) – có thể nhắn tin, chải tóc, mặc quần áo, trang điểm, chăm con… dù đôi tay không lành lặn như bao cô gái trẻ khác.

Năm 12 tuổi, cô nàng trải qua 2 cuộc phẫu thuật nhưng đôi tay chỉ duỗi ra được một chút, bớt co quắp. Từ đó cô tự ý thức việc làm tất tần tật mọi thứ trong cuộc sống bằng chân, từ sinh hoạt cho đến cầm bút… và động viên bản thân phải học tập thật tốt thì tương lai mới sáng lạn. Cô đã thi đỗ vào khoa Thiết kế đồ họa tại trường Đại học Văn Lang (TP.HCM).

Cách đây 5 năm, cô gái xinh đẹp đã quen một chàng trai và biết có thai ngay sau khi chia tay. Cô quyết định giữ lại, làm mẹ đơn thân nuôi nấng con lớn khôn bằng công việc kinh doanh online.

Thời điểm đó, Tường Vy đã dồn hết sức lực của tuổi thanh xuân để kiếm tiền nuôi con trai với suy nghĩ đơn giản: bù đắp những thiệt thòi của con. Cô nàng chăm chỉ livestream trên trang cá nhân rao bán mỹ phẩm.

Nhiều người cảm mến nghị lực “vượt lên chính mình” của Tường Vy luôn mong mỏi có một bờ vai vững chãi sẽ làm chỗ dựa cho cô gái bé bỏng. Song họ đợi mãi… đợi mãi chỉ thấy cô gái lẻ bóng, chăm chỉ “cày” để nuôi con trai.

Tường Vy sở hữu nhan sắc xinh đẹp nhưng có đôi tay không lành lặn.

Tường Vy sở hữu nhan sắc xinh đẹp nhưng có đôi tay không lành lặn.

Bẵng thời gian, người hâm mộ ngỡ ngàng trước thông tin mẹ đơn thân làm đảm hỏi với người đàn ông điển trai, đĩnh đạc. Cư dân mạng đã mừng thầm khi Tường Vy cùng con trai tìm thấy bến đỗ của cuộc đời. Thậm chí nhiều người đã dành lời và hi vọng cặp đôi sẽ "kết thúc" chuyện tình bằng một đám cưới đẹp như mơ.

Ngày 9/5 vừa qua, đám cưới của Tường Vy đã diễn ra dưới sự chúc phúc của nhiều bạn bè và người thân. Khi ấy danh tính của chú rể mới được tiết lộ - tên Nguyễn Tấn Việt, cùng sinh sống tại Đài Lạt.

Đáng nói, đám cưới của Tường Vy đã được rất nhiều YouTuber nổi tiếng ghi lại. Nhờ đó đám cưới đã nổi tiếng khắp cõi mạng, thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng với hàng triệu lượt xem và lời bình luận. Ai cũng gửi lời tốt đẹp nhất đến với cặp đôi. 

Gần một tuần sau khi lễ cưới diễn ra, PV mới có cơ hội trò chuyện với Tường Vy để tường tỏ cảm xúc cũng như đám cưới cổ tích này.

- Chúc mừng hạnh phúc của Vy. Hẳn bạn chưa hề quên cảm xúc của chính mình khi đám cưới diễn ra?

Đến giờ Vy vẫn còn nhớ cung bậc cảm xúc trước – trong – sau đám cưới. Mọi thứ nó cứ diễn ra lần lượt mà đến giờ mình vẫn chẳng thể nào hiểu nổi.

Ban đầu mình có chút hồi hộp là lo lắng do đây là lần đầu tổ chức đám cưới, lần đầu được khoác lên mình chiếc váy cô dâu xinh đẹp. Mình đã phải hỏi ý kiến và tham vấn ý kiến của người lớn thật kỹ càng. Vậy mà mình vẫn chưa thể hài lòng với tất cả bởi có chút thiếu sót.

Sau đó mình vui vì bạn bè, người thân ở nơi xa vẫn sẵn sàng đến tham gia. Rồi mình buồn vì những gì chuẩn bị vẫn chưa kịp thực hiện để lễ cưới trọn vẹn hơn. Tiếp đó mình cảm thấy có chút mệt và bực mình. Cuối cùng mình cảm thấy thật hạnh phúc trong ngày trọng đại của cuộc đời.

Mình nghĩ bất cứ cô dâu nào trong đám cưới cũng trải qua cung bậc cảm xúc như thế. Nó giống như bạn phải nếm đủ mùi vị đắng cay, chua chát… mới được hưởng trái ngọt vậy. (cười)

Đám cưới của Vy và người chồng điển trai.

Đám cưới của Vy và người chồng điển trai.

- Vy có bao giờ cảm thấy thật hạnh phúc khi tìm được người đàn ông của cuộc đời?

“Thật hạnh phúc” đối với Vy đôi khi cũng có nhưng chưa bao giờ đặt nặng quá. Quan niệm của Vy trong tình yêu hay hôn nhân chính là không nên kỳ vọng quá nhiều vì nhỡ một ngày chồng khiến mình thất vọng sẽ không thể chấp nhận được.

Mình chỉ thật hạnh phúc khi ông xã làm điều gì đó cho mình. Và khi chuyện đi qua, cảm xúc của mình sẽ trung tính lại, cảm thấy bĩnh thường. Có thể bây giờ mình thấy tìm được người đàn ông tốt, tuyệt vời nhưng theo thời gian đâu ai biết họ sẽ đổi thay như thế nào.

- Một số người cho rằng khi sự nghiệp của Vy thăng hoa thì tình cảm cũng “nở rộ”. Điều đó có đúng hay không?

Hai năm trước, mình quen ông xã thông qua mạng xã hội. Khi đó anh đang làm việc tại Nhật Bản nên cả hai chỉ có thể trò chuyện thông qua Facebook. Chúng mình chỉ xem nhau như những người bạn, nói chuyện rất hợp và vui vẻ. Hơn nữa mình cũng muốn có một người bạn thân khác giới chứ không có ý định tiến xa hơn.

Rất nhiều bạn bè từ xa đã đến chung vui với vợ chồng Vy.

Rất nhiều bạn bè từ xa đã đến chung vui với vợ chồng Vy.

Cúng mình cứ duy trì liên lạc được một thời gian thì anh ấy thích Vy và chủ động thể hiện tình cảm. Song anh lại nói ý chứ không nói thẳng nên mình không nhận ra, chỉ nghĩ là anh đang đùa giỡn thôi.

Một thời gian sau anh thẳng thắn bày tỏ tình cảm, mình suy nghĩ thật kỹ mới dám mở lòng. Một năm sau chúng mình quyết định tiến tới hôn nhân.

- Chồng Vy được người xung quanh nhận xét là người có vẻ điển trai, tình tình hoà nhã… Vậy khi ở bên chồng, có bao giờ bạn cảm thấy tự ti hay không?

Quả thực anh Việt là một người đàn ông hoàn hảo, lúc nào cũng quan tâm, chăm sóc cho Vy hết mực. Còn mình chưa từng cảm thấy mặc cảm khi quen anh. Và anh luôn hãnh diện khi có mình, dù không có đôi tay hoàn hảo nhưng tự lập mọi thứ.

Gia đình anh cũng rất ủng hộ chuyện tình cảm của chúng mình. Điều đó khiến mình càng thấy tự tin hơn khi đã lựa chọn đúng người bạn đời.

Vy được mẹ chồng tặng quà cưới.

Vy được mẹ chồng tặng quà cưới.

- Vậy mối quan hệ “mẹ chồng – nàng dâu” của Vy có ổn hay không?

Hiện tại Vy không ở chung với mẹ chồng, cũng không bị “bắt dâu”. Mẹ chồng mình rất dễ tính, vợ chồng mình muốn ở đâu cũng được, không nhất thiết phải ở cùng gia đình chồng. Cưới xong mình ở bên nhà chồng chừng một tuần, tuỳ tính chất công việc bận hay rảnh.

Mối quan hệ giữa mình và mẹ chồng rất hiền hoà. Mình cũng không sợ mẹ như những cô gái mới về làm dâu khác. Có lẽ một phần mẹ chồng mình là người hiền lành, hiểu chuyện và yêu thương mình như con gái ruột.

Thường ngày mẹ rất quan tâm đến mình. Nhiều khi mẹ đi làm còn gọi điện về hỏi thăm mình ăn gì chưa? có thèm ăn món nào hay không để mẹ mua về. Thậm chí khi mẹ thấy ông xã bảo mình làm việc nhà liền mắng vốn kiểu: “tại sao con không tự làm mà lại nhờ vợ con làm”. Hoặc trước ngày cưới khoảng 1 tuần, mẹ còn cho mình tiền để mua đồ mới. Mình không chịu nhận nhưng mẹ nói “cầm đi con” khiến mình thấy vui vì được quan tâm.

Vy và con trai 5 tuổi tại đám hỏi.

Vy và con trai 5 tuổi tại đám hỏi.

- Mối quan hệ “mẹ chồng – nàng dâu” của Vy rất tốt đẹp, vậy mối quan hệ “con riêng – cha dượng” của chồng và con trai bạn ra sao?

Họ rất yêu thương nhau! Ông xã quan tâm cho bé lúc bệnh hơn cả Vy nữa. Khi bé học hành có vấn đề gì mà cô giáo không báo với mình, anh sẽ là người bực đầu tiên.

Anh cũng là người rất nghiêm khắc với con vì bé là con trai đã 5 tuổi – cái tuổi ngang bướng, ương ương. Anh thường phạt con khi phạm sai lầm và đương nhiên bé cũng thực hiện theo.

Vy cũng hay đùa với con rằng “ba là của mẹ”. Bé kiên quyết khẳng định “ba là của con” rồi oà khóc nức nở. Bé không đồng ý cho mình dành cha với bé.

- Tương lai vợ chồng Vy có dự định gì?

Vy và ông xã dự định mở quán lẩu theo ước mơ thuở xưa của hai đứa. Còn mình vẫn duy trì công việc kinh doanh mỹ phẩm.

Cảm ơn Vy đã chia sẻ!

Mẹ khờ một mình nuôi 5 con thơ, một cháu ngoại: Bữa cơm chan nước mắm khiến bao người xót xa
Vất vả là thế nhưng người đàn bà góa chưa bao giờ than vãn hay bật khóc trách số phận hẩm hiu. Chị luôn cố gắng vượt qua tất cả với hi vọng “ông trời sẽ không bao giờ chặn được sống của ai”, kể cả chị.

Những câu chuyện cảm động

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động