Gặp lại mẹ già từng muốn con ăn bữa no rồi uống thuốc độc cùng chết: Ngổn ngang nỗi lo

Ngày 01/05/2018 18:27 PM (GMT+7)

Tuổi ngày càng cao, người mẹ 80 tuổi muốn đưa các con đến các trung tâm bảo trợ xã hội dành cho người tâm thần để được chăm sóc tốt hơn.

Bà Lực chia sẻ cuộc sống hiện tại của gia đình.

Quay trở lại nhà bà mẹ 80 tuổi, nuôi 6 con tâm thần ở Phú Thọ, chúng tôi cảm thấy vui hơn khi nhà cửa và cuộc sống của gia đình đã sung túc hơn xưa. Tuy nhiên khi tâm sự với bà Nguyễn Thị Lực (mẹ của 6 người con tâm thần) mới biết người mẹ già vẫn còn nhiều trăn trở.

Gặp lại mẹ già từng muốn con ăn bữa no rồi uống thuốc độc cùng chết: Ngổn ngang nỗi lo - 1

Bà Lực chia sẻ về cuộc sống thay đổi sau 1 năm được cộng đồng giúp đỡ.

Bà Lực cho biết, hiện giờ mọi thứ với bà vẫn như đang giấc mơ, điều không thể tin được là sau một năm cuộc sống lại thay đổi nhanh như vậy.

“Giờ này năm trước tôi còn ở dưới nhà tranh, xây dựng cách đó gần 40 năm, phải lo từng nắm rau rừng, ăn lần từng bữa mỳ tôm. Hàng đêm tôi phải lo khâu manh quần, manh áo cho con"- bà Lực nói.

Gặp lại mẹ già từng muốn con ăn bữa no rồi uống thuốc độc cùng chết: Ngổn ngang nỗi lo - 2

Người con cả hàng ngày bà Lực vẫn phải đi tìm về mỗi bữa ăn.

Theo chia sẻ của người mẹ già, sau khi được sự giúp đỡ của mọi người, bà đã xây dựng được căn nhà mới khang trang hơn. Dù ngôi nhà của bà đã "kín cổng cao tường", nhưng vẫn có lần các con bà mở được cửa ra ngoài và bà phải mất cả ngày đi tìm. 

“Điều tôi lo lắng nhất là giờ đây tôi đã già yếu, nhất là sau khi tôi quy tiên, ai sẽ là người lo lắng cho lũ trẻ. Vì thế tôi đang phải tìm “nhà mới” để lo cho tương lai của cả đàn con”, bà Lực nói.

Gặp lại mẹ già từng muốn con ăn bữa no rồi uống thuốc độc cùng chết: Ngổn ngang nỗi lo - 3

Người con trai tên Toàn sinh năm 1983 hay đi lung tung, hàng ngày bà luôn phải theo sát từ ăn đến ở

Hiện tại, nhờ sự giúp đỡ của mọi người, bà Lực đang tìm hiểu để gửimột nửa số con mắc bệnh tâm thần vào trung tâm chăm sóc, bảo trợ xã hội. Rồi đến khi sức cùng, lực kiệt bà sẽ gửi nốt những đứa con còn lại.

Gặp lại mẹ già từng muốn con ăn bữa no rồi uống thuốc độc cùng chết: Ngổn ngang nỗi lo - 4

Hai người con gái của bà Lực năm nay đã gần 60 tuổi, nhưng hàng ngày bà vẫn phải bón cơm từng bữa

"Nhiều người khuyên tôi nên gửi các con về các trung tâm. Dù biết mọi người lo tôi sức yếu, không thể cáng đáng được, nhưng tôi đã nuôi các con cả một đời nên chỉ khi nào kiệt sức tôi mới tính đến chuyện chuyển chỗ ở mới cho các con”, bà Lực tâm sự.

Gặp lại mẹ già từng muốn con ăn bữa no rồi uống thuốc độc cùng chết: Ngổn ngang nỗi lo - 5

Hàng ngày bà phải chia từng chiếc bánh cho các con.

Mặc dù đã ở trong ngôi nhà khang trang hơn, nhưng người phụ nữ 80 tuổi này vẫn còn cảm thấy nhớ căn nhà cũ gắn liền với quãng thời gian 40 năm gia đình bà quây quần bên nhau.

Gặp lại mẹ già từng muốn con ăn bữa no rồi uống thuốc độc cùng chết: Ngổn ngang nỗi lo - 6

Căn nhà hiện tại của gia đình bà Lực

Gặp lại mẹ già từng muốn con ăn bữa no rồi uống thuốc độc cùng chết: Ngổn ngang nỗi lo - 7

Căn nhà cũ ngày trước bị mối ăn đã được dỡ bỏ.

Bà Lực cho biết, do bị mối mọi ăn hết nên bà buộc phải dỡ ngôi nhà cũ đi. "Tôi cũng như các con, đều muốn giữ lại ngôi nhà đó làm kỷ niệm, nhưng do đã xuống cấp quá nên không thể sửa chữa được. Đến bây giờ các con thỉnh thoảng vẫn ra cửa sổ hướng mắt về phía ngôi nhà cũ", bà Lực nói.

Điều bà tiêc nuối chính là chiếc áo quan mà chồng bà chuẩn bị cho bà từ trước đã không còn vì mối mọt ăn hết. "Trước kia, tôi hay để thóc lúa và đồ đạc vào đó. Nhưng từ khi già yếu không làm được ruộng nữa nên ít để ý đến. Hôm trước chuyển lên nhà mới vào xem thì mối đã ăn hết rồi", bà Lực nói với vẻ buồn rầu.

Người mẹ muốn 6 con ăn một bữa no rồi cùng chết chuẩn bị đón tổ ấm mới
Sau gần 1 tháng nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ từ cộng đồng, gia đình bà Lực đã có nhiều đổi thay, từ bữa cơm hàng ngày cho đến ngôi nhà đang ở.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h