Gia cảnh khốn khó của bé trai 10 tuổi bị sư trụ trì đánh bầm tím khắp cơ thể

Ngày 14/12/2018 14:38 PM (GMT+7)

Do cha mất sớm, mẹ không có khả năng chăm sóc, cháu bé được sư trụ trì đón về nuôi từ năm 2015.

Những ngày qua, dư luận quan tâm tới sự việc cháu N.C.D (học sinh lớp 5, trường Tiểu học Hà Hải, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) bị sư thầy Thích Đàm Trang, trụ trì chùa Long Yên đánh đến mức bầm tím khắp cơ thể.

Liên quan đến sự việc này, sáng 13/12, trả lời trên VTC News, ông Thích Tâm Định – Phó trưởng ban thường trực Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa cho biết đã phối hợp với chính quyền, các ban ngành địa phương làm việc với chùa Long Yên (thôn Yên Thôn, xã Hà Hải, huyện hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) và các bên liên quan nhằm làm rõ thông tin về việc cháu N.C.D. có nhiều vết thương trên cơ thể.

Gia cảnh khốn khó của bé trai 10 tuổi bị sư trụ trì đánh bầm tím khắp cơ thể - 1

Toàn thân em D. chi chít những vết thâm cho sư trụ trì Thích Đàm Trang dùng roi mây đánh. Ảnh: PLVN

Theo ông Thích Tâm Định, việc cháu D. có nhiều vết thâm trên cơ thể đã xảy ra cách đây gần 3 năm.

“Ngày đó cháu D. đi chơi và đánh nhau, khi về chùa bị sư cô Thích Đàm T. phạt bằng cách đánh mấy roi. Sư cô thích Đàm T. cũng thừa nhận việc đánh cháu D. mấy roi để giáo dục” – ông Thích Tâm Định cho biết.

Cũng theo ông Thích Tâm Định, trên đầu cháu D. có một vết thương. Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác minh cho thấy vết thương này của cháu D. là do bệnh nấm đầu. Ông Thích Tâm Định cũng cho biết: "Cháu D. là cháu bé hiếu động. Do kỹ năng, trình độ nuôi dạy trẻ của sư cô thích Đàm T. còn hạn chế, Ban trị sự cũng nhắc nhở và hiển nhiên ban trị sự cũng sẽ có hình thức kỷ luật, nhắc nhở sư cô Thích Đàm T".

Gia cảnh khốn khó của bé trai 10 tuổi bị sư trụ trì đánh bầm tím khắp cơ thể - 2

Những vết tích bị bạo hành vẫn còn trên cơ thể cháu D. Ảnh: NLĐ (chụp ngày 11/12/2018)

Theo thông tin từ Tiền phong, hình ảnh học sinh bị đánh được cô giáo chủ nhiệm lớp chụp lưu lại từ năm 2016, khi đó cháu D đang học lớp 3. Được biết, cháu D là học sinh được chùa Long Yên, xã Hà Hải nhận nuôi từ nhỏ.

Sự việc được giáo viên chủ nhiệm phát hiện khi D. kêu đau khi chơi đùa cùng các bạn trong lớp. Ngay sau đó, nhà trường đã báo cáo với xã, đồng thời làm việc với đại diện chùa Long Yên. Qua theo dõi của giáo viên, nhà trường một thời gian sau đó không còn thấy các vết bầm trên người cháu N.C.D như trước.

Theo thông tin từ PLVN, Phạm Ngọc Lân - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Hải (huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, ban giám hiệu được giáo viên nhà trường báo cáo việc phát hiện em D. bị hiều vết thâm khắp người. Gặng hỏi mãi, em D. cho biết "Do hư nên bị sư thầy đánh đòn".

Giáo viên đã đến chùa gặp sư thầy Thích Đàm Trang tìm hiểu. Nhưng sư thầy trả lời "Tôi đánh mà nó có chết đâu, nó vẫn đi học được, đó là cách dạy của tôi".

Cũng theo thông tin từ nhà trường, do em D. sợ bị sư thầy đuổi khỏi chùa không ai nuôi, nên sau nhiều lần bị đánh, nhốt, đều không dám nói với ai. Có lần giáo viên nhà trường phát hiện em D. đến lớp đầu bị thương đầy máu, giáo viên phải băng lại. Em D. kể bị sư thầy lấy xô đập vào đầu.

Gia cảnh khốn khó của bé trai 10 tuổi bị sư trụ trì đánh bầm tím khắp cơ thể - 3

Chùa Long Yên - nơi cháu N.C.D ở với sư trụ trì Thích Đàm Trang. Ảnh: NLĐ

Trao đổi về sự việc, sư thầy Thích Đàm Trang thừa nhận mình có dùng roi mây đánh tạo nên những vết bầm tím trên cơ thể em D.

"Nói chung nuôi người phải dạy, nếu nó ngoan không ai đánh làm gì. Đây là đứa trẻ không bình thường, hay ăn cắp vặt. Tất cả đều phải uốn nắn dỗ dành bằng roi vọt, từ roi nhẹ đến roi nặng.

Đã vào đây rồi, nhà chùa đều có sự thương tình, không hành hung nó quá độ. Thằng bé này không bình thường, nếu là trẻ bình thường giơ roi ra là nó đã sợ rồi.

Nó bé thế này nhưng nghịch ngợm, leo trèo cửa sổ. Tôi thấy thế đã giật mình vì đây là tư tưởng của vị thành niên, không phải trẻ con bình thường. Đây là tư tưởng của kẻ côn đồ, của vị thành niên", sư thầy Thích Đàm Trang nói.

Ông Phạm Văn Cường, Trưởng Phòng LĐ-TB-XH huyện Hà Trung cho biết, sẽ phối hợp với chính quyền xã xác minh, làm rõ vụ việc. Đồng thời sẽ tham mưu cho huyện và đề xuất lên Sở LĐ-TBXH tỉnh để có hướng xử lý vụ việc và phương án bảo vệ cháu D.

Được biết, quê của cháu D. quê ở tỉnh Sơn La, do bố cháu mất sớm, mẹ không có khả năng chăm sóc cháu, nhà chỉ còn ông bà đã ngoài 70 tuổi nên cháu được sư trụ trì đón về chùa Long yên nương nhờ cửa phật từ năm 2015.

Trần tình của sư thầy bạo hành bé trai 10 tuổi mồ côi thâm tím khắp người
Sư thầy Thích Đàm Trang, trụ trì chùa Long Yên ở Thanh Hóa, thừa nhận hình ảnh bé trai 10 tuổi bị bạo hành thâm tím khắp người là do mình đánh và "da...
Theo M.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành