Gia đình chị Huyền bác tin yêu cầu hoãn xử vụ Cát Tường

Ngày 08/04/2014 13:55 PM (GMT+7)

Gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đang mong ngóng từng ngày phiên xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, nên không có chuyện yêu cầu hoãn phiên tòa như có thông tin đã đưa.

Sau khi có thông tin gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền làm đơn đề nghị hoãn phiên tòa xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường đối với 2 bị cáo là bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh dự kiến vào ngày 14/4/2014, PV đã có cuộc gặp và trao đổi trực tiếp với gia đình nạn nhân để làm rõ thông tin trên.

Anh Nguyễn Hữu Huy (41 tuổi) là chồng và ông Lê Văn Viễn (77 tuổi) là bố đẻ chị Huyền khẳng định, gia đình đang mong ngóng từng ngày chờ đến phiên xét xử nên không có chuyện yêu cầu hoãn phiên tòa.

Theo các thành viên trong gia đình nhận định: Đây có thể là thông tin nhiễu nhằm làm giảm sự quan tâm của dư luận đã vô cùng phẫn nộ, bức xúc và chờ đợi suốt thời gian qua. Đồng thời anh Huy cho biết, gia đình hai bên đã làm đơn đề nghị truy tố Tường vào tội “Giết người”…

Bất ngờ trước thông tin

Trao đổi với anh Nguyễn Hữu Huy (chồng của chị Huyền) về thông tin gia đình yêu cầu hoãn phiên tòa xét xử bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh đã gây ra cái chết cho vợ anh vào cuối tháng 10/2013, anh Huy khẳng định: “Đến bản thân anh và gia đình cũng rất bất ngờ với thông tin trên, bởi tôi khẳng định đến giờ phút này gia đình tôi không có bất cứ một đơn từ, kể cả lời nói yêu cầu hoãn phiên tòa xét xử.

Mọi vấn đề liên quan gia đình tôi cũng đã nhờ luật sư riêng chuẩn bị tài liệu cũng như các vấn đề liên quan đến vụ án. Ngoài ra, gia đình chúng tôi cũng chuẩn bị tốt nhất về tâm lý cùng các vấn đề liên quan khi tham gia phiên tòa vào ngày 14/4 tới”.

Gia đình chị Huyền bác tin yêu cầu hoãn xử vụ Cát Tường - 1

Chồng và 2 con trai nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong đám tang chị.

Anh Huy cũng khẳng định, trong gia đình anh mỗi khi có việc gì thường thống nhất ý kiến và được thường bàn bạc cụ thể rồi mới phát ngôn. “Việc nơi nào đó đưa thông tin gia đình chúng tôi yêu cầu hoãn phiên tòa là hoàn toàn sai sự thật. Gia đình chúng tôi hoàn toàn không nói như thế”, anh Huy nhắc lại. Để an tâm, anh Huy còn hỏi lại chúng tôi biết nơi nào đã có thông tin như vậy anh sẽ đến gặp trực tiếp và hỏi cụ thể thông tin đó từ ai và vì sao lại đưa vào thời điểm này?

Tiếp tục từ gia đình anh Huy, chúng tôi tìm đến gia đình ông Lê Văn Viễn (bố đẻ của Huyền) trú tại phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bởi cũng có thông tin cho rằng chính bên ngoại, tức là bố mẹ đẻ chị Huyền, đã làm đơn yêu cầu hoãn phiên tòa.

Nỗi buồn, mất mát vẫn bao trùm ngôi nhà nhỏ nằm trong tận ngõ sâu khu Thanh Nhàn, đường Kim Ngưu.

Nói đến câu chuyện, ông Viễn vẫn không giấu nổi vẻ xúc động và đau buồn tột cùng cho dù sự việc cũng đã trôi qua gần nửa năm: “Gia đình chúng tôi mong ngóng từng ngày để chờ đến phiên tòa để được tận mắt chứng kiến kẻ đã gây ra cái chết đau lòng cho con gái mình và làm rõ nhiều uẩn khúc trong vụ án. Chúng tôi sợ để lâu vụ án nhạt đi, nhiều tình tiết sẽ khó được làm sáng tỏ và nhất là trong lúc dư luận còn đang thể hiện sự quan tâm đến vụ việc”.

Sau hàng loạt đơn thư gửi đi các nơi yêu cầu làm rõ cái chết của cô con gái cũng như những uẩn khúc liên quan đến vụ việc, mới đây ông Viễn tiếp tục làm đơn gửi Viện kiểm soát nhân dân TP. Hà Nội. Về thông tin gia đình yêu cầu hoãn phiên tòa xét xử, một lần nữa được ông Viễn khẳng định: “Cho dù con gái tôi đã xuất giá tòng phu, mọi công việc đều do nhà chồng lo liệu, tuy nhiên, là cha mẹ sinh ra Huyền nên chúng tôi thường xuyên cùng gia đình thông gia tham gia tìm kiếm từ khi nhận được tin dữ con gái mình bị chết trong quá trình đi thẩm mỹ viện rồi bị ném xác xuống sông phi tang. Mọi công việc đều được hai bên gia đình bàn bạc, thống nhất cụ thể chứ không có chuyện yêu cầu hoãn phiên tòa xét xử tên bác sỹ đồ tể đó”. 

Phản ứng trước thông tin cho rằng chính bên ngoại, tức là bố mẹ chị Huyền đã làm đơn yêu cầu hoãn phiên tòa, một lần nữa được ông Viễn khẳng định là không có: “Mới buổi chiều, Luật sư Vũ Gia Trưởng, văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải (Đoàn luật sư Hà Nội), người đại diện quyền lợi hợp pháp cho người bị hại và gia đình nạn nhân, gọi điện cho tôi hỏi lại việc gia đình có làm đơn yêu cầu hoãn xét xử vụ án hay không. Tôi đã khẳng định rõ ràng là không có”, ông Viễn nói.

Gia đình tiếp tục đề nghị truy tố tội “Giết người”

Khi nói về bản kết luận của Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội, hai bên gia đình nội ngoại nạn nhân đều hoàn toàn không đồng ý. Do đó, gia đình nạn nhân đã gửi đơn tới Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội trình bày rõ quan điểm, nội dung phạm tội của Nguyễn Mạnh Tường trước ngày xét xử, đề nghị truy tố bị cáo Tường tội danh “Giết người”. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được lời phản hồi nào từ cơ quan chức năng.

Theo như nội dung trong đơn gửi tới Viện kiểm sát, ông Lê Văn Viễn cho biết: “Hành vi của tên Nguyễn Mạnh Tường là phẫu thuật thẩm mỹ “chui” không được sự cho phép của pháp luật, cố tình làm liều để kiếm tiền bất chính, làm việc coi thường tính mạng khách hàng theo kiểu “may nhờ, rủi chịu”.

Một mình Tường đã đảm nhiệm làm cả 3 khâu: Tự gây mê, tự phẫu thuật, tự hồi sức cấp cứu trong khi Tường không hề có nghiệp vụ…”.

Gia đình chị Huyền bác tin yêu cầu hoãn xử vụ Cát Tường - 2

Ông Lê Văn Viễn, bố đẻ chị Huyền khẳng định, gia đình rất nóng lòng chờ ngày mở phiên tòa.

Bởi vì sau khi phẫu thuật cho chị Lê Thị Thanh Huyền xong, Nguyễn Mạnh Tường đã bỏ mặc bệnh nhân để đi chùa. Đến khi nhân viên gọi điện nói bệnh nhân có phản ứng xấu thì Tường đã chỉ đạo từ xa, rồi mới về xử lý. Sau khi nạn nhân tử vong, Tường và bảo vệ thẩm mỹ viện là Đào Quang Khánh đã phi tang xác nạn nhân xuống sông Hồng. Chính hành động khủng khiếp này khiến dư luận dậy sóng, phẫn nộ…

Khi Huyền nguy cấp, nếu Tường là một bác sĩ có y đức thì bằng mọi giá sẽ đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng Tường đã cố tình không làm dẫn đến hậu quả chết người xảy ra. Vậy phải khởi tố tội danh “Giết người” đối với Nguyễn Mạnh Tường, còn những người liên quan như bác sĩ Nguyễn Quang Thành, nhân viên và vợ của Tường phải khởi tố tội danh, không tố giác tội phạm mới phải lẽ..”, ông Lê Văn Viễn nói.

Thông tin gia đình nạn nhân yêu cầu hoãn phiên tòa xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường được gia đình chị Huyền đặt ra nghi vấn phải chăng đó là thông tin gây nhiễu nhằm làm giảm sự quan tâm của dư luận đã vô cùng phẫn nộ, bức xúc và chờ đợi suốt trong thời gian qua. 

Liên hệ với Luật sư Vũ Gia Trưởng, văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải (Đoàn luật sư Hà Nội) đại diện quyền lợi hợp pháp cho người bị hại, luật sư cho biết: “Đến giờ phút này chúng tôi cũng không nhận được thông báo chính thức nào về việc hoãn phiên tòa. Bởi quyền đại diện hợp pháp của gia đình người bị hại phải từ những người chính thức trong gia đình đó yêu cầu. Cũng nên xác minh thông tin đó từ đâu và đưa ra vào thời điểm này nhằm mục đích gì?".

Theo Doãn Kiên - Việt Hồng (Đời sống & Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường