"Gia tài" khổng lồ của HLV Park Hang-seo sau hơn 2 năm đến Việt Nam

Ngày 12/12/2019 16:15 PM (GMT+7)

GiadinhNet - HLV Park Hang-seo đã có hơn 2 năm đến Việt Nam dẫn dắt đội tuyển. Sau chừng ấy thời gian, vị HLV tài ba đã có "gia tài" khổng lồ như thế nào?

Tháng 10/2017, HLV Park Hang-seo chính thức nhận lời làm HLV đội tuyển quốc gia và tuyển U23 Việt Nam. Ở Hàn Quốc, ông Park bị nhận xét là HLV có chiến thuật đơn điệu gây nhàm chán nhưng khi sang Việt Nam, mọi chuyện lại thay đổi bất ngờ.

2 năm đến Việt Nam, ngoài mức tiền lương cùng nhiều đãi ngộ tốt thì HLV Park Hang-seo còn khối "gia tài" khổng lồ khiến bất kỳ HLV từng đến nước ta phải ngưỡng mộ. Đó là:

Thành tích bóng đá "khủng" trong khu vực và châu lục

Bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã liên tục thăng hạng. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 94 sau những chiến thắng vang dội tại khu vực và châu lục.

Cụ thể, đội tuyển Việt Nam đã trở lại vị trí thứ 97 trên bảng xếp hạng FIFA tháng 10 sau khi giành 2 chiến thắng trước Malaysia và Indonesia thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển Việt Nam được cộng tổng 14 điểm từ 1231 lên 1245.

amp;#34;Gia tàiamp;#34; khổng lồ của HLV Park Hang-seo sau hơn 2 năm đến Việt Nam - 1

HLV Park đã đưa Việt Nam thăng hạng trên bảng xếp hạng FIFA.

Tháng 11 này, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có 2 trận đấu thuộc hệ thống FIFA là vòng loại World Cup 2022. Ở trận đấu gặp UAE, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0. Với kết quả này, đoàn quân HLV Park Hang-seo đã thăng tiến đáng kể trên bảng xếp hạng FIFA.

Với hệ số vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là 25, đội tuyển Việt Nam đã giành thêm 15,05 từ chiến thắng 1-0 trước ĐT UAE (hạng 67 thế giới), qua đó nâng tổng số điểm từ 1245 lên 1260.

Với 1260 điểm, đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua Luxembourg (1248 điểm), Madagascar (1249 điểm) và Kyrgyz Republic (1249 điểm) để thăng tiến lên hạng 94 thế giới (nhiều khả năng sẽ tăng lên 92 thế giới nếu Đảo Síp thua Scotland vào cuối tuần này, nếu thắng Thái Lan sau đây 5 ngày Việt Nam sẽ áp sát top 80). Đây là thứ hạng cao nhất của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA trong 20 năm qua, trước đó chúng ta đã từng đứng ở vị trí thứ 84 vào năm 1998.

Ngoài ra với việc vượt mặt Kyrgyz Republic (1249 điểm) trên BXH FIFA, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng giành được thứ hạng 14 châu Á của chính đội tuyển này.

Mới đây, HLV Park đã đưa Việt Nam lần đầu giành HCV môn bóng đá SEA Games. Trước đó, ông đã đưa các đội tuyển này vào đến trận chung kết Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018, bán kết môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao châu Á 2018 và vô địch giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018.

Sở hữu trong tay những tài năng đẳng cấp

Sau 2 năm sang Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã gây dựng được một đội tuyển không chỉ mạnh về kỹ thuật mà còn mạnh về thể lực. Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park là những ngôi sao đẳng cấp và được nhiều CLB Á - Âu yêu thích.

amp;#34;Gia tàiamp;#34; khổng lồ của HLV Park Hang-seo sau hơn 2 năm đến Việt Nam - 2

Ông Park sở hữu những cầu thủ đắng cấp.

Một loạt cái tên như Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu đều được xuất ngoại ở những CLB tầm cỡ châu Á và châu Âu. Ngoài ra lớp kế cận tại đội tuyển như Văn Toản, Thành Chung, Đức Chiến cũng là những cầu thủ ấn tượng tại SEA Games vừa qua. Hiện tại, ông Park có trong tay những cầu thủ đẳng cấp mà nhiều HLV khu vực phải ngưỡng mộ.

Tình cảm trọn vẹn từ người hâm mộ

Với tài năng dẫn dắt đội bóng đi hết thành công này đến thành công, HLV Park Hang-seo đã thực sự giành được tình cảm yêu mến từ người hâm mộ. Trong suốt thời gian qua, ở mỗi mùa giải hình ảnh của ông Park luôn được người hâm mộ giơ cao. Tên tuổi của ông được tung hô và khẳng định được qua mỗi giải đấu.

amp;#34;Gia tàiamp;#34; khổng lồ của HLV Park Hang-seo sau hơn 2 năm đến Việt Nam - 3

HLV Park trong tiệc chiêu đãi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tối 11/12.

Đáp lại những tình cảm ấy, HLV Park trong tiệc chiêu đãi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tối 11/12 đã phát biểu rằng ông muốn dành HCV SEA Games cho toàn thể người dân Việt Nam.

Trong tiệc chiêu đãi, HLV Park nói: "Tôi xin gửi chiến thắng này đến cho nhân dân Việt Nam, cho những người yêu mến và ủng hộ chúng tôi. Tôi cũng muốn gửi chiến thắng này cho các cầu thủ, các thành viên BHL, hậu cầu đã cùng tôi làm việc cật lực để có thành công như hôm nay".

Đội nhà thua U22 VN, dân mạng Indonesia sửa Wikipedia để dìm đoàn VN xuống đáy xếp hạng?
Sau khi xuất hiện trên Wikipedia, bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30 đã bị sửa đổi trắng trợn. Đoàn thể thao Việt Nam bị đứng cuối bảng với thành...
Theo Đỗ Quyên 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề HLV Park Hang Seo