Giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang: Đã có người gặp vấn đề sức khỏe

Ngày 07/07/2018 09:26 AM (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan hôm 7-7 cho biết đội bóng gồm 12 thiếu niên và một huấn luyện viên vẫn sẽ chưa thể thoát ra khỏi hang Tham Luang cuối tuần này.

Mặc dù đội bóng được tìm thấy từ ngày 2-7 nhưng đội cứu hộ chưa tìm ra phương pháp nào để đưa họ ra khỏi hang một cách an toàn tuyệt đối. Bất kỳ động thái nào từ đây cho đến khi chiến dịch giải cứu hoàn thành đều phải được tính toán một cách hết sức kỹ lưỡng sau khi một cựu đặc nhiệm SEAL Thái Lan thiệt mạng trong hang vào ngày 6-7. 

Hiện nay tình hình bên trong hang động hết sức hiểm nghèo vì nhiều yếu tố, bao gồm cái lạnh, bóng tối, lượng dưỡng khí ít ỏi và nước lũ. 

Trước đó, một huấn luyện viên đã dẫn 12 thành viên của đội bóng thiếu niên vào hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai vào ngày 23-6. Tuy nhiên, các đợt lũ quét xảy ra ngày hôm đó đã khiến họ kẹt trong hang và phải chờ ở một nơi khô ráo để được giải cứu.  

Giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang: Đã có người gặp vấn đề sức khỏe - 1

Nơi đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang. Ảnh: The Nation

Hiện đội bóng đang bị kẹt tại một khu bùn đất cách cửa hang 5 km. Mặc dù tình trạng sức khỏe chung của cả đội đã khá ổn nhưng một số người vẫn bị kiệt sức sau khi bị kẹt trong hang suốt 2 tuần.

 Vị trí họ đang ở khá khô ráo nhưng không đủ lớn để di chuyển thoải mái xung quanh.

Các nguồn tin cho biết 3 trong số 13 người kẹt trong hang, bao gồm cả huấn luyện viên, đang có dấu hiệu bị nhiễm trùng, đúng như những gì các chuyên gia sức khỏe đã lo lắng vì trong hang có nhiều vi khuẩn, virus và nấm.

Một số chuyên gia y tế có kĩ năng lặn và các đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan đang túc trực bên đội bóng để huấn luyện họ cách bơi lặn.  

Những người bị mắc kẹt có thể buộc phải bơi và lặn trong hành trình 5 km để ra khỏi hang trong trường hợp mưa to trở lại, làm gia tăng mực nước bên trong hang. 

Ngay cả khi có sự giúp đỡ của lực lượng SEAL, nhóm 13 người này sẽ phải tự bơi lặn một số điểm trên đường ra ngoài. 

Lời tiên tri huyền bí của nhà sư Thái Lan về đội bóng mất tích 9 ngày trong hang động
Nhiều lời tiên tri của nhà sư này về đội bóng bị mất tích trong hang động đã trở thành sự thật, nhất là sau khi ông tới cửa hàng để thực hiện một nghi...
Theo Bảo Hạnh (Theo The Nation)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giải cứu đội bóng nhí Thái Lan