Giám đốc Hacinco mắc COVID-19: Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu công an vào cuộc

Ngày 13/05/2021 19:51 PM (GMT+7)

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh yêu cầu công an TP vào cuộc, điều tra, xem xét xử lý Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội vì vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

Chiều 13/5, tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu công an thành phố vào cuộc, điều tra, xem xét xử lý Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) Nguyễn Văn Thanh vì vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

Theo ông Ngọc Anh, tối qua, TP đã có công văn yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội phải chỉ đạo Công ty Hacinco tổ chức kiểm điểm, đình chỉ công tác đối với ông Thanh.

Chủ tịch TP.Hà Nội cho biết, từ trường hợp này đã lây sang các trường hợp khác, có hơn 200 F1, nhiều khu vực tình hình phức tạp lên. Trường hợp này khai báo y tế không trung thực khi từ Đà Nẵng về. Đây là biểu hiện sinh động rằng một người lơ là thì cả xã hội vất vả.

Giám đốc Hacinco mắc COVID-19: Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu công an vào cuộc - 1

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh phát biểu tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP chiều 13/5.

“Nếu F0 còn tiếp tục xuất hiện trên địa bàn, ngoài xử lý hành chính ra tôi yêu cầu công an TP vào cuộc, xem xét xử lý hồ sơ này theo quy định của pháp luật, gây hậu quả vì không khai báo y tế. Bản thân anh này còn đi chơi golf trong giờ làm việc từ 13h30, cấm hạn chế tập trung đông người nhưng lại liên hoan chỗ này, họp mặt chỗ kia. Vi phạm này xử lý thế nào?”, ông Ngọc Anh nói.

Chiều cùng ngày, theo báo cáo của Tổng Công ty Đầu tư xây dựng Nhà Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) có chứng minh đã tham gia khai báo thông tin y tế khi bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngày 30/4 trên chuyến bay VN6087. Từ Đà Nẵng ra Hà Nội vào ngày 2/5 trên chuyến bay VN 160. Công ty Hacinco đã tổ chức thực hiện chủ trương đi làm giãn cách 50% đối với các bộ phận văn phòng từ 9/5.

Tuy nhiên, việc ông Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người... theo chỉ đạo trong thời gian cao điểm dịch bệnh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch COVID-19.

“Đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông Thanh và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban Giám đốc Công ty Hacinco trong việc phân cấp điều hành công việc”, báo cáo nêu rõ.

Theo báo cáo của Tổng Công ty Đầu tư xây dựng Nhà Hà Nội, Công ty Hacinco đã chủ động rà soát, có 24 trường hợp F1 tại công ty có tiếp xúc gần với ông Thanh và đã được cơ quan Y tế của UBND phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc và đưa đi cách ly tại Hòa Lạc vào tối 12/5.

Đồng thời, Tổng công ty đã chỉ đạo Công ty Hacinco lên phương án bố trí điều hành sản xuất kinh doanh tại đơn vị đảm bảo không để gián đoạn do BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc Công ty Hacinco gồm 7 người thì có tới 6 người thuộc diện F1 đang phải cách ly tập trung.

Công ty Hacinco phải phối hợp với chính quyền cơ sở trong việc thực hiện phong tỏa, khử khuẩn tại trụ sở công ty và tòa nhà Center Point Lê Văn Lương theo quy định, đảm bảo các biện pháp dịch tễ theo hướng dẫn, hạn chế lây lan ra cộng đồng ở mức độ thấp nhất.

Ông Trương Hải Long - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội cho biết, bước đầu Tổng công ty đã báo cáo hình thức tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng ủy và chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) với ông Nguyễn Văn Thanh để chờ xem xét kỷ luật.

Trước đó, ông Thanh và vợ đi Đà Nẵng ngày 30/4 và quay về Hà Nội vào ngày 2/5. Trong khi tình hình dịch có nhiều diễn biến phức tạp, ông Thanh và vợ (sau khi trở về từ Đà Nẵng) vẫn tham dự nhiều buổi làm việc, thậm chí cả đại hội cổ đông, liên hoan và gặp gỡ nhiều người.

Đến ngày 8/5, vợ ông Thanh đau họng, đi khám tại Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc nhưng được hướng dẫn đi nơi khác khám vì có lịch sử đi Đà Nẵng.

Sau đó, đến ngày 11/5, hai vợ chồng ông Thanh tới khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

Theo Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, 2 vợ chồng bệnh nhân đến bệnh viện khoảng 10h30 sáng 12/5, có triệu chứng ho, đau họng, sốt không rõ. Bệnh viện đã đưa hai người vào phòng cách ly và làm xét nghiệm nhanh COVID-19, kết quả dương tính với SARS-C0V-2.

Cả 2 tiếp tục được xét nghiệm bằng phương pháp Gene Expert, kết quả dương tính với SARS-C0V-2.

Mẫu bệnh phẩm của hai người tiếp tục được chuyển về CDC Hà Nội để xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR.

Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô sau đó phải cách ly y tế Khoa cấp cứu của bệnh viện.

Tới sáng nay, Bộ Y tế đã chính thức công bố hai vợ chồng ông Thanh mắc COVID-19 (ca bệnh số 3633, 3634).

Giám đốc Hacinco khẳng định đã khai báo, BV Hữu Nghị đưa bằng chứng tờ khai bỏ sót thông tin
Dù khẳng định đã khai báo y tế khi vào bệnh viện, tuy nhiên phía bệnh viện cho rằng người bệnh này khi vào viện đã khai báo không trung thực.
Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19