Giáng sinh tồi tệ nhất của cặp vợ chồng lần đầu tiên phải xa nhau trong suốt 69 năm

Ngày 20/12/2017 12:01 PM (GMT+7)

Trong suốt gần 70 năm qua, đây là lần đầu tiên cặp vợ chồng này phải sống xa nhau. Đối với họ, mùa Giáng sinh năm nay có lẽ sẽ là “Giáng sinh tồi tệ nhất” từ trước tới giờ.

Ông Herbert, 91 tuổi và bà Audrey Goodine, 89 tuổi, đến từ Canada, là một cặp vợ chồng vô cùng yêu thương nhau. Mặc dù đã ở tuổi “gần đất xa trời”, nhưng tình cảm của hai ông bà dành cho nhau vẫn chưa bao giờ phai nhạt.

Vì tuổi cao sức yếu, hai ông bà được đưa vào viện dưỡng lão để được chăm sóc tuổi già tốt hơn. Tuy nhiên, mới đây, một tin dữ đã đến, khiến cho ông Herbert và bà Audrey vô cùng buồn lòng.

Viện dưỡng lão tại Perth-Andover, New Brunswick, Canada thông báo rằng ông Herbert phải di chuyển đến viện dưỡng lão khác trước Giáng sinh năm nay. Nguyên nhân là bởi, tình hình sức khỏe của ông đang ngày một yếu đi, nên cần được đưa tới một viện dưỡng lão khác tiên tiến hơn để được chăm sóc và điều trị bệnh.

Giáng sinh tồi tệ nhất của cặp vợ chồng lần đầu tiên phải xa nhau trong suốt 69 năm - 1

Ông Herbert và bà Audrey đã ở bên nhau suốt 69 năm qua, đây là lần đầu tiên họ phải xa nhau, lại ngay trước lễ Giáng sinh. Ảnh: Facebook

Câu chuyện này được chị Dianne Phillips, con gái của hai ông bà, chia sẻ trên Facebook cá nhân. “Khi tôi nói chuyện với bố mẹ ngày hôm qua, tôi thấy mẹ đang khóc, còn bố thì âm thầm ngồi phía sau. Mẹ tôi nói trong nước mắt rằng đây là Giáng sinh tồi tệ nhất trong cuộc đời bà. Đối với bà, Giáng sinh đã kết thúc rồi”. Bài đăng của chị Dianne nhận được rất nhiều sự quan tâm, đồng cảm, và hơn 15.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Đa số mọi người đều cảm thấy xót thương cho tình cảnh của hai ông bà.

Dianne cho biết, chị đã nhận được cuộc gọi của Bộ Y tế về việc chuẩn bị đưa ông Herbert tới một viện dưỡng lão khác để tiện chăm sóc hơn. Chị Dianne đã cố gắng xin hoãn lịch di chuyển một tuần, để bố mẹ có thể đón lễ Giáng sinh cùng nhau, nhưng không được chấp thuận.

Giáng sinh tồi tệ nhất của cặp vợ chồng lần đầu tiên phải xa nhau trong suốt 69 năm - 2

Con gái của hai ông bà đã xin lùi lịch di chuyển cho bố, nhưng không được chấp thuận. Ảnh: Facebook

“Tôi cảm thấy đây là một sự lạm dụng đối với người cao tuổi. Đó là sự lạm dụng tình cảm. Nó không tác động tới thể chất, nhưng lại khiến cho cảm xúc chịu ảnh hưởng nặng nề”, chị Dianne nói với CBCNews.

Trên trang chủ Facebook của mình, viện dưỡng lão này cũng đã lên tiếng về trường hợp của ông Herbert rằng: “Khi một người dân vượt quá khả năng chăm sóc của chúng tôi, họ cần được đưa tới một nơi tốt hơn. Chúng tôi buộc phải tuân theo các quy tắc và quy định của chính phủ. Trên thực tế, việc không tuân theo luật lệ có thể khiến chúng tôi bị sa thải. Do đó, chúng tôi không còn cách nào khác trong trường hợp này”.

Giáng sinh tồi tệ nhất của cặp vợ chồng lần đầu tiên phải xa nhau trong suốt 69 năm - 3

Ông Herbert và bà Audrey sẽ không được ở bên nhau trong mùa Giáng sinh này. Đối với họ, đây là Giáng sinh tồi tệ nhất trong cuộc đời. Ảnh: Facebook

Chị Dianne cho biết, chị sẽ cố gắng tìm một nơi ở mới cho bố mẹ mình, nơi mà họ có thể sống cùng nhau mà không bị chia xa nữa.

Hồi năm ngoái, một cặp vợ chồng đã kết hôn 62 năm cũng gặp phải trường hợp tương tự như trên, khi mà viện dưỡng lão địa phương không còn đủ chỗ cho cả hai người.

Khánh Hằng (Theo BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động