Giữa lúc COVID-19 hoành hành, có một ngôi làng ở Ấn Độ không có ca nhiễm nào nhờ phụ nữ

Khánh Hằng - Ngày 30/04/2021 19:05 PM (GMT+7)

Giữa thảm kịch COVID-19 tại Ấn Độ, có một ngôi làng tại nước này lại hoàn toàn không có bất cứ ca nhiễm nào.

Khi phần còn lại của đất nước đang đối mặt với cuộc khủng hoảng vì đại dịch COVID-19 tếp tục tàn phá hệ thống y tế vốn đã tồi tàn, có một ngôi làng tại Ấn Độ hoàn toàn không xuất hiện một ca nhiễm nào nhờ nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh của người dân.

Đó là ngôi làng Chikhalar ở bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ. Cho đến nay, khi Ấn Độ đang phải hứng chịu trận càn quét thứ 2 của đại dịch COVID-19, ngôi làng này vẫn chưa ghi nhận bất cứ ca nhiễm nào. Chính những người phụ nữ trong ngôi làng đã góp phần tạo nên kỳ tích này.

Giữa lúc COVID-19 hoành hành, có một ngôi làng ở Ấn Độ không có ca nhiễm nào nhờ phụ nữ - 1

Ngay từ khi dịch bệnh mới nhen nhóm, những người phụ nữ trong làng Chikhalar đã tự mình hạn chế hoàn toàn sự xâm nhập của người ngoài. Trang bị cho mình những chiếc gậy, những người phụ nữ này không chỉ ngăn chặn sự xâm nhập của người ngoài vào làng mà còn áp dụng chế độ phong tỏa toàn ngôi làng để giữ cho mọi người dân được an toàn trước nguy cơ lây nhiễm virus.

Trước đó, ngôi làng Chikhalar nổi tiếng là nơi buôn bán rượu thô. Nhưng giờ đây, những gì người ta nhắc đến làng Chikhalar là hình ảnh những người phụ nữ mặc bộ đồ sarees truyền thống, trên tay cầm gậy đi khắp nơi để đảm bảo không có ai ra vào làng. Những người phụ nữ đã niêm phong ranh giới của ngôi làng bằng cách đặt một rào chắn bằng tre ở các cửa ngõ vào làng, bên cạnh còn đặt một tấm áp phích tuyên truyền. Họ cũng giám sát cẩn thận mọi đường đi lối lại vào làng hoặc con đường gần ngôi làng.

Giữa lúc COVID-19 hoành hành, có một ngôi làng ở Ấn Độ không có ca nhiễm nào nhờ phụ nữ - 2

Thay vì để tất cả người dân được ra ngoài đường để làm những công việc quan trọng, sẽ có 2 thanh niên được chỉ định để làm những công việc này thay cho những người còn lại. 

Những người phụ nữ ở làng Chikhalar chia sẻ rằng họ không ngại cầm gậy trừng phạt những người lang thang ở ngoài đường mà không có mục đích gì. Họ nói rằng họ buộc phải đưa ra quyết định khó khăn này để bảo vệ mọi người dân tránh khỏi dịch bệnh.

Ngôi làng Chikhalar là ví dụ điển hình về cách mọi người đoàn kết lại với nhau để cùng nhau chống lại đại dịch. Chikhalar đã trở thành một tấm gương tuyệt vời để những vùng khác tại Ấn Độ noi theo, đặc biệt trong tình hình đất nước này đang gặp khủng hoảng vì không thể kiểm soát được dịch bệnh.

Giữa lúc COVID-19 hoành hành, có một ngôi làng ở Ấn Độ không có ca nhiễm nào nhờ phụ nữ - 3

Tính đến 15h ngày 30/4/2021, Ấn Độ đã ghi nhận tổng cộng 18.762.976 ca nhiễm bệnh, 208.330 ca tử vong. Theo truyền thông thế giới đưa tin, con số ca nhiễm và ca tử vong tại quốc gia này có thể còn cao hơn rất nhiều.

Tại bang Madhya Pradesh, các bệnh viện gần như không còn giường được trang bị oxy nữa, bệnh nhân phải tự lo cho mình khi hệ thống y tế quá tải.

2 sự kiện siêu lây nhiễm góp phần làm gia tăng thảm kịch COVID-19 tại Ấn Độ
Trong khi tình hình dịch bệnh của Ấn Độ đang rơi vào khủng khoảng, nhiều người dân nước này vẫn không hề lo sợ, tiếp tục tham gia các sự kiện đông...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19