Hạ cánh an toàn, hành khách thở phào cảm ơn tổ bay

Ngày 17/12/2014 09:48 AM (GMT+7)

Một phụ nữ mang bầu 6 tháng vừa bước xuống máy bay thở phào: “Tôi thấy mùi khét, dù rất lo lắng nhưng các nhân viên trên máy bay đã động viên và chăm sóc rất ân cần…”.

Hành trình chuyến bay HVN1266 thuộc hãng hàng không Vietnam Airline chuẩn bị hạ cánh chiều tối qua (16/12) đã khiến rất nhiều người dưới mặt đất hồi hộp theo dõi, trong khi đó, những hành khách trên máy bay lại khá an tâm, bình tĩnh.

Như Khám Phá đã thông tin, khi chuyến bay HVN1266 chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Vinh, thì đột ngột gặp phải sự cố tụt áp suất, ngay sau đó tổ bay phát tín hiệu cấp cứu xuống trạm mặt đất, đồng thời cho máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài.

Hạ cánh an toàn, hành khách thở phào cảm ơn tổ bay - 1

Em Trung, du học sinh Mỹ, có mặt trên chuyến bay xúc động kể lại: "Đây là chuyến bay tôi sẽ nhớ mãi. Đến giờ tôi vẫn cảm thấy mình thật may mắn".

Thông báo về sự cố này, ngay tối cùng ngày, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nghệ An xác nhận sự việc và cho biết: “Chiếc máy bay nói trên bị tụt áp suất trong khoang đột ngột, nên Cơ trưởng phát tín hiệu cấp cứu rồi xin chủ trương của đài không lưu thuộc Cảng hàng không Vinh.

Sau khi được đồng ý, phi công đã điều khiển máy bay ra sân bay Nội Bài để hạ cánh”.

Hạ cánh an toàn, hành khách thở phào cảm ơn tổ bay - 2

Các hành khách thở phào nhẹ nhõm khi chuyến bay hạ cánh an toàn

Sau đó 19h30 chuyến bay HVN1266 thuộc hãng hàng không Vietnam Airline đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội và bắt đầu lịch trình bay về sân bay Vinh.

Đến 22h30, chiếc máy đã hạ cánh thành công tại sân bay Vinh, hành khách thở phào ùa ra trong sự vui mừng của những người thân và các cơ quan chức năng, báo chí.

Chị N.T.H  huyện Hương Sơn –Hà Tĩnh, có em trai là du học sinh ở Mỹ vừa xuống sân bay Vinh cho phóng viên biết: “Khi biết được máy bay có sự cố gia đình chúng tôi vô cùng lo lắng, không biết thế nào nữa, nghe tin ấy là mấy chị em tôi chỉ biêt ngồi khóc và ngóng trông tin tức. Năm nay là năm đầu tiên nó được về nhà thăm gia đình, nếu có sự cố gì chúng tôi rất ân hận”.

Ôm cậu em trai vào lòng, chị N.T.H. chỉ biết cười trong nước mắt.

Hạ cánh an toàn, hành khách thở phào cảm ơn tổ bay - 3

Đang mang thai 6 tháng, nữ hành khách người Huế này rất cảm ơn tổ bay

Cũng trong chuyến bay, chúng tôi gặp một nữ hành khách người Huế đang mang thai tháng thứ 6. Chị cho biết nhanh: “Chúng tôi đang chuẩn bị hạ cánh thì nghe thông tin từ cán bộ tổ bay là máy bay bị tụt áp thấp, rồi máy bay chao đảo một lúc. Sau đó tình hình đã tốt hơn thì tôi có ngửi thấy mùi khét. Mặc dù rất lo lắng nhưng các nhân viên trên máy bay lúc đó đã động viên chúng tôi và chăm sóc rất ân cần nên tâm lý cũng ổn hơn rất nhiều”.

Hạ cánh an toàn, hành khách thở phào cảm ơn tổ bay - 4

Chuyển trở về nhà không thể quên của chàng trai xứ Nghệ.

“Giờ đã được hạ cánh an toàn, tôi thực sự rất mừng và xin gửi lời cảm ơn tới tổ bay trong đêm nay” – người phụ nữ này nói.

Sau khi tiếp đất an toàn tại Vinh, nhiều hành khách đã vui mừng tỏ lời cảm ơn tới Cơ trưởng và các nhân viên trên chuyến bay đặc biệt này.

Để phục vụ công tác điều tra về sự cố này, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông  Lại Xuân Thanh cho biết sẽ tiến hành phỏng vấn tổ bay và thu giữ hộp đen của máy bay Airbus 321 mang số đăng ký VNA357 (máy bay thực hiện chuyến bay VN 1266) cùng thiết bị ghi âm buồng lái.

Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự