Vì sao máy bay VNA sắp đến Vinh lại phải bay ra Hà Nội?

Ngày 16/12/2014 23:37 PM (GMT+7)

Khi đến gần sân bay Vinh, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 11.000m xuống 4.000m và bay ra Hà Nội xin đáp xuống Nội Bài.

Tối muộn hôm nay (16/12), Cục Hàng không Việt Nam đã có thông báo chính thức về sự cố của máy bay Vietnam Airlines mà một số nguồn tin cho rằng bị "không tặc" uy hiếp.

Theo Cục HK, chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN1266, xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh đến TP. Vinh khởi hành lúc 17h12. Khi đến gần sân bay Vinh, máy bay đã gặp trục trặc kỹ thuật, áp suất trong khoang giảm đột ngột. Máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 FT (tương đương khoảng 11.000 m) xuống 13.000 FT (tương đương khoảng 4.000 m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra. Tổ bay xin hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài để có điều kiện trợ giúp tốt nhất.

Vì sao máy bay VNA sắp đến Vinh lại phải bay ra Hà Nội? - 1

(Ảnh minh họa)

Cũng theo Cục HK, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã kịp thời triển khai công tác khẩn nguy sân bay. Tàu bay cùng toàn bộ 135 hành khách và 7 thành viên tổ bay hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 19h15 phút và được đưa về sân đỗ.

Nguyên nhân của sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cục Hàng không Việt Nam khẳng định không có yếu tố khủng bố hoặc uy hiếp an ninh với chuyến bay.

Vietnam Airlines đã chủ động chuyển toàn bộ hành khách sang tàu bay khác để tiếp tục hành trình đến TP. Vinh. Chuyến bay khởi hành lúc 21h50. Có 26 hành khách, trong đó có 4 trẻ em xin ở lại sân bay Nội Bài.

Chiếc ttàu bay gặp sự cố là Airbus A321, số hiệu đăng ký VNA357 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác năm 2008. Kỳ kiểm tra kỹ thuật gần nhất của tàu bay này cách đây 1 tháng 4 ngày. Lái chính trên chuyến bay là phi công Pechanec Marek (quốc tịch CH Séc). Lái phụ là phi công Đỗ Hoàng Nam Phúc (người Việt Nam).

Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự