Hà Nội: Cháy chung cư Linh Đàm, 2 người ngạt khói

Ngày 16/09/2015 13:45 PM (GMT+7)

Khói lớn bốc lên ở tầng 34 và 36 của chung cư HH4A, Linh Đàm, nhiều người bị ngất vì ngạt khói. Lực lượng phòng cháy chữa cháy phải dùng xe thang cứu người dân xuống.

Sự việc xảy ra vào khoảng gần 11h ngày 16.9, tại chung cư HH4A, Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Hà Nội: Cháy chung cư Linh Đàm, 2 người ngạt khói - 1

Khói phát ra ở tầng 34 và 36 của chung cư HH4 Linh Đàm

Vào thời điểm trên, người dân thấy khói phát ra ở tầng 34 và 36 của tòa nhà. Ít phút sau, khói bốc lớn lan rộng ra các tầng của tòa nhà. Nhiều người dân đã bế con nhỏ chạy thang bộ xuống dưới tòa nhà. Hai người dân sống ở tòa đã bị ngạt khói.

Đến 11h30 phút,  các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã cõng người đàn ông bị ngạt khói xuống dưới đất.  Ngay sau đó, xe cấp cứu đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Hà Nội: Cháy chung cư Linh Đàm, 2 người ngạt khói - 2

Hà Nội: Cháy chung cư Linh Đàm, 2 người ngạt khói - 3

Nạn nhân ngạt khói được đưa ra xe cấp cứu

Ghi nhận của phóng viên, bắt đầu từ lúc 11h, nhiều người dân bị mắc kẹt ở tòa nhà,  một xe thang được điều tới, vươn tới tầng 13 của tòa nhà cứu người đưa xuống dưới đất. Có gần 10 xe cứu hỏa được điều tới hiện trường.

Anh Vũ, người dân sống ở tầng 36 kể lại, vào khoảng 11h, khi anh đang ở trong phòng thì thấy nhiều người dân hô có cháy lớn. Anh Vũ chạy ra ngoài thì thấy có nhiều khói ở tầng 36 của tòa nhà. Điện của tòa nhà cũng bị ngắt ngay sau đó.

Hà Nội: Cháy chung cư Linh Đàm, 2 người ngạt khói - 4

Nhiều xe cấp cứu được huy động đến hiện trường

Hà Nội: Cháy chung cư Linh Đàm, 2 người ngạt khói - 5

Xe thang được huy động để giải cứu người mặc két tại các tầng của chung cư

Theo anh Nguyễn Văn Hóa (31 tuổi), thợ sửa chữa làm ở tầng 5 của chung cư, thời điểm trên, anh thấy nhiều người dân hốt hoảng bế con nhỏ đi cầu thang bộ chạy xuống dưới nhà. Một người phụ nữ bị ngạt được các bác sĩ sơ cứu ngay tại khu vực chân của tòa nhà.

Tòa nhà HH4A có 36 tầng. Do đám cháy xảy ra ở tầng trên cùng nên thang chữa cháy không thể vươn tới. Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã phải tiếp cận đám cháy bằng việc đi cầu thang bộ.

Đến khoảng 13h cùng ngày, đám cháy được cơ bản khống chế. Xe chữa cháy đã rời khỏi hiện trường.

Thông tin ban đầu từ lực lực lượng chức năng, các chiến sĩ đã giải cứu được 25 người, hướng dẫn thoát nạn cho 43 người xuống dưới tòa nhà. Trong số này có 1 nạn nhân bị tai biến ở tầng 22, 2 trẻ em ở tầng 9.

Nguyên nhân ban đầu xác định diểm cháy từ hộp kỹ thuật tầng 17, cháy lan theo đường dây điện, khói bốc lên các tầng cao hơn.

Theo Đức Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự