Hà Nội chốt thời gian cho học sinh, sinh viên trở lại trường học sau kỳ nghỉ dài

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 27/02/2021 11:26 AM (GMT+7)

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản đồng ý về đề xuất cho học sinh quay trở lại trường học đối với các cấp học trên địa bàn. Theo đó, học sinh sẽ bắt đầu đi học từ ngày 2/3, còn sinh viên - học viên trở lại trường học từ ngày 8/3/2021.

Ngày 27/2, UBND TP Hà Nội có văn bản số 572 về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, UBND TP đồng ý với tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và tờ trình của Sở Lao động Thương binh và Xã hội về việc cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở có hoạt động giáo dục nghề nghiệp trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh COVID-9.

Theo đó, học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố Hà Nội (mầm non, tiểu học, THCS, THPT) sẽ trở lại trường học từ ngày 2/3/2021 (thứ Ba), các sinh viên, học viên trở lại trường học từ ngày 8/3/2021.

Hà Nội chốt thời gian cho học sinh, sinh viên trở lại trường học sau kỳ nghỉ dài - 1

Học sinh Hà Nội đi học trở lại (Ảnh minh họa)

UBND TP Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã thông báo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các trường, các đơn vị và tổ chức liên quan triển khai nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Trung ương và Thành phố để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Tính đến ngày 27/2, thành phố Hà Nội trải qua 12 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Trước đó, từ ngày 28/1 đến ngày 27/2 toàn thành phố ghi nhận 35 ca bệnh, chủ yếu liên quan đến 2 ổ dịch là TP Chí Linh, Hải Dương và sân bay quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh. Chùm ca bệnh liên quan đến bệnh nhân Nhật Bản là chủng virus lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, không phải nguồn bệnh trong cộng đồng.

Hiện thành phố còn 2 địa điểm phong tỏa là khách sạn Somerset (Tây Hồ) và 5 hộ dân ở thôn Do Hạ, huyện Mê Linh. Đến ngày 28/2, những điểm này sẽ hết thời gian phong tỏa.

Tính đến nay, 61 tỉnh thành đã thông báo thời gian đi học trở lại của học sinh, trong đó nhiều tỉnh cho học sinh đến trường trước đó 1 - 2 tuần. Hiện chỉ còn Hải Dương, Hải Phòng chưa có thông báo mới.

Hà Nội: Học sinh tiểu học, mầm non đến trường trước, sau đó đến sinh viên đại học, cao đẳng
TPO - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, việc đi học trở lại sẽ theo thứ tự ưu tiên, chứ không phải cùng lúc. “Ưu tiên trước là cấp học mà học sinh chủ yếu trên địa bàn thành phố như mầm non, tiểu học... sau đó mới đến học sinh trường nghề, sinh viên đại học, cao đẳng…”, ông Dũng nói.

Tin tức Hà Nội

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19