Hà Nội có bao nhiêu ca nghi nhiễm COVID-19, đang được cách ly thế nào?

Ngày 09/03/2020 16:17 PM (GMT+7)

Hiện Hà Nội đang có 4 ca xác định mắc COVID-19 và những ca tiếp xúc gần từ F1 đến F4, tất cả đang được cách ly theo từng cấp độ khác nhau.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến thời điểm 14h ngày 9/3 cả nước đã ghi nhận 30 nhiễm COVID-19, trong đó 16 ca đã khỏi, 14 ca hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Về phía địa phương, hiện đã có 10 tỉnh thành ghi nhận có ca mắc và đang các ly, theo dõi sức khỏe hàng nghìn người.

Theo đó, những người nghi nhiễm có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng có dịch đang được cách ly chặt chẽ là 100 người. Ngoài ra còn có 18.487 trường hợp tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng có dịch đang được theo dõi, cách ly theo những cấp độ khác nhau.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona nhận định, Việt Nam đã bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 kể từ khi ca bệnh thứ 17 xuất hiện. Phó Thủ tướng cho rằng, đây là giai đoạn khó khăn hơn khi dịch đã lan ra hơn 101 quốc gia và vùng lãnh thổ, nên việc ngăn chặn dịch bệnh sẽ có những khó khăn nhất định.

Hà Nội có bao nhiêu ca nghi nhiễm COVID-19, đang được cách ly thế nào? - 1

Sản phụ đi về từ vùng dịch được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất - Hà Nội.

Còn tại Hà Nội, tính đến thời điểm này đã ghi nhận 4 ca bệnh dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, số người tiếp xúc gần với các ca nhiễm cần phải giám sát vẫn cao với 91 trường hợp. Ngoài ra, còn có 1.613 người đang được cách ly tại cộng đồng.

Theo nhận định của ngành y tế Thủ đô, trong những ngày tới có thể sẽ ghi nhận thêm các ca mắc mới hoặc các ca xâm nhập do dịch bệnh vẫn đang có diễn biến phức tạp. Hiện nay để ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng, Sở Y tế Hà Nội đã thực hiện cách ly đến thế hệ F3.

Phân cấp các thế hệ tiếp xúc như sau:

+ F0 được xác định là bệnh nhân dương tính hoặc được xử lý như một ca dương tính

+ F1 là những người tiếp xúc với ca dương tính

+ F2 là những người tiếp xúc với F1

+ F3 là những người tiếp xúc với F2.

Tại Hà Nội, 4 ca F0 (dương tính) đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Các ca F1 được chuyển đến cách ly tại các bệnh viện gồm Đống Đa, Thanh Nhàn, Xanh Pôn, Bắc Thăng Long. Các ca F2, F3 hiện đang được cách ly tại nơi ở. 

Trong trường hợp không biết mình là F gì: Hãy tự cách ly khi ho sốt.

Thông tin về sức khỏe của 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội,  Sở Y tế Hà Nội cho biết hiện 4 bệnh nhân này được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh). Sức khỏe đều có tiến triển tốt, chưa có trường hợp nào nặng.

Hà Nội có bao nhiêu ca nghi nhiễm COVID-19, đang được cách ly thế nào? - 2

Hà Nội có bao nhiêu ca nghi nhiễm COVID-19, đang được cách ly thế nào? - 3

Hà Nội có bao nhiêu ca nghi nhiễm COVID-19, đang được cách ly thế nào? - 4

Hà Nội có bao nhiêu ca nghi nhiễm COVID-19, đang được cách ly thế nào? - 5

Điều nên và không nên khi sử dụng ngôn từ để nói về dịch COVID-19
Kỳ thị những người mắc hoặc phải cách ly do có liên quan đến COVID-19 sẽ càng làm vấn đề phức tạp hơn, gây khó khăn trong việc phòng chống dịch.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội