Hà Nội đóng cửa quán ăn vỉa hè, quán cafe, tạm đóng cửa các di tích từ 0h ngày 16/2

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 15/02/2021 20:41 PM (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND Thành phố Hà Nội đã có những chỉ đạo mới nhằm phòng chống dịch lây lan ra cộng đồng.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội diễn ra vào chiều ngày 15/2, ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý với đề xuất, đóng cửa quán ăn đường phố, quán trà đá, cafe từ 0h ngày 16/2. Ngoài ra, các di tích trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng sẽ tạm thời đóng cửa để phòng và ngăn chặn sớm dịch bệnh vì đầu năm các hàng quán, đình chùa người dân đến rất đông.

Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cũng cho biết, các quận, huyện, thị xã phải tập trung cao độ việc truy vết, khoanh vùng, cách ly lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến ca bệnh mới. Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cũng phải lên phương án xét nghiệm mẫu ngẫu nhiên ở các khu công nghiệp, nhất là các điểm có người đi từ 12 tỉnh thành có dịch trở về, nơi có chuyên gia nước ngoài làm việc để có sàng lọc sớm, tránh rủi ro.

Hà Nội đóng cửa quán ăn vỉa hè, quán cafe, tạm đóng cửa các di tích từ 0h ngày 16/2 - 1

Hà Nội sẽ đóng cửa quán ăn vỉa hè, quán cafe...

Ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cũng nhấn mạnh, những ngày tới là giai đoạn quan trọng trong công tác phòng chống dịch, vì thế Hà Nội cần tính toán cụ thể phương án làm sao không để ùn tắc; gắn trách nhiệm với chủ phương tiện vận tải để nắm chắc thông tin y tế từng người về Thủ đô.

Trong 2 ngày 14 và 15/2 tại Hà Nội liên tục ghi nhận các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, đặc biệt là trường hợp người có quốc tịch Nhật Bản đang lưu trú tại quận Tây Hồ tử vong, sau đó phát hiện dương tính với COVID-19.

Riêng ngày 15/2, Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc mới, trong đó trường hợp nữ bệnh nhân ở quận Ba Đình có lịch trình di chuyển phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng lớn.

Đặc biệt, các chuyên gia cũng cảnh báo hiện Hà Nội chưa tìm thấy F0 lây nhiễm với ca mắc COVID-19 mới, vì thế nguy cơ lây nhiễm cộng đồng luôn hiện hữu, vì thế việc cấm tụ tập đông người vào lúc này là cần thiết.

Trong ngày, UBND Thành phố Hà Nội cũng đã quyết định cho học sinh từ cấp mầm non đến THPT trên địa bàn nghỉ học đến ngày 28/2 cho đến khi có thông báo mới.

Nội Vương Đình Huệ đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 Hà Nội cần có ngay các biện pháp phòng dịch kịp thời. Theo đó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID- 19 Thành phố Hà Nội đề nghị, đối với những người đi từ vùng dịch Hải Dương đến Hà Nội phải chủ động khai báo y tế bắt buộc với tổ y tế cộng đồng tại nơi cư trú, khuyến cáo người dân tự cách ly tại nhà, không di chuyển ra ngoài cộng đồng khi không cần thiết.

Riêng đối với người dân từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khi đến Hà Nội phải chủ động khai báo và lấy mẫu xét nghiệm Covid 19, cách ly y tế bắt buộc, không được đi ra ngoài cộng đồng, trên tinh thần ai ở yên đó.

Ca dương tính với COVID-19 mới nhất ở Hà Nội đã đi những đâu, bao nhiêu người tiếp xúc gần?
Qua điều tra dịch tễ, cô gái mới xác định dương tính với COVID-19 tại Hà Nội đã đi nhiều nơi, hiện bước đầu xác định 18 trường hợp là F1.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19