Hà Nội: Phát hiện giòi trong khay cơm trưa dành cho học sinh tại trường tiểu học Hoàng Hoa Thám

Ngày 18/09/2017 14:31 PM (GMT+7)

Khi ăn bữa trưa tại trường học, một học sinh lớp 3 phát hiện khay cơm có giòi bò, phía nhà trường giải thích đó là do rửa khay không sạch.

Những ngày vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện thông tin giòi bò ngoe ngẩy trong khay đựng cơm của học sinh. Được biết, khay thức ăn có giòi bò là của một học sinh lớp 3, trường tiểu học Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội.

Ngay sau khi thông tin trên được chia sẻ, rất nhiều phụ huynh đã hoang mang, lo lắng và tỏ ra nghi ngờ về nguồn gốc thực phẩm được đưa vào bếp ăn của nhà trường.

Thậm chí, một nhóm phụ huynh có con đang theo học tại trường tiểu học này đã tập trung lên gặp đại diện nhà trường để làm rõ thực hư thông tin.

Hà Nội: Phát hiện giòi trong khay cơm trưa dành cho học sinh tại trường tiểu học Hoàng Hoa Thám - 1

Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám nơi xảy ra sự việc.

“Khi chúng tôi lên làm việc với nhà trường, đại diện nhà trường thừa nhận sự việc. Tuy nhiên, phía nhà trường giải thích không phải do thực phẩm mà là do rửa bát không sạch, hai đĩa bị dính vào nhau và để qua ngày thứ 7, chủ nhật nên phát sinh ra giòi”, một phụ huynh chia sẻ.

Sáng 18/9, trao đổi với chúng tôi bà Lê Thị Mai – Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Hoàng Hoa Thám cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng gồm Cục ATTP, Trung tâm Y tế quận Ba Đình, UBND TP Hà Nội, UBND quận Ba Đình, UBND phường, Công an đã đến trường thanh kiểm tra.  

Bà Mai cũng cho biết, hiện nhà trường cũng đã có báo cáo sơ bộ ban đầu và đang chờ kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

“Theo dự kiến, trưa nay các cơ quan chức năng sẽ đưa ra kết luận cuối cùng. Chúng tôi cũng mong muốn các cơ quan báo chí phản ánh khách quan để phụ huynh học sinh thông cảm và hiểu, để không tạo hiệu ứng xấu trong dư luận”, bà Mai bày tỏ.

Theo báo cáo ban đầu, trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám xác nhận trong khay đựng thức ăn tại bữa cơm trưa của các em học sinh lớp 3 đúng là có giòi.

Nguyên nhân là do sau bữa ăn trưa ngày thứ sáu, nhân viên phục vụ rửa bát không sạch sẽ nên đã để hai khay dính vào nhau, và để qua hai ngày thứ 7 và chủ nhật nên có giòi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra phía nhà trường đã cho nghỉ việc đối với hai nhân viên phụ trách khâu dọn dẹp, rửa bát có liên quan tới sự việc.

Phía phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cũng yêu cầu Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám làm việc với đơn vị cung cấp suất ăn cho học sinh nhằm rà soát lại toàn bộ quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển để bảo đảm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn