Hà Nội: Shipper được hoạt động từ 9 - 20 giờ hằng ngày

Ngày 05/09/2021 07:39 AM (GMT+7)

Các nhân viên giao hàng phải đảm bảo đủ các điều kiện lưu thông và có kết quả xét nghiệm còn hiệu lực theo yêu cầu.

Ngày 4/9, UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản về việc hoạt động vận chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh.

Theo đó, UBND TP.Hà Nội thống nhất đề xuất của Sở GTVT Hà Nội về việc hoạt động vận chuyển giao nhận, hàng hoá, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh từ 9h đến 20 hằng ngày để tăng cường biện pháp phòng, chống dịch trong lĩnh vực vận tải khi TP thực hiện giãn cách xã hội.

UBND thành phố giao Công an Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương và thành phố Hà Nội.

Nhân viên giao hàng bằng xe máy được hoạt động từ 9 - 20 giờ hằng ngày.

Nhân viên giao hàng bằng xe máy được hoạt động từ 9 - 20 giờ hằng ngày.

Ngoài ra, UBND thành phố giao các Sở: Công Thương, Thông tin Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch đối với nhân viên giao hàng khi tham gia hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định của Bộ Y tế.

UBND thành phố giao Sở Y tế nghiên cứu hướng dẫn quy định trình tự tổ chức xét nghiệm để làm cơ sở cho các đơn vị chủ động triển khai thực hiện.

Trước đó, ngày 24/7, Sở GTVT Hà Nội đã dừng hoạt động chở khách, hàng hóa bằng môtô, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe ôm.

Sau đó, để đảm bảo lưu thông hàng hóa, từ 27/8 cơ quan này đã cấp chứng nhận "luồng xanh" cho nhân viên giao hàng bằng xe máy của các siêu thị, bưu chính, sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, họ phải đảm bảo các điều kiện phòng dịch, quản lý chặt chẽ nhân viên của mình.

Tin tức 24h:Ổ dịch Covid-19 có nhiều ca là giáo viên mầm non, Bộ Y tế đề nghị điều tra
Bộ Y tế đề nghị tỉnh Nam Định lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các trường hợp liên quan đến ổ dịch Covid-19 ở huyện Hải Hậu, trong đó có một số trường hợp...

Tin tức 24h

Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h