Hai chị em ruột 3 tuổi và 1 tuổi nhiễm COVID-19, mẹ xót con xin vào viện ở cùng

K.T - Ngày 13/07/2021 16:20 PM (GMT+7)

Trước đó, mẹ của hai bé là F1, phải đi cách ly tập trung ở nơi khác. Nhưng vì thương hai con không có người chăm sóc, chị đã xin vào viện với các con.

Chuyện những em bé phải rời xa người thân vào khu cách ly hoặc bệnh viện điều trị COVID-19 không còn quá xa lạ với hàng triệu người dân Việt Nam. Thế nhưng hiếm có trường hợp nào cả hai chị em: 3 tuổi và 1 tuổi phải cùng nhau đi chữa COVID-19 giống như gia đình ở Bắc Giang này!

“Xúc động hình ảnh và clip hai chị em bé gái F0 sinh năm 2018 và 2020 quấn quýt bên nhau. Hai con vẫn còn quá nhỏ để hiểu COVID-19 là gì? Hai con đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Chúc hai con và gia đình nhanh chóng khỏi bệnh, an lành để trở về. Cố lên nhé hai con ơi!”, bạn Kun Mon (SN 1991, nhiếp ảnh gia tại Bắc Giang) – một người bạn của mẹ hai bé xót xa. Kèm theo đó là hình ảnh hai chị em vui vẻ tự chơi với nhau trên giường bệnh.

Hai chị em bé gái cùng nhiễm COVID-19.

Hai chị em bé gái cùng nhiễm COVID-19.

Kun Mon cho biết, mẹ của hai bé tên Phượng Hoàng, thường xuyên theo dõi bản tin COVID-19 mà anh đăng tải trên trang cá nhân. Khi anh nhận được thông tin có hai bé dương tính với SARS-CoV-2 liền chia sẻ và có rất nhiều người bày tỏ sự xót xa. Lúc này chị Phượng đã chủ động nhắn tin cho anh.

“Phượng Hoàng kể với mình rằng hai bé là con gái của cô ấy. Sau đó mình nhờ Phượng khi nào vào được với con thì chụp hình gửi mình xin. Bởi có rất nhiều người đang quan tâm đến sức khỏe của hai bé. Và khi Phượng vào với các con đã cập nhật tình trạng của các con cho mình hay biết”, Kun Mon tâm sự.

Bé gái ngủ ngoan sau khi chơi đùa cùng em gái.

Bé gái ngủ ngoan sau khi chơi đùa cùng em gái.

Bé gái được bà chăm sóc.

Bé gái được bà chăm sóc.

Trước đó, mẹ của hai bé là F1, phải đi cách ly tập trung ở nơi khác. Nhưng vì thương hai con không có người chăm sóc, chị đã xin vào viện với các con. “Hai bé phải tiêm kháng sinh nên khóc quấy lắm. Nhưng có bà và mẹ ở bên nên hiện tại rất ngoan và tình cảm với nhau. Cảm ơn những lời chúc sức khỏe của mọi người”, mẹ của hai bé xúc động.

Bé em cũng nằm ngủ ngoan trên giường bệnh.

Bé em cũng nằm ngủ ngoan trên giường bệnh.

Hai chị em ruột 3 tuổi và 1 tuổi nhiễm COVID-19, mẹ xót con xin vào viện ở cùng - 5

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện về hai chị em bé gái cùng nhiễm COVID-19 đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng xót xa cho hoàn cảnh ấy, đồng thời cầu chúc hai bé nhanh chóng khỏi bệnh, sớm trở về với gia đình.

Bạn Hồng Bùi bình luận: “Trời ơi! Hẳn hai bé liền cùng bị nhiễm COVID-19. Thương quá đi thôi. Cầu chúc hai con khỏe mạnh và sớm vượt qua “tai nạn” này nhé. Mình cũng mong mẹ và bà của hai bé luôn luôn âm tính. Cố lên cả nhà”.

Mẹ bỉm sữa xót xa cho hai bé. (Ảnh chụp màn hình)

Mẹ bỉm sữa xót xa cho hai bé. (Ảnh chụp màn hình)

“Thương hai con quá! Hai con quá nhỏ để hiểu và biết COVID-19 là gì? vậy mà đã phải dắt díu nhau vào bệnh viện điều trị bệnh rồi. Chúc hai con khỏe mạnh. Đặc biệt mình muốn nhắn nhủ với mọi người rằng, hãy có ý thức phòng chống dịch bệnh để tránh lây lan ra cộng đồng, ảnh hưởng đến người thân yêu nhất”, nickname Nam Trần bày tỏ.

Thành viên Trí Vũ xót xa: “Mình cũng có con nhỏ cỡ tầm hai bạn này. Mình từng hình dung nếu một ngày phải xa các con sẽ như thế nào? Và mình đã bật khóc nức nở. Có lẽ bạn Phượng Hoàng đã phải chịu bao xót xa, đớn đau khi rời xa hai đứa con gái bé bỏng. Cầu chúc hai con sớm khỏi bệnh và ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ nhé. Yêu hai con”.

Hiện những hình ảnh vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Cùng nhiễm COVID-19, mẹ phải rời xa con gái nhỏ vì bệnh chuyển biến xấu khiến bao người xót xa
Chị ôm thật chặt đứa con gái đầu lòng, vừa nghẹn ngào xếp hành lý chào tạm biệt con khi nhận tin từ bác sĩ rằng: Chị phải chuyển qua Bệnh viện Trưng...

Dịch COVID-19

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19