Hai con rời khỏi nhà khi đang nghỉ học vì dịch corona, bố mẹ ngỡ ngàng khi biết lý do

Ngày 16/02/2020 09:30 AM (GMT+7)

Vì dịch corona bùng phát, hai đứa con của cặp vợ chồng này đều được nghỉ ở nhà để phòng dịch. Thế nhưng một hôm, chỉ vừa không chú ý một chút, cặp vợ chồng đã vô cùng hốt hoảng khi không thấy 2 con ở nhà nữa.

Sáng ngày 10/2 vừa qua, một tài xế taxi đang lái xe tới gần cầu Fochen, thuộc thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, thì bắt gặp 2 đứa trẻ nhỏ vẫy xe. Hai bé trai có ngoại hình rất giống nhau, là một cặp song sinh 8 tuổi, nói rằng muốn bắt taxi tới thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông.

Nhận thấy 2 đứa trẻ ăn mặc gọn gàng, đeo khẩu trang cẩn thận nhưng trông có vẻ hơi mệt mỏi và không có người lớn đi cùng, tài xế taxi đã hơi ngần ngại và lo lắng. Vì điểm đến mà 2 bé trai nói ở rất xa, tài xế taxi này nghi ngờ 2 cậu bé bỏ trốn khỏi nhà, có thể sẽ gặp nguy hiểm khi đi trên đường, do đó quyết định đưa 2 cậu bé tới một đồn cảnh sát gần đó, hy vọng cảnh sát sẽ tìm được bố mẹ của 2 đứa trẻ.

Hai con rời khỏi nhà khi đang nghỉ học vì dịch corona, bố mẹ ngỡ ngàng khi biết lý do - 1

Hai bé trai 8 tuổi được tài xế taxi đưa tới đồn cảnh sát để tìm bố mẹ.

Tại đây, sau khi được cảnh sát hỏi han, 2 bé trai mới nói ra sự thật về hành động của mình. Hóa ra, kể từ sau khi dịch corona bùng phát tại Trung Quốc, trường học của 2 cậu bé đã cho học sinh tạm thời nghỉ học, ở nhà để tránh dịc bệnh lây lan. Suốt khoảng thời gian đó, 2 cậu bé chỉ ở nhà nên cảm thấy rất buồn chán. Khi xem TV nói về tình hình dịch bệnh, 2 cậu bé vô cùng lo lắng cho sức khỏe của bà ngoại mình ở thành phố Mai Châu, do đó mới quyết định bắt taxi tới đây để thăm bà.

Sáng hôm 10/2, 2 cậu bé đã bí mật rời khỏi nhà trong lúc bố mẹ không để ý, sau đó đi bộ hơn 1 km từ trung tâm quận Thuận Đức tới chân cầu Fochen, dừng lại đây để bắt taxi. "Chúng cháu rất nhớ bà. Bà đã già nên chúng cháu muốn tới xem sức khỏe của bà như thế nào", hai cậu bé nói với nhân viên cảnh sát.

Ngay sau đó, cảnh sát đã xác nhận được thông tin và địa chỉ của gia đình 2 cậu bé, lập tức liên hệ với bố cậu bé là anh Ma để tới đón 2 con trai về. Khi anh Ma tới nơi, anh gần như bật khóc vì quá lo lắng cho 2 đứa con. Người bố này liên tục cúi đầu cảm ơn cảnh sát và người tài xế taxi vì đã đảm bảo an toàn cho con trai mình, sau đó mới đưa 2 con về nhà.

Hai con rời khỏi nhà khi đang nghỉ học vì dịch corona, bố mẹ ngỡ ngàng khi biết lý do - 2

Hai con rời khỏi nhà khi đang nghỉ học vì dịch corona, bố mẹ ngỡ ngàng khi biết lý do - 3

Hai cậu bé đã được bố đưa về nhà an toàn.

Anh Ma chia sẻ thêm rằng từ khi còn nhỏ, 2 đứa con của mình đã có thời gian được bà ngoại chăm sóc, do đó tình cảm rất tốt. Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, vì nhiều lý do nên anh không thể đưa vợ con về thăm bà ngoại được. Tới khi dịch corona bùng phát, họ lại càng không thể đi đâu vì lệnh phong tỏa.

Vào sáng hôm 10/2, anh Ma và vợ đang ở trên tầng 2 để dọn dẹp còn 2 đứa con chơi dưới tầng 1. Lát sau, anh Ma xuống nhà thì không thấy con đâu, hốt hoảng chạy đi tìm vì tưởng 2 con mất tích. May thay, chúng đã gặp được những người tốt nên mới vô sự. Sau sự việc này, anh Ma cũng cảm thấy rất thương 2 con, hứa rằng sau khi dịch bệnh qua đi, nhất định sẽ đưa chúng về thăm bà ngoại.

Trường nghỉ học phòng dịch, nữ giáo viên người Anh tại Việt Nam lo lắng vì cạn tiền
Sau khi các trường học tạm thời đóng cửa để ngăn chặn Covid-19 lây lan, nữ giáo viên người Anh này đã không thể trở về quê hương vì không có đủ tiền.
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h