Trường nghỉ học phòng dịch, nữ giáo viên người Anh tại Việt Nam lo lắng vì cạn tiền

Ngày 13/02/2020 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi các trường học tạm thời đóng cửa để ngăn chặn Covid-19 lây lan, nữ giáo viên người Anh này đã không thể trở về quê hương vì không có đủ tiền.

Cô Kirsty Fenton, 31 tuổi, sinh ra tại thành phố Wakefield, hạt West Yorkshire, nước Anh. Kirsty luôn khao khát theo đổi giấc mơ là mở một khóa học dạy tiếng Anh giúp người nước ngoài nói lưu loát như người bản xứ. Bố của Kirsty vô cùng ủng hộ giấc mơ này của con, tuy nhiên ông đã qua đời sớm trước khi cô thực hiện được điều này. Sau đó, Kirsty đã quyết định gửi gắm ước mơ tại Việt Nam. Tháng 10/2019, nữ giáo viên này tới Việt Nam và hiện giảng dạy tiếng Anh tại một trường công lập ở quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

Mọi chuyện vẫn diễn ra tốt đẹp cho đến khi dịch viêm phổi gây ra bởi virus corona chủng mới (Covid-19) bùng phát tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 1/2020, sau đó lan ra nhiều nước khác trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Dịch bệnh này đã ảnh hưởng tới cuộc sống của Kirsty, khiến cô không có đủ tiền để mua vé máy bay trở về Anh, thậm chí chuyện ăn uống sinh hoạt hàng ngày cũng trở thành nỗi lo thường trực.

Trường nghỉ học phòng dịch, nữ giáo viên người Anh tại Việt Nam lo lắng vì cạn tiền - 1

Cô Kirsty và người bố đã khuất của mình.

Kirsty chia sẻ: "Sau khi tôi hoàn thành khóa học giảng dạy, bố tôi đã qua đời mà chưa kịp nhìn thấy giấc mơ của tôi trở thành sự thật, nhưng tôi vẫn muốn giữ lời hứa và làm ông ấy tự hào. Tôi đã chọn Việt Nam vì nơi này vẫn đang thiếu giáo viên tiếng Anh. Tôi muốn giúp những thế hệ sắp tới có cơ hội tốt hơn trong tương lai.

Tôi đã làm việc tại một trường tiểu học công lập ở quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên từ ngày 3/2, tất cả các trường học trong thành phố đã đóng cửa tạm thời để tránh dịch bệnh, chờ tới khi có thông báo mới. Chúng tôi đã nghỉ thêm 2 tuần cho dịp Tết âm lịch".

Trường nghỉ học phòng dịch, nữ giáo viên người Anh tại Việt Nam lo lắng vì cạn tiền - 2

Cô Kirsty đang gặp khó khăn về tài chính khi trường học đóng cửa tạm thời.

Việc ở lại tại một đất nước xa lạ, cách nhà mình hàng nghìn cây số khiến cô Kirsty trở nên kiệt sức và có lúc tuyệt vọng. Cô thậm chí còn phải lo nghĩ tới những bữa ăn và nước uống hàng ngày. Cô Kirsty nói: "Chúng tôi không nghĩ rằng các trường học nghỉ lâu như vậy. Tôi cũng không khỏi lo lắng, tuy nhiên, tôi hiểu sức khỏe của bản thân là ưu tiên hàng đầu trong thời điểm này.

Hết tiền. Đó là một cuộc đấu tranh mỗi ngày và tôi không thể thờ ơ được. Tôi liên tục suy nghĩ về việc không biết bữa sau ăn gì, nước sạch lấy từ đâu".

Hiện tại, cô Kirsty đang liên lạc với một số người bạn để xin sự giúp đỡ. Kirsty cũng thiết lập một trang Go Fund Me để gây quỹ cho những trường hợp giáo viên có hoàn cảnh tương tự như mình.

Trường nghỉ học phòng dịch, nữ giáo viên người Anh tại Việt Nam lo lắng vì cạn tiền - 3

Cô Kirsty chụp ảnh cùng các học sinh của mình trước khi dịch bệnh gây ảnh hưởng đến việc dạy học.

"Sức khỏe tinh thần của tôi giảm xuống từng ngày. Tôi đã cố gắng suy nghĩ tích cực để vượt qua giai đoạn này nhưng điều đó thật khó khăn. Tại thời điểm này, tôi liên tục lo lắng về những nhu yếu phẩm cơ bản, liệu tôi có kiếm đủ tiền để có một cuộc sống cơ bản tại đây hay không. Tôi đã liên lạc với gia đình, họ cũng đang rất lo lắng cho tôi. Họ đang cố gắng giúp đỡ tôi bằng mọi cách có thể", cô Kirsty tâm sự.

Tính đến 16h30 ngày 13/2, trên thế giới có tổng cộng 60.375 ca nhiễm Covid-19, 1.367 người tử vong. Tại Việt Nam, Bộ Y tế xác nhận có 16 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 7 người đã được điều trị khỏi, 9 người vẫn đang được điều trị.

Cậu học sinh trèo lên sân thượng mỗi 8h sáng trong dịch corona, biết lý do ai cũng cảm động
Từ khi được nghỉ học vì lệnh cách ly trong khi dịch corona bùng phát, cứ 8h sáng hàng ngày là cậu học sinh này lại trèo lên sân thượng để làm một việc...
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19