Hãi hùng lời kể người vợ của kẻ đun nước lá ngón cho 3 con uống ở Lào Cai

Ngày 26/04/2019 09:06 AM (GMT+7)

“Chồng mắng em mày không nghe lời tao à, mày không phòng con sau này à. Tối về em đã nói với chồng rằng không đi triệt sản nữa, nhưng điều em chẳng thể ngờ là chồng em lại đi hái lá ngón cho các con…”, chị Đặng Thị Thuận xót xa kể.

Nhiều ngày trôi qua, sự việc người chồng nhẫn tâm đi hái lá ngón về đun nước cho 3 con uống đã làm chị Đặng Thị Thuận (SN 1992, trú xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) không khỏi đau xót.

Chị Thuận kể, thứ 6 ngày 19/4, khi có ý định đi triệt sản, chị đã trao đổi với chồng là Bàn Văn Tắng (SN 1988), tuy nhiên ý định của chị lại bị chồng phản đối. Nghĩ đến việc gia đình nghèo khó nếu cứ sinh đẻ nhiều sẽ dẫn đến việc nghèo khó bám theo dai dẳng, chị lại quyết tâm xuống bệnh viện tìm hiểu thủ tục triệt sản.

Trưa cùng ngày, chồng chị liên tục gọi điện hỏi thăm tình hình xem vợ đã mổ chưa. Trong cuộc gọi, anh Tắng thể hiện thái độ giận giữ, phản đối không đồng ý cho vợ triệt sản.

Hãi hùng lời kể người vợ của kẻ đun nước lá ngón cho 3 con uống ở Lào Cai - 1

Hai con của chị Thuận đã dần ổn định. Ảnh: Báo sức khỏe đời sống.

“Sáng thứ 6 em có kế hoạch đi triệt sản, em nghĩ mình đã có 3 đứa 2 gái 1 trai rồi, ai cũng khuyên nên đi kế hoạch. Anh ấy hỏi không có biện pháp nào khác à… Mày không nghe lời tao à, mày không phòng con sau này à…”, chị Thuận nói.

Tối đó, khi về đến nhà chị Thuận và chồng đã xảy ra cãi vã. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi hai vợ chồng đánh nhau.

Ngày chủ nhật, chị Thuận trao đổi với chồng rằng sẽ không đến bệnh viện triệt sản nữa. “Tối hôm đó, thấy bữa cơm không có gì ăn, anh bảo giết gà ăn nhé. Nghĩ có món để đổi vị cho các con, vợ chồng em đi giết gà. Thế nhưng, em không thể ngờ rằng chồng em lại đi kiếm lá ngón về đun nước cho con uống. Tối đó, chồng em cũng không có biểu hiện gì khác lạ”, chị Thuận nói.

Cũng theo chị Thuận, khoảng 10h tối, khi chị đi ngủ trong phòng, thì 3 con của chị ngủ ngoài phòng khác nên khi xảy ra vụ việc chồng cho con uống nước lá ngón chị không phát hiện ra.

Sự việc chỉ được phát giác khi khoảng 1 tiếng sau đó, con chị kêu đau bụng. Chị vội vàng đưa con đi bệnh viện cấp cứu.

Theo chị Thuận, hiện sức khỏe hai cháu Bàn Thị T và Bàn Tuấn H đã dần ổn định. Các cháu đã chạy nhảy đi lại nhanh hơn, và đã ăn uống được nhiều, tinh thần không còn hoảng loạn như lúc trước khi vào viện.

Cũng theo chị Thuận, vợ chồng chị thường xuyên sống cuộc sống “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Hai vợ chồng thường xuyên xảy ra xích mích, đánh lộn lẫn nhau.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 21/4, Bàn Văn Tắng đã lấy lá ngón cho vào ấm đun rồi cho ba con là Bàn Thị T (SN 2012), Bàn Thị N (SN 2014) và Bàn Tuấn H (SN 2015) uống.

Do bị nhiễm độc tố nặng, cháu Bàn Thị N đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên. Công an huyện Bảo Yên đã tổ chức khám nghiệm tử thi và bàn giao cho gia đình để tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Hai cháu Bàn Thị T và Bàn Tuấn H do uống ít hơn và được cấp cứu kịp thời, đã qua cơn nguy hiểm và đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Bảo Yên đã tạm giữ đối tượng Bàn Văn Thắng để điều tra, làm rõ một số nội dung liên quan.

Theo điều tra của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, nguyên nhân dẫn tới vụ việc là do Bàn Văn Thắng mâu thuẫn với vợ là chị Đặng Thị Thuận trong việc đình sản.

Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đã có 3 con nhưng Thắng không đồng ý để vợ đi triệt sản. Sau nhiều lần tranh cãi, mâu thuẫn gia đình không thể giải quyết, Thắng đã nhẫn tâm lấy lá ngón về đầu độc các con.

Bé trai 8 tuổi bị sát hại: Em thất thần ôm di ảnh, bố lặng người hướng mắt theo con
Khi tiễn đưa cháu T. về nơi an nghỉ cuối cùng, anh Trinh bế đứa cháu họ trên tay, hướng mắt nhìn theo chiếc xe tang đẩy T. ra đồng.
Theo Hoàng Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h