Hãi hùng trà sữa trân châu TQ làm từ da giày, lốp xe cũ

Ngày 23/10/2015 08:35 AM (GMT+7)

Kết quả điều tra từ một phóng sự trên truyền hình Trung Quốc mới đây cho thấy một số loại trân châu trong trà sữa ở nước này có thể chứa đế giày và lốp xe cũ.

Trang Hong Kong Free Press (Hồng Kông) ngày 21/10 đăng tải thông tin chấn động dư luận Trung Quốc về trà sữa trân châu, nước uống yêu thích của rất nhiều người, có thể được làm từ đế giày và lốp xe cũ.

Theo đó, trong chương trình “Life Help” của Đài truyền hình Sơn Đông, một phóng viên ở thành phố Thanh Đảo đã uống trà sữa trân châu tại một cửa hàng địa phương rồi tới bệnh viện để chụp CT.

Hãi hùng trà sữa trân châu TQ làm từ da giày, lốp xe cũ - 1

Kết quả chụp CT cho thấy các hạt trân châu dồn về 1 phía trong dạ dày, không thể tiêu hóa

Kết quả chụp CT scan cho thấy những viên trân châu dồn lại một chỗ trong dạ dày, không thể tiêu hóa được. 

Phóng viên bí mật phỏng vấn chủ các cửa hàng trà sữa khác tại địa phương, những người này cũng không chắc về thành phần thực tế của những viên trân châu trong trà sữa.

Tuy nhiên, một chủ cửa hàng khác buông lời cáo buộc: "Tất cả chúng đều được làm từ nhà máy hóa chất. Nói thẳng ra, chúng được làm từ đế giày và lốp xe cũ".

Hãi hùng trà sữa trân châu TQ làm từ da giày, lốp xe cũ - 2

Chủ cửa hàng trà sữa cáo buộc trân châu làm từ lốp xe cũ và đế giày

Trước đó, một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức năm 2012 cho thấy một số loại trân châu có thể gây ra ung thư. Tuy nhiên, trà sữa vẫn xuất hiện khắp nơi ở Trung Quốc. 

Mặc dù phóng sự của Đài truyền hình tỉnh Sơn Đông không đưa ra được bằng chứng cụ thể chứng minh trân châu làm từ đế giày và lốp xe cũ nhưng đây cũng là tin xấu cho ngành công nghiệp trà sữa nước này.

Hà Anh (Hong Kong Free Press)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn