Hai kẻ cướp tiệm vàng rúng động một thời đã bị bắt

Ngày 08/03/2017 15:21 PM (GMT+7)

Sau 5 năm lẩn trốn, 2 nghi can chính trong vụ cướp tiệm vàng Kiều Ngọc tại phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh, gây chấn động một thời đã bị bắt giữ.

Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa bắt được 2 đối tượng chính trong vụ án cướp tiệm vàng gây chấn động 5 năm về trước là Nguyễn Hữu Việt (26 tuổi) và Cao Quốc Việt (24 tuổi, cùng ngụ phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An).

Theo cơ quan điều tra, vào ngày 4-1-2012, lợi dụng sơ hở và chủ quan của tiệm vàng Kiều Ngọc (trên đường Đặng Dung, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh), 2 đối tượng đã bịt mặt, đeo găng tay, cầm búa đập vỡ tủ kính, cướp 8 kiềng vàng trị giá hơn 150 triệu đồng.

Hai kẻ cướp tiệm vàng rúng động một thời đã bị bắt - 1

Hai đối tượng chính trong vụ án cướp tiệm vàng gây chấn động một thời

Sau khi gây án, nghi phạm đã lẩn trốn, thay tên đổi họ khiến vụ án có thời điểm tưởng chừng như đi vào ngõ cụt. Đến khoảng cuối năm 2016, từ các nguồn thông tin cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh đã nắm được tung tích của Cao Quốc Việt. Sau khi xác minh nguồn tin và xác minh đối tượng, đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh bí mật theo dõi đối tượng, lật lại hồ sơ vụ án, đối chiếu chứng cứ và tổ chức vây bắt thành công vào đầu tháng 3.

Tại cơ quan điều tra, Cao Quốc Việt khai nhận, 5 năm trước, do nợ tiền cá độ bóng đá nên đã bàn với Nguyễn Hữu Việt tổ chức cướp tiệm vàng.

Sau khi gây án, để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng Việt hành nghề chạy xe ôm để kiếm sống. Cao Quốc Việt cho biết đồng bọn của y là Nguyễn Hữu Việt hiện đang thụ án tại Trại giam Đồng Sơn (Quảng Bình), do đã gây ra một vụ cướp tài sản khác tại tỉnh Nghệ An.

Theo Bảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự