Hai người đàn ông mang áo long bào màu đỏ đi thẩm định, chuyên gia tái mặt hỏi: "Tổ tiên của ông là ai?"

Phú Nguyễn - Ngày 02/02/2024 00:08 AM (GMT+7)

Hai người đàn ông mang chiếc áo choàng đến thẩm định, nói rằng đó là long bào khiến các chuyên gia giật mình, thay đổi sắc mặt.

Trung Quốc là đất nước có lược sử lâu đời, là một trong bốn nền văn minh cổ đại và sở hữu khối lượng di sản văn hóa phong phú. Tại đất nước này, rất nhiều người không ngại bỏ ra những khoản tiền khổng lồ để sở hữu cho riêng mình những món đồ cổ quý giá, khiến thị trường này ngày càng trở nên phát triển.

Trong chương trình thẩm định cổ vật mới đây, hai người đàn ông mang một chiếc áo choàng đến nhờ các chuyên gia định giá. Chúng ta đều biết rằng, long bào là trang phục thời cổ đại chỉ có hoàng đế mới được mặc.

Theo lời hai người đàn ông này nói thì đây là một bộ long bào. Vậy họ và tổ tiên của họ có quan hệ gì với hoàng tộc thời cổ đại?

Một người đàn ông cầm chiếc áo lên, vuốt nhẹ nhàng rồi giới thiệu đó là chiếc long bào hình rồng. Người dẫn chương trình nhìn thấy thì đùa: "Tôi có thể sờ thử không? Nếu nó bẩn, tôi có thể cho vào máy giặt". Lời nói đùa của người dẫn chương trình khiến người đàn ông bật cười.

Chiếc long bào màu đỏ được 2 người đàn ông đem đến thẩm định giá

Chiếc long bào màu đỏ được 2 người đàn ông đem đến thẩm định giá

Hai người đàn ông bắt đầu kể về chiếc long bào của mình. Một người nói rằng chiếc áo này có từ thời Ung Chính và được hoàng tử mặc. Người đàn ông còn lại nói thêm, chiếc áo họ mang đến thẩm định là chiếc áo được hoàng đế mặc vào thời Gia Khánh.

Sau khi nghe hai người đàn ông kể lại, nhiều khán giả tranh cãi về chiếc áo màu đỏ. Đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy một chiếc long bào màu đỏ. Nếu thực sự là của hoàng tử mặc thì nó không phải là long bào. Các chuyên gia cũng nhìn kĩ chiếc áo choàng rồi sờ vào, vuốt nhẹ để cảm nhận. Khuôn mặt của vị chuyên gia lập tức thay đổi. Ông quay lại hỏi chủ nhân của chiếc áo, tổ tiên của anh ta là ai.

Khán giả nghe được câu hỏi thì cảm thấy chiếc áo choàng này nhất định có lai lịch không đơn giản. Họ ngóng chờ lời nhận xét của chuyên gia.

Chuyên gia cho biết chiếc áo choàng này có giá hơn 1 triệu tệ (hơn 3 tỷ đồng)

Chuyên gia cho biết chiếc áo choàng này có giá hơn 1 triệu tệ (hơn 3 tỷ đồng)

Chuyên gia khẳng định, chiếc áo choàng này chắc chắn được mua lại trong một cuộc đấu giá. Tổ tiên của họ không hề liên quan đến hoàng gia. Sau khi giám định cẩn thận, chuyên gia cho rằng vào thời đầu nhà Thanh, hoàng đế mới được mặc áo rồng. Nhưng sau này mọi việc bớt khắt khe, chỉ cần là hậu duệ của hoàng đế thì đều được mặc áo rồng.

Cuối cùng chuyên gia định giá dựa trên chất liệu vải, chiếc áo choàng này có giá hơn 1 triệu tệ (hơn 3 tỷ đồng).

Hai người đàn ông vô cùng vui mừng. Họ cho rằng giá trị đó quá lớn và họ cũng không ngờ tới. Sau khi chuyên gia định giá, cả hai mang áo choàng về, trên môi nở nụ cười mãn nguyện.

Cô gái mang con cua là của hồi môn ông nội tặng đi thẩm định, chuyên gia nhìn thấy lập tức hỏi nguồn gốc
Cô gái mang của hồi môn ông nội tặng là một con cua ngọc đến chương trình thẩm định đồ cổ. Các chuyên gia lập tức hỏi nguồn gốc của món đồ.

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h