Thí sinh khối C thích thú nhưng 'méo mặt' vì lịch sử

Ngày 09/07/2014 21:30 PM (GMT+7)

Nhiều thí sinh thích thú với đề sử nhưng cho rằng đề quá dài không thể làm kịp.

Từ trước đến nay, môn Lịch sử luôn được xem là đề tài tranh cãi của nhiều chuyên gia. Bởi, hiện nay, môn Lịch sử đang bị “thất sủng”, nhiều trường cũng như nhiều học sinh không còn chú trọng. Chiều 9/7/2014, các thí sinh khối C bước vào thi môn Lịch sử. Do đây là môn “khó nhằn” nhất nên nhiều thí sinh không được thoải mái khi bước vào phòng thi.

Thí sinh khối C thích thú nhưng méo mặt vì lịch sử - 1

Các thí sinh bước ra khỏi phòng thi

Chưa hết thời gian nhưng tại các điểm thi, nhiều thí sinh đã bước ra khỏi phòng. Điều đáng ngạc nhiên là hầu hết các thí sinh này đều cho biết do không làm được bài nên ra sớm.

Em Trần Hoàng Hải My chia sẻ: “Môn Lịch sử được em đầu tư học nhiều nhất, thế nhưng khi nhận đề em vẫn cảm thấy khớp. Bởi, đề thi lịch sử năm nay yêu cầu kiến thức trải dài khắp chương trình học. Em hoàn thành tất cả bốn câu hỏi nhưng không chắc chắn về độ chính xác đã làm”.

Thí sinh khối C thích thú nhưng méo mặt vì lịch sử - 2

Nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với bộ mặt "lạnh"

Em Nguyễn Thị Minh Hương cho hay: “Đề thi năm nay khá dài và trải đều khắp tất cả chương trình học. Em đặc biệt thích thú với câu thứ tư, bởi nó vừa có phần trắc nghiệm lại vừa có phần hỏi về các quốc quốc gia Đông Nam Á cần phải làm gì để đảm bảo hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực. Đặc biệt, ở phần trắc nghiệm không như các môn khác là chọn đáp án đúng sai mà yêu cầu thí sinh phải nắm rõ các sự kiện mới có thể hoàn thành bài tốt”. Mặc dù vậy, Hương thừa nhận: “Em làm bài cũng không được tốt vì ba câu đầu tiên khá dài.

Thí sinh khối C thích thú nhưng méo mặt vì lịch sử - 3

Những nụ cười hiếm hoi khi bước ra khỏi phòng thi

Em Trần Thị Thu Hà cho biết: “Ngay khi đọc vào đề thi em đã lo lắng là sẽ không hoàn thành bởi dung lượng đáp án khá dài. Đúng như dự đoán, mặc dù em cắm cúi làm từ đầu giờ cho đến cuối giờ nhưng vẫn không hoàn thành”. Trong tất cả bốn câu hỏi, Hà thích nhất là câu một vì vừa yêu cầu nêu lên được những cuộc khởi nghĩa và kháng chiến in đậm dấu ấn Việt Nam trong thế kỉ XX, lại vừa có yêu cầu thí sinh nêu lên suy nghĩ về vai trò của nhân dân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Thí sinh khối C thích thú nhưng méo mặt vì lịch sử - 4

Nhiều thí sinh cho rằng, đề thi Lịch sử năm nay khá dài

Em Vương Thị Gái cho hay: “Đề thi đại học năm nay khá đặc biệt. Bởi, nó vừa yêu cầu thí sinh phải nắm vững kiến thức tất cả các giai đoạn của nước nhà lại vừa yêu cầu nắm được tình hình của khu vực. Không chỉ thế, câu hỏi thứ tư khiến em cảm thấy thích thú. Bởi, câu hỏi này vừa yêu cầu thí sinh không phải chỉ thuộc bài mà cần có ý kiến của riêng mình về vấn đề của đất nước, khu vực. Mặc dù nói vậy nhưng do đề dài, em không hoàn thành được bài thi. Vả lại, môn lịch sử đòi hỏi khá nhiều về các sự kiện mà em cũng không dám chắc mình nhớ đúng hay không”.

Em Trần Hoàng Nhân đánh giá đề thi Lịch Sử năm nay tương đối khó, có nhiều câu hỏi đòi hỏi thí sinh phải có tư duy, phân tích, nhìn nhận vấn đề một cách khái quát. Đặc biệt, câu hỏi về vấn đề biển Đông vừa tạo được hứng thú cho thí sinh nhưng nếu không có tư duy thì sẽ khó hoàn thành.

Nhật Huân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot