Phẫn nộ bé 8 tuổi bị 11 bạn học đánh đến chết

Ngày 09/07/2014 19:00 PM (GMT+7)

Chiều ngày 28 tháng 6, một vụ án mạng thương tâm xảy ra tại tỉnh Hà Bắc Trung Quốc, một bé trai 8 tuổi tên Hiểu Huy bị một nhóm 11 học sinh rảnh rỗi đánh đến hôn mê, chấn thương rất nặng khiến em không thể qua khỏi.

Được biết, Hiều Huy năm lên 4 tuổi được bố mẹ đưa lên thành phố sinh sống, sau đó, mẹ em thất nghiệp, bỏ nhà đi. Hiểu Huy được ông bà năm nay đã 75 tuổi đón về quê chăm sóc. Bố em – ông Trương ở lại thành phố kiếm tiền gửi về nuôi con. Hiểu Huy trở lại học lớp 1 trường tiểu học của xã.

“Cháu nhâp học được 2 tháng, cô giáo nói cháu tiến bộ rất nhanh” bố bé Hiểu Huy ngậm ngùi tâm sự.

Theo lời kể lại của các học sinh trường tiểu học của xã, trong trường có một học sinh lớp 5 tên là Đông Đông (một trong nhóm 11 học sinh gây án), vì cao to khỏe mạnh, gia đình lại mở quán ăn , thường xuyên cho các bạn đồ, nên được làm “đại ca” của trường. Các học sinh lớp dưới ai không gọi Đông Đông là “đại ca” đều bị “xử phạt”. Ngoài ra, cậu bé chưa đầy 14 tuổi này còn thường xuyên bắt các bạn khác, trong đó có Hiểu Huy, về nhà lấy trộm tiền của bố mẹ đem nộp. Cha bé Hiều Huy cũng chứng thực có một lần bắt gặp Hiểu Huy lấy trộm tiền của bà, hỏi thì bé nói lấy tiền để ăn sáng.

Có một lần, Đông Đông lại bắt Hiểu Huy lấy trộm tiền, Hiểu Huy không chịu, mách phụ huynh. Đông Đông biết chuyện bèn đánh Hiểu Huy một trận, các bạn trong lớp đều chứng kiến chuyện này. Mọi người cho rằng vụ việc lần ấy có liên quan với án mạng này.

Theo lời khai báo của nhóm 11 học sinh gây án (học sinh lớn nhất 14 tuổi, nhỏ nhất chưa đến 10 tuổi), ngày hôm ấy, khoảng 3-4 giờ chiều, Đông Đông cùng 10 bạn khác cùng trường đi bộ quanh làng, vì quá rảnh rỗi không có việc gì làm, đám học sinh nghĩ đến việc tìm một người để đánh cho… vui. Đúng lúc đó thì Hiểu Huy đi qua. Đám học sinh bèn kéo Hiểu Huy lại, lôi ra xa rồi đánh đến khi em ngất đi thì bỏ chạy.

Mãi đến 7 giờ tối mới có người phát hiện ra Hiểu Huy nằm bất động trên đất, vội vàng đưa tới bệnh viện. Nhưng chấn thương quá nặng, em ra đi vào lúc 8 giờ đêm ngày 30 tháng 6.

Vụ việc này khiến không ít người bàng hoàng và dấy lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực trong học đường và việc giáo dục đối với lứa tuổi vị thành niên hiện nay.

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot