Hái quả dại về ăn, 3 trẻ tử vong

Ngày 04/08/2014 16:45 PM (GMT+7)

Khi đi chăn dê trên núi, các em nhỏ đã rủ nhau ăn quả dại, nên bị ngộ độc nặng, dẫn đến tử vong.

Vào chiều 1/8, khi đi chăn dê trên núi, các em nhỏ trú tại xóm Lũng Rạc, xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng đã hái quả dại mọc trên rừng có màu tím, tròn, hạt bên trong màu hồng về ăn. Đến khoảng 22h cùng ngày, tất cả các em đều có biểu hiện bị ngộ độc như: đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Ba em nhỏ bị ngộ độc nặng dẫn đến tử vong là: Vàng Anh Hùng (SN 2003), Vừ A Sính (SN 2001) và Vừ A Dính (SN 2009). Ngoài ra, có anh Vàng A Dè, bố của nạn nhân Vàng A Hùng, thấy các con mang quả dại về cũng ăn một quả nên bị ngộ độc nhẹ.

Hái quả dại về ăn, 3 trẻ tử vong - 1

Loại quả các em ăn.

Khi phát hiện sự việc, người nhà đưa các nạn nhân Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Lạc để cấp cứu. Sau khi sơ cứu, 4 trường hợp được xác định ngộ độc nặng đã được chuyển tiếp xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng để cấp cứu và điều trị. Còn 3 trường hợp nhẹ hơn đang được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Lạc. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều ngày 3/8, do chất độc phát tác nên có thêm 2 trường hợp phải chuyển từ Bệnh viện huyện ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng để cấp cứu.

Theo lời kể của các nạn nhân, khi đang chăn dê trên núi, các em trông thấy một loại quả tròn có vỏ màu tím rất đẹp mắt. Tò mò ăn thử thì thấy ngọt nên các em đã rủ nhau trèo hái mang về ăn.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ích Chánh – Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng - cho biết, nhận thông tin về vụ ngộ độc, lãnh đạo huyện cũng đã kịp thời chỉ đạo Phòng Y tế, bệnh viện huyện có mặt kịp thời để sơ cứu, đồng thời, báo cáo Sở Y tế để có phương án kịp thời cứu chữa cho các em nhỏ.

Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cao Bằng đang để lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm và xác định nguyên nhân vụ việc.

Theo Hải Đằng (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot