Hai vợ chồng miền Tây trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền tỷ "từ trên trời rơi xuống" thoát khỏi cảnh bần hàn

NGỌC HÀ - Ngày 08/06/2022 16:20 PM (GMT+7)

Gần nửa đời người nghèo khó khiến ai cũng nghĩ đến lúc chết vợ chồng cụ B vẫn nghèo. Ngờ đâu trời đã thương tình ban cho họ “cơ hội” thoát nghèo bằng cách ai cũng mong được như vậy!

Về cù lao Tân Thuận Đông (Cao Lãnh, Đồng Tháp) hỏi thăm câu chuyện vợ chồng cụ L.V.B thoát nghèo nhờ trúng độc đắc ai cũng nhớ, kể cả lũ trẻ con còn nhỏ xíu. Bởi đó là một giai thoại đẹp được “lưu truyền” đến tận bây giờ mà ít ai có thể làm được sau khi “đổi đời” như cặp vợ chồng già.

Cụ B vốn sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn vô cùng. Vì nghèo nên mãi đến năm 31 tuổi mới lấy được vợ. Hai người tâm đầu ý hợp, bảo ban nhau làm ăn với hi vọng tích cóp được chút tiền để thoát cảnh nghèo khó. Song làm mãi làm mãi… cụ vẫn chẳng thể cất nổi cái mái nhà vững chãi tránh mưa gió.

Sau đó cụ B gia nhập đội du kích đi chiến đấu. Cụ bà ở nhà một mình vun vén và lo ngày hai bữa cơm cho 3 người con: 2 trai, 1 gái. Hòa bình lập lại, cụ trở về san sẻ gánh nặng cuộc sống với vợ, chăm chút cho con gái.

Cụ B không có học lại chẳng thành thạo việc gì nên đành thức khuya dậy sớm đi làm mướn cho người ta. Lúc rảnh rỗi, cụ xin gia nhập đám thuyền chài đi thả lưới sông. Công việc tưởng chỉ cần sức khỏe nhưng thực tế vất vả vô cùng và tiền công chẳng là bao.

Căn nhà khang trang của vợ chồng cụ B được xây dựng sau khi trúng độc đắc.

Căn nhà khang trang của vợ chồng cụ B được xây dựng sau khi trúng độc đắc.

Hôm nào cụ bắt được nhiều cua cá, chủ thuyền sẽ “thưởng” thêm đem về nhà phụ vợ cải thiện bữa ăn cho gia đình. Còn cụ bà trong lúc chồng đi đánh cá liền lội sông vớt lục bình mang về bán cho người nuôi gia cầm hoặc ủ đắp đất vườn.

“Bán mặt cho đất bán lưng cho trời” suốt 50 năm vẫn chẳng thể giúp vợ chồng cụ B thoát nghèo. Cụ từng kể nếu như người dân trong cù lao đã có của ăn của để, xây nhà khang trang, sắm sửa đồ đạc xịn… thì gia đình cụ vẫn “lui ra lui vào” túp lều rách nát. Cụ còn phải chấp nhận cảnh đắp chăn đi ngủ, uống nước lọc cho quên đi cái đói cái khát những lúc ngã bệnh.

“Chúng tôi chịu đói quanh năm suốt tháng, kể cả ngày Tết. Đến tuổi các con lập gia đình, tôi cũng phải đi vay mượn xóm giềng và họ hàng để tổ chức đám cưới.

Người ta cưới con chuẩn bị cả cây vàng làm quà cưới, còn chúng tôi chẳng có gì cả. Thậm chí sau cưới hai thân già phải cật lực làm việc kiếm tiền trả nợ. Nhiều người thương tình nên cho khất mà không đòi lời lãi, số khác nếu có công chuyện lại thuê chúng tôi để trừ dần cho”, cụ B từng bộc bạch.

Gần nửa đời người nghèo khó khiến ai cũng nghĩ đến lúc chết vợ chồng cụ B vẫn nghèo. Ngờ đâu trời đã thương tình ban cho họ “cơ hội” thoát nghèo bằng cách ai cũng mong được như vậy! Theo đó, cạnh xóm cụ có một người bán vé số đã ngoài 70, hoàn cảnh neo đơn. Nhiều lần trò chuyện, cụ cũng móc túi lấy vài đồng mua ủng hộ 2 tờ vé số.

Hôm đó, cụ B như mọi lần mua ủng hộ ông hàng xóm 2 tờ vé số với suy nghĩ nếu trúng cũng chẳng đến lượt cụ. Ngờ đâu hôm ấy, khi ông bán vé đi qua và báo cả xóm trúng độc đắc, cụ mới biết một trong hai tờ vé số đã mua hồi chiều trúng giải 1,5 tỷ đồng.

Hôm đó, cụ B như mọi lần mua ủng hộ ông hàng xóm 2 tờ vé số với suy nghĩ nếu trúng cũng chẳng đến lượt cụ.

Hôm đó, cụ B như mọi lần mua ủng hộ ông hàng xóm 2 tờ vé số với suy nghĩ nếu trúng cũng chẳng đến lượt cụ.

Sau khi lĩnh thưởng, vợ chồng cụ B đã thực hiện kế hoạch chi tiêu một cách cẩn trọng, không phung phí. Cụ đã giúp đỡ ông bán vé số một khoản cảm ơn rồi trích ra số tiền trả nợ những người từng giúp mình lúc cơ hàn. Sau đó cụ đứng lên thuê thợ phá túp lều để xây dựng căn nhà ba gian rộng rãi, tiện nghi.

“Nếu không trúng số, chắc đến lúc xuống mồ, tôi cũng chẳng dám mơ xây dựng được ngôi nhà trị giá 500 triệu đồng. Chi phí tuy tốn kém thật, nhưng tôi thấy vui bởi đã làm xong chỗ an cư cho hai vợ chồng, cho các con cháu vào những ngày cuối đời”, cụ xúc động.

Nhà xây xong, cụ đón người con trai cả về chung sống cùng. Hai người con còn lại cụ đầu tư xe cộ đi lại và cho một khoản tiền làm vốn. Số tiền còn lại, cụ không dám chi tiêu phung phí mà gửi hết cho ngân hàng.

Có tiền tỷ trong tay, hai cụ vẫn giữ nếp sống giản dị thuở bần hàn. Các cụ không phải lao động vất vả, ở nhà chăm chút vườn tược kiếm thu nhập mỗi tháng. Cụ bảo mọi chuyện giống như một giấc mơ, trong tích tắc đã thoát được nghèo, có nhà và tiền tích lũy cho tương lai. Do đó cụ bảo ban các con cần biết trân trọng đồng tiền, làm ăn đàng hoàng sinh lãi sinh lời.

Người đàn ông nghèo trúng số, chưa kịp cầm tiền đã đốt sạch may mắn khiến ai cũng tiếc nuối
"Thế là 30 triệu đồng đã theo ngọn lửa bay đi. Còn tờ rách góc như vậy có lẽ sẽ không được nhận bởi theo quy định của pháp luật, vé số trúng giải phải...

Xổ số

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h