Hàn Quốc: Nhân viên giả vờ nhiễm MERS để... trốn việc

Ngày 15/06/2015 23:54 PM (GMT+7)

Một người đàn ông ở thành phố Hwasung giả vờ đã bị nhiễm Hội chứng Viêm đường Hô hấp Trung Đông (MERS – CoV) vì không muốn đi làm.

Theo thông tin từ công ty Samsung Electronics, một lao động của họ (chưa rõ danh tính) nói rằng anh ta sốt cao và bị chẩn đoán nhiễm MERS-CoV nên nghỉ ở nhà.

Tin lời nhân viên, công ty đã cùng cơ quan chức năng cách ly những người đi cùng với người này trên xe buýt nội bộ trong hai tuần.

Mọi chuyện chỉ vỡ lở khi nhân viên này bị phát hiện không nằm trong danh sách người bị MERS. Đến lúc đó, anh ta mới thừa nhận với công ty và Bộ y tế rằng, mình chưa bao giờ bị nhiễm MERS.

Hàn Quốc: Nhân viên giả vờ nhiễm MERS để... trốn việc - 1

 Người dân Hàn Quốc tự bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang

Cũng trong tuần trước, thêm một bệnh nhân MERS ở Busan tử vong hôm chủ nhật, nâng số người chết vì bệnh này tại Hàn Quốc lên con số 15. Trong khi đó, thêm 7 người nhiễm MERS, nâng tổng số bệnh nhân lên 146 người.

Theo Bộ Y Tế và Phúc Lợi Hàn Quốc, 4 trong 7 bệnh nhân mới này đã bị nhiễm bệnh khi đến khám ở viện SamSung.

Bệnh viện cho biết, họ tạm ngừng dịch vụ khám chữa bệnh, không nhận bệnh nhân mới để ngăn chặn sự lây nhiễm.

Trong buổi họp báo vào chủ nhật tuần trước, Chủ tịch bệnh viện Song Jae-hoon cho biết, đến ngày 24.6, viện không nhận bệnh nhân ngoại trú mới; cấm người nhà bệnh nhân đến thăm, đóng cửa phòng cấp cứu, ngoại trừ bệnh nhân MERS và ngừng mổ (trừ trường hợp thật sự cần thiết).

Bệnh viện SamSung là bệnh viện số 1 tại Thủ đô Seoul, có gần 2.000 giường và điều trị hơn 8.000 bệnh nhân ngoại trú mỗi ngày.

Theo Gia Nhi – Nguyệt Tạ (Korea Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot