Hàng loạt bé trai bị sùi mào gà: Chủ phòng khám lần đầu lên tiếng

Ngày 19/07/2017 02:51 AM (GMT+7)

Bà Hoàng Thị Hiền lần đầu tiên lên tiếng nhưng đã nhanh chóng chối bỏ trách nhiệm và cho rằng không biết những người nhà cũng như hàng loạt bé trai bị sùi mào gà là ai.

Ngày 18/7, nhiều cơ quan thông tấn báo chí đã tới tận nhà bà Hoàng Thị Hiền (xã Dạ Trạch - huyện Khoái Châu- tỉnh Hưng Yên), nơi bà đã khám chữa bệnh lý bao quy đầu cho hàng chục trẻ theo phản ánh của người dân. Tuy nhiên, ngay khi mở đầu câu chuyện bà Hiền đã chối bay hoàn toàn trách nhiệm về hàng loạt bé trai bị sùi mào gà.

Hàng loạt bé trai bị sùi mào gà: Chủ phòng khám lần đầu lên tiếng - 1

Bà Hiền khẳng định, bà không làm các cháu mắc sùi mào gà.

“Thực sự là tôi không biết. Tôi không biết mặt các cháu, không biết là như nào nữa. Tôi không biết là bệnh ở đâu, như thế nào? Mà trên mạng cứ tung tin lên như thế. Thực tế nhà tôi thì như thế, chứ tôi có biết mặt mũi các cháu ra sao đâu?”, bà Hiền nói.

Theo bà Hiền, trước đây chỉ có một vài cháu đến “nhờ” bà xem hộ vì cháu bị bí đái, sưng tấy đỏ đau, có mủ ở đầu quy… và đúng là các cháu có viêm nhiễm bao quy đầu.

“Tôi không có dùng biện pháp cắt giãn gì cả mà chỉ có dùng nước muối sát khuẩn nhẹ và làm sạch ổ mủ, ổ bã đậu cho các cháu. Xong tôi hướng dẫn bố mẹ về rửa cho các cháu và bán một chút thuốc kháng viêm về uống.

Sau đó, tôi hướng dẫn cho bố mẹ các cháu làm xong bảo cách 2 - 3 hôm lên rửa cho một lần. Khi các cháu bóng hồng hết, tôi bảo bố mẹ các cháu là đã sạch rồi và dặn về phải vệ sinh cho con.

Về nhà, các cháu ở địa phương với gia đình nó phát sinh như thế nào, ra cái bệnh gì khác thì tôi cũng không biết nữa”, bà Hiền nói.

Hàng loạt bé trai bị sùi mào gà: Chủ phòng khám lần đầu lên tiếng - 2

Rất đông phụ huynh tập trung trước cửa nhà bà Hiền yêu cầu làm rõ sự việc.

Khi phóng viên đưa ra bằng chứng là người nhà bệnh nhân có quay lại clip "tố" bà Hiền không đeo găng tay, không sát trùng kéo mỗi lần khám chữa cho các cháu, bà Hiền chối bay chối biến: “Có chứ. Mỗi bé phải thay găng tay chứ làm sao mà không được. Có phải quá nhiều bé đến một hôm đâu mà bảo là tôi rửa cho cháu nọ sang cháu kia.

Một vài ngày hoặc vài ba ngày mới có một cháu thì cái găng tay có đáng gì đâu. Có 500 đồng 1 đôi găng tay thì có mà dùng thoải mái. Rửa xong tôi lại lột ra vứt đi chứ sao dùng cho các cháu khác được”.

Bà Hiền cũng cho biết mỗi lần khám chữa cho các trường hợp nong giãn bao quy đầu, chi phí khoảng vài trăm nghìn cả khám, thuốc, rửa… Cháu nào nhẹ thì 300- 400, cả sát khuẩn, thuốc uống.

Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân đều cho rằng, tiền khám chữa lên đến cả tiền triệu tùy theo “bác sĩ” Hiền khám ra mức độ tổn thương nặng nhẹ khác nhau.

Trước câu hỏi: “Bà có cho rằng mình đã làm đúng?” hay “Bà có dám chịu trách nhiệm về những lời nói, việc làm của bà hay không?, bà Hiền đều im lặng, không nói gì. Bà cũng không đồng ý đối chất với gia đình bệnh nhân đang đứng rất đông ngoài cổng vì cho rằng mình không có thời gian.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ hoàng loạt bé trai bị sùi mào gà