Tin mới nhất vụ hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà sau cắt bao quy đầu ở Hưng Yên

Ngày 21/07/2017 10:45 AM (GMT+7)

Những ngày gần đây, Bệnh viện Da liễu Trung ương liên tục tiếp nhận các cháu mắc sùi mào gà sau cắt bao quy đầu ở Hưng Yên tới khám.

PGS Lê Hữu Doanh – Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, riêng ngày 20/6 bệnh viện tiếp nhận thêm 6 trẻ từ huyện Khoái Châu, Hưng Yên được chẩn đoán mắc sùi mào gà, nâng tổng số lên con số 74 trẻ.

Hiện có 5 trẻ có tổn thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện, các trẻ còn lại được cho về nhà theo dõi và hẹn ngày tái khám.

Tin mới nhất vụ hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà sau cắt bao quy đầu ở Hưng Yên - 1

Liên tiếp trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên được phát hiện.

PGS Lê Hữu Doanh cho biết, với sự gia tăng bất thường số ca bệnh sùi mào gà trong vòng 2 tháng qua chứng tỏ có nguồn lây nhiễm tại địa phương.

“Về nguyên tắc, khi điều trị cho trẻ mắc bệnh sùi mào gà, chúng tôi đã yêu cầu các bố mẹ khám để xác định xem có bị bệnh và lây cho trẻ không. Cho đến thời điểm hiện tại thì không có trường hợp bố mẹ nào mắc sùi mào gà.

Do đó, chúng tôi nghi ngờ nguồn lây từ sự chăm sóc y tế không đảm bảo điều kiện vệ sinh khiến trẻ nhiễm bệnh", PGS Doanh cho hay.

Được biết, hiện Bệnh viện Da liễu Trung ương đang lập đề tài cấp Bộ về việc hàng loạt bé trai mắc sùi mào gà tại Khoái Châu, Hưng Yên để điều tra một cách cụ thể, tiến hành làm PCA định tuýp, lấy cả máu mẹ, máu bố và bệnh nhi để nghiên cứu quan hệ chéo. Từ đó, mới có cơ sở khoa học để kết luận nguyên nhân của việc bất thường này.

Để đáp ứng và hỗ trợ các gia đình có trẻ mắc sùi mào gà, ngày 20/7 Giasm đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương Nguyễn Văn Thường đã có thông báo tới các đơn vị Khoa, Phòng trong bệnh viện chỉ đạo miễn hoàn toàn chi phí khám và điều trị cho các cháu bị sùi mào gà dưới 15 tuổi của huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên kể từ ngày 17/7 cho đến hết ngày 31/12.

Đồng thời, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tiến hành chuyển giao công nghệ Laser trong điều trị các bệnh lây truyền tình dục cho cán bộ y tế tại Hưng Yên.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ hoàng loạt bé trai bị sùi mào gà