80 trẻ bị lây sùi mào gà do nong tách bao quy đầu ở Hưng Yên bây giờ ra sao?

Ngày 27/10/2017 08:31 AM (GMT+7)

Hơn 4 tháng kể từ khi vụ việc các bé bị sùi mào gà ở Hưng Yên bị phát hiện tuy nhiên đến nay gần 100 gia đình có con, cháu bị sùi mào gà ở Hưng Yên vẫn thấp thỏm chờ đợi còn y sĩ Hoàng Thị Hiền, người khiến nhiều cháu lây bệnh vẫn đi làm bình thường.

Vụ việc ở Khoái Châu, Hưng Khiến của phòng khám y sĩ Hoàng Thị Hiền (Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên) đã khiến hơn 80 trẻ bị sùi mào gà vẫn là câu chuyện được bàn tán xôn xao ở huyện này.

Nhiều gia đình vẫn chờ trong vô vọng những thông tin tiếp theo của cơ quan điều tra về vụ việc. Chị Đặng Thị L. Ông Đình, Khoái Châu, Hưng Yên có con bị sùi mào gà lây từ phòng khám của bà Hiền vô cùng bức xúc khi vụ việc vẫn chưa đâu vào đâu. Con chị L. bị sùi mào gà đã phải chạy chữa nhiều nơi tốn kém 20 triệu đồng chưa kể những tổn hại tinh thần, sức khoẻ mà cháu bé phải chịu đựng. Nhưng đến nay, chị L. chỉ còn biết im lặng khi y sĩ Hoàng Thị Hiền, người khiến các bé lây bệnh từ dụng cụ phòng khám vẫn đi làm bình thường.

80 trẻ bị lây sùi mào gà do nong tách bao quy đầu ở Hưng Yên bây giờ ra sao? - 1

Thậm chí, chị L. cho biết, có cán bộ điều tra xuống nơi chị làm việc để lấy lời khai và hỏi về số tiền 2 triệu đồng được UBND tỉnh hỗ trợ các gia đình nhưng đến nay chị L. vẫn không biết gì về số tiền này.

Ngày 25/10, nhiều phụ huynh quá bức xúc trước cách làm việc của cơ quan y tế địa phương khi cơ quan công an đã khởi tố bị cáo mà bà Hiền vẫn đến trạm y tế xã làm như không có chuyện gì xảy ra. Họ đã kéo tới trạm y tế xã Mễ Sở, Văn Giang, Hưng Yên nơi bà Hiền làm việc để hỏi bà Hiền. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh thất vọng ra về.

Anh Đặng T. Đ. một phụ huynh có con bị lây sùi mào gà từ phòng khám bà Hiền bức xúc: “Chúng tôi không hiểu vì sao đã có kết luận dụng cụ y tế tại nhà bà Hiền nhiễm vi rút HPV mà bà Hiền vẫn vô can”. Anh Đ. tâm sự, anh và nhiều phụ huynh khác vô cùng bức xúc mỗi lần thấy bà Hiền đi làm coi như không có chuyện gì xảy ra. 

Anh Đ. kể nhà cách nhà bà Hiền 2km, từ khi sự việc xảy ra bà chối bay, chối biến coi như không liên can gì và khi có kết luận của cơ quan công an bản thân bà Hiền cũng như người nhà của bà ấy chưa một lần tới hỏi thăm động viên các cháu hay có lời xin lỗi để các gia đình đỡ bức xúc hơn.

Khi hỏi bà Hiền về việc bà đi làm, bà Hiền chỉ nói không làm chuyên môn ‘tôi có tiêm ai đâu”. Trạm trưởng Trạm Y tế nơi bà Hiền công tác cũng cho biết bà Hiền chỉ bị đình chỉ về chuyên môn, không bị đình chỉ về công tác nên vẫn đến làm bình thường.

Anh Đ. cho biết, những ngày tới, các phụ huynh của trẻ bị sùi mào gà tiếp tục làm đơn kêu cứu lên các cơ quan trung ương để tìm công lý. Bởi theo anh Đ. dụng cụ nhiễm vi rút HPV mà người sử dụng dụng cụ gây bệnh cho trẻ vẫn vô can thì thật bất công cho gia đình các cháu. 

Hiện nay, mới chỉ có khoảng 20 cháu được đưa đi giám định sức khoẻ, con nhà anh Đ. vẫn chưa được đưa đi giám định. Tuy nhiên, anh Đ. và các gia đình vẫn chờ đợi thậm chí có lúc họ tuyệt vọng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lều Văn Quân – Chánh Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết, vụ việc này thuộc thẩm quyền xử lý của Công an tỉnh. Ông Quân cũng thông tin có đưa trẻ mắc sùi mào gà đi giám định tổn hại thì có 9 trẻ được xác định tổn hại từ 1-3%. Ông Quân cho biết, Sở Y tế cũng được biết hiện để điều tra và xử lý khách quan, công an tỉnh đã chuyển vụ việc điều tra này lên cơ quan thẩm quyền cấp trung ương.

>> Xem thêm: Xót xa các bệnh nhi đau đớn quấy khóc vì mắc sùi mào gà

Theo P.Thuý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ hoàng loạt bé trai bị sùi mào gà