Khởi tố, bắt tạm giam người làm 103 trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên

Ngày 27/12/2017 13:43 PM (GMT+7)

Sau một thời gian điều tra, thu thập chứng cứ cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tam giam y sĩ làm 103 trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên.

Sáng ngày 27/12, một lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, ngày 26/12 Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Thị Hiền (48 tuổi, trú tại thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh.

Trước đó, vào ngày 28/7 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về khám, chữa bệnh" để tiến hành các biện pháp điều tra. Hoàng Thị Hiền là y sĩ hành nghề khám, chữa bệnh tại thôn Yên Vĩnh đã làm 103 bệnh nhi bị mắc bệnh sùi mào gà.

Khởi tố, bắt tạm giam người làm 103 trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên - 1

Một bé trai 6 tháng tuổi bị mắc sùi mào gà ở Hưng Yên.

Theo kết luận điều tra và giám định, các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà năm 2016-2017 tại huyện Yên Mỹ và huyện Khoái Châu, theo danh sách trưng cầu giám định của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên là do y sĩ Hoàng Thị Hiền, sử dụng thủ thuật can thiệp vào bao quy đầu bằng một số dụng cụ y tế bị nhiễm vi rút HPV, tại cơ sở khám chữa bệnh tư nhân của y sĩ Hiền tại thôn Yên Vĩnh.

Cũng liên quan đến vấn đề này, PGS Lê Hữu Doanh, Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, tính đến thời điểm này bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị miễn phí cho 103 trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên. 

PGS Doanh thông tin thêm, tổng chi phí điều trị cho 103 trẻ này là hơn 1 tỷ đồng và sang năm 2018 bệnh viện sẽ tiếp tục điều trị miễn phí cho các trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên.

Đánh giá mức độ nguy hại lâu dài của bệnh sùi mào gà gây ra đối với sức khỏe của từng bệnh nhân, PGS Doanh cho rằng bệnh có thể gây ra các biến chứng như gây loạn sản tế bào, ung thư biểu mô tại chỗ, ung thư tế bào gai xâm lấn nhất là trong trường hợp trẻ bị nhiễm phối hợp nhiều tuýp HPV đặc biệt các tuýp có nguy cơ cao. Tuy nhiên, biến chứng này cần có thời gian theo dõi lâu dài mới phát hiện được.

Được biết, bà Hiền là y sĩ, có bằng trung cấp quân y 1 và có chứng chỉ hành nghề với phạm vi hoạt động chuyên môn là thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng theo từng lĩnh vực chuyên khoa theo quy định hiện hành giữ liên bộ Y tế và Nội vụ (Thông tư liên tịch số 26/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 7-10-2015 của Bộ Nội vụ, Bộ Y tế).

>>XEM THÊM: Xót xa lời kể của người mẹ có con trai 6 tháng tuổi bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ hoàng loạt bé trai bị sùi mào gà