Hot girl, hot boy đăng clip gợi dục phản cảm nhằm "câu view" Tiktok khiến CĐM bức xúc

K.T - Ngày 16/09/2021 00:01 AM (GMT+7)

Một trong những trào lưu kích thích người xem xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội TikTok phải kể đến những video có nội dung 18+.

Mạng xã hội TikTok giúp người dùng sáng tạo nội dung bằng hình ảnh “đã mắt” và âm nhạc “đã tai”, truyền tải thông điệp ý nghĩa... Nhưng hiện có nhiều "trào lưu rác" xuất hiện khiến người xem ngán ngẩm, không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Trong đó, không ít người đã quyết định dừng chơi TikTok để đỡ phải xem những video "bẩn", ngoài ý muốn.

Một trong những trào lưu “bẩn” xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội này phải kể loạt video lạm dụng nội dung 18+. Theo đó, các “nam thanh nữ tú” sở hữu gương mặt đẹp đẽ, vóc dáng nuột nà nhưng không ngần ngại công khai hỏi cộng đồng mạng làm như thế nào để có mối quan hệ tình dục mở, cách để được quan hệ miễn phí; cách nhận biết một cô gái dâm đãng (?!)...

Thật khó để chấp nhận những clip ngắn này. (Ảnh chụp màn hình)

Thật khó để chấp nhận những clip ngắn này. (Ảnh chụp màn hình)

Dù chỉ kéo dài 10-15 giây nhưng các clip này cực kỳ hút người xem.

Dù chỉ kéo dài 10-15 giây nhưng các clip này cực kỳ hút người xem.

Một số hot girl xinh đẹp còn sẵn sàng ‘”khoe khoang” với các Tiktoker khác khi được bạn trai hỏi “sao suốt ngày em nghiện sex vậy?”... Và đi kèm là những biểu cảm đong đưa, mắt lúng liếng giống như khiêu gợi cảm xúc của người xem. Không chỉ vậy, nhiều tài khoản TikTok sẵn sàng dùng hình ảnh minh họa là diễn viên đóng phim khiêu dâm của Nhật Bản nhằm “co kéo” lượng người thả tim cho các clip của mình.

Việc các Tiktoker công khai đăng tải nội dung phản cảm, “gợi dục” lên mạng xã hội TikTok đã khiến không ít người thấy “chướng tai, gai mắt”. Chính người dùng của mạng xã hội này đã lên án mạnh mẽ, kêu gọi người chơi báo cáo vi phạm cộng đồng để những tài khoản kia bị xóa vĩnh viễn.

Hot girl, hot boy đăng clip gợi dục phản cảm nhằm amp;#34;câu viewamp;#34; Tiktok khiến CĐM bức xúc - 3

Nhiều hot boy cũng không ngần ngại tham gia trào lưu 18+ (Ảnh chụp màn hình)

Nhiều hot boy cũng không ngần ngại tham gia trào lưu 18+ (Ảnh chụp màn hình)

“Mình chơi TikTok chỉ để giải trí sau giờ làm việc căng thẳng. Gần đây mình bắt đầu thấy nội dung nhảm nhí và có phần trái với đạo đức con người. Một số bạn vì muốn nổi tiếng đã bất chấp tất cả, dám khoe vòng 1 rồi kể chuyện tình ái để có lượt thả tim lên đến hàng nghìn. Mình không hiểu sao họ lại làm vậy nữa”, nickname Lam Vũ thắc mắc.

“Trước mình đánh giá việc xây dựng nội dung trên TikTok khá cao, truyền tải được nhiều nội dung ý nghĩa trong cuộc sống. Song giờ thấy nhiều tài khoản “câu view”, “câu like” quá! Thiết nghĩ TikTok cần kiểm soát chặt vấn đề này, chứ không ảnh hưởng không tốt đến các em nhỏ", thành viên Trí Bùi bày tỏ.

“Mình thường xem mấy thứ hoa cỏ trên TikTok, không hiểu sao hôm trước có vài cái clip kể chuyện 18+ của một em gái xinh đẹp lọt top tìm kiếm rồi xuất hiện trên trang chủ. Mình đã thoát ra rồi vào lại nhưng vẫn thấy clip của em ấy! Phải chăng nền tảng TikTok đang cổ xuý có dạng clip đó. Mình hi vọng TikTok sớm có cuộc “càn quét” tài khoản đăng clip khiêu dâm, “gợi dục”...”, bạn Ngọc Hương bình luận.

Trước đó không lâu, TikTok xuất hiện trào lưu công khai khoe khoang chuyện ngoại tình. Các em gái tuổi đôi mươi thản nhiên ghi lại một buổi hẹn hò nhưng khiến người xem ngỡ ngàng khi tự nhận mình là người thứ 3, đang lén lút qua lại với người đàn ông đã có gia đình.

Nhiều cô gái sẵn sàng khoe vòng 1 trên TikTok.

Nhiều cô gái sẵn sàng khoe vòng 1 trên TikTok.

Hoặc vào cuối tháng 8/2020, cũng tại TikTok xuất hiện hàng loạt video liên quan đến trào lưu vừa nhảy vừa vạch áo khoe ngực trần. Theo đó, các cô gái trẻ trung, xinh đẹp nhún nhảy hoặc hát nhét trên nền nhạc có sẵn. Nhưng thay vì kết thúc đoạn video theo cách bình thường thì họ lại vạch áo để lộ trực tiếp. Thậm chí có người còn cố tình áp sát vòng 1 vào camera – một hành vi gây phản cảm với không ít người xem.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Chính sách TikTok tại Việt Nam, TikTok cam kết xây dựng một môi trường mạng thân thiện và an toàn, thông qua các biện pháp kiểm soát được thiết kế ngay trong ứng dụng. Và sau đây là 4 giải pháp nhằm đảm bảo an toàn do TikTok khuyến nghị:

Sử dụng loạt công cụ cơ bản giúp người dùng ngăn chặn những nội dung vi phạm

Nếu phát hiện clip có nội dung vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng của TikTok, người dùng có thể phản hồi ngay bằng thao tác “Báo cáo” và “Chặn”. Các thao tác cơ bản này nằm trong phần cài đặt ứng dụng, nhằm bảo đảm môi trường mạng xã hội thân thiện và an toàn hơn.

Đồng hành với con cái qua tính năng Gia đình thông minh

Nhằm xây dựng một môi trường an toàn đối với người dùng mọi lứa tuổi, TikTok cho ra mắt tính năng Gia đình thông minh. Đây là công cụ cho phép người lớn tùy chỉnh cài đặt an toàn dựa trên nhu cầu cá nhân. Với tiện ích này, cha mẹ có thể dễ dàng thiết lập thời gian và nội dung giải trí cho con cái trên nền tảng TikTok.

Khi người dùng truy cập vào tính năng Gia đình thông minh, bảng hiển thị sẽ chia thành mục “Cha mẹ” và “Trẻ vị thành niên”. Người lớn có thể tự thiết lập tính năng phù hợp, bao gồm giới hạn thời gian xem, loại bỏ nội dung không phù hợp, giới hạn người gửi tin nhắn…

Tìm hiểu các tips hướng dẫn an toàn của KOLs

TikTok đã tạo ra dự án mang tên "You're in Control" - chuỗi video hướng dẫn các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư và đảm bảo an toàn trên nền tảng TikTok. Với sự đồng hành của các KOLs trên TikTok, các video được sáng tạo theo hướng dễ tiếp cận với người dùng thông qua những tình huống đời thường nhất.

Chủ đề chính của loạt video này gồm các hướng dẫn cơ bản như chặn người khác, lọc bình luận, quản lý thông tin cá nhân… Người dùng có thể xem các video này bằng cách tìm kiếm hashtag #tiktoktips hoặc #youreincontrol.

 Quản lý thời gian sử dụng TikTok với Digital Wellbeing

Nhiều người lo ngại việc tốn quá nhiều thời gian trên nền tảng. Để hỗ trợ và nhắc nhở người dùng quản lý thời gian, TikTok ra mắt tính năng mang tên Digital Wellbeing ngay trên ứng dụng.    

Để kích hoạt tính năng, người dùng vào mục cài đặt trên TikTok, chọn “Sức khỏe Kỹ thuật số” (Digital Wellbeing). Trong mục “Quản lý thời gian sử dụng màn hình” (Screen Time management), người dùng có thể thiết lập các thông số phù hợp với bản thân. Với tính năng này, người dùng sẽ khống chế được thời gian lướt TikTok theo ý muốn.

Hotgirl Lê Bống nghi bị lộ clip nóng xôn xao MXH là ai?
Trước nghi vấn lộ clip nhạy cảm, hotgirl Lê Bống đã lên tiếng đáp trả!

Hot girl

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h