Hàng trăm người đổ xô đi xem "cụ rùa" ở Nghệ An

Ngày 26/09/2013 09:13 AM (GMT+7)

Đang ngủ, bà Năm nghe tiếng chó sủa, chạy ra xem thì bà phát hiện một "cụ rùa" đang nằm ở trước cổng nhà mình. Nghe tin, hàng trăm người dân khắp nơi đổ về nhà bà Năm xem "cụ rùa".

Hàng trăm người đổ xô đi xem quot;cụ rùaquot; ở Nghệ An - 1 Sáng ngày 25/9, rất đông người tập trung tại nhà gia đình bà Thái Thị Năm (SN 1969, ở xã Liên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) để tận mắt xem một con rùa mà gia đình bà mới bắt được.

Hàng trăm người đổ xô đi xem quot;cụ rùaquot; ở Nghệ An - 2

Con rùa này nặng 12kg, ở phía trên có 13 mảnh, phía viền có 25 mảnh, tổng cộng là 38 mảnh. Theo các cụ cao niên, con rùa lần đầu tiên xuất hiện ở đây.

Hàng trăm người đổ xô đi xem quot;cụ rùaquot; ở Nghệ An - 3

Con rùa tỏ ra nhanh nhẹn, di chuyển khá nhanh. Theo lời kể của bà Năm, con rùa này bỗng dưng xuất hiện trước cửa nhà bà cách đây 4 ngày. “Khoảng 2h sáng ngày 22/9, tôi đang ngủ say thì có tiếng cho sủa ở ngoài. nghĩ là có trộm nên tôi vội vàng dậy xem. Tuy nhiên, khi mở cửa thì chẳng thấy bóng dáng ai cả nên tôi lại vào ngủ tiếp. Thế nhưng chó tiếp tục sủa, thấy lạ tôi càm đèn pin ra ngoài cổng để xem thì phát hiện một con rùa đang ngóc đầu lên nhìn tôi”, bà Năm nhớ lại. 


Hàng trăm người đổ xô đi xem quot;cụ rùaquot; ở Nghệ An - 4

Nhiều ngày nay, mỗi ngày có đến hàng trăm lượt người đến xem "cụ rùa", họ không chỉ là người trong huyện mà còn có cả người ở các huyện khác như: Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Tân Kỳ, Nghi Lộc.... . Kiểm lâm huyện Yên Thành khi nghe tin cũng đã về kiểm tra khuyên gia đình bàn giao lại cho cơ quan chức năng tiến hành thả con rùa này về tự nhiên. Tuy nhiên, gia đình bà Năm không đồng ý. 


Hàng trăm người đổ xô đi xem quot;cụ rùaquot; ở Nghệ An - 5

Theo những người đến xem, con rùa này có thể đến 100 năm tuổi, chân có móng vuốt.


Hàng trăm người đổ xô đi xem quot;cụ rùaquot; ở Nghệ An - 6

Người đi xem tỏ ra thích thú, liên tục chụp ảnh "cụ rùa" này. Bà Năm cho biết có rất nhiều người đến hỏi mua nhưng gia đình không bán. “Có người đã trả giá đến 90 triệu đồng nhưng chúng tôi không bán", bà Năm nói.


Hàng trăm người đổ xô đi xem quot;cụ rùaquot; ở Nghệ An - 7

Đầu rùa có viền màu vàng óng. Hiện tại lượng người đổ đến xem “cụ rùa” của bà Năm vẫn đang rất đông. Có nhiều câu chuyện ly kỳ được thêu dệt xung quanh sự xuất hiện của con rùa này. 


Hàng trăm người đổ xô đi xem quot;cụ rùaquot; ở Nghệ An - 8

Mắt rùa màu vàng. 


Hàng trăm người đổ xô đi xem quot;cụ rùaquot; ở Nghệ An - 9

Bụng rùa. 


Hàng trăm người đổ xô đi xem quot;cụ rùaquot; ở Nghệ An - 10

Một bên thân rùa. 

Hàng trăm người đổ xô đi xem quot;cụ rùaquot; ở Nghệ An - 11Con rùa khá dạn, không sợ người mà liên tục bò xung xanh nhà. 


Hàng trăm người đổ xô đi xem quot;cụ rùaquot; ở Nghệ An - 12

Chân rùa có 5 ngón. 


Hàng trăm người đổ xô đi xem quot;cụ rùaquot; ở Nghệ An - 13

Tất cả những người đến xem đều gọi con rùa này bằng “cụ” tỏ ra rất kính cẩn, thậm chí nhiều người khẳng định đây là rùa thần. Bởi vì nhà bà Năm ở gần giữa làng, cách sông gần 1km nên việc con rùa xuất hiện trước cổng giữa đêm khuya là một điều rất kỳ lạ. 


Hàng trăm người đổ xô đi xem quot;cụ rùaquot; ở Nghệ An - 14

Vị trí phát hiện con rùa vào đêm 22/9.

Theo Phạm Hòa (Tri thức trực tuyến)
Nguồn:

Tin liên quan